Vietnam Emerging Designer In Collaboration With PNJ – thành công ngoài sức mong đợi ngay từ mùa đầu tiên

Giải trí, Văn hóa | 17:17:39 28/11/2016

TNV - Những hình ảnh ấn tượng nhất mà bộ sưu tập “Làng” của NTK Ngọc Lê đã để lại trong lòng giới mộ điệu thời trang tại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 chính là những thành công rõ ràng nhất mà cuộc thi tìm kiếm nhà thiết kế tài năng Vietnam Emerging Designer in collaboration with PNJ mùa đầu tiên có được.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam được tổ chức không chỉ tạo một sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội giúp các nhà thiết kế tài năng  nỗ lực hết mình với chính niềm đam mê thiết kế, chạm đến ước mơ với bộ sưu tập của mình đến đông đảo khán giả yêu thời trang cả nước.

Ngoc Le

Cuộc thi tìm kiếm nhà thiết tài năng Việt Nam – Vietnam Emerging Designer nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời Trang Quốc tế Việt Nam kết hợp với thương hiệu trang sức và kim cương cao cấp PNJ đã được chính thức khởi động vào Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2016. Lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ có đam mê thiết kế gửi hồ sơ về tham gia. Vòng casting đã được tổ chức tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Không chỉ ấn tượng với số lượng hồ sơ tham gia, mà chất lượng của thí sinh còn là một trong những điều khiến ban tổ chức bất ngờ. Tất cả thí sinh dự thi đều thể hiện sự nghiêm túc cũng như nỗ lực hết sức để chứng minh tài năng của mình từ những vòng sơ loại đầu tiên.

WM4A5211

 Có thể nói rằng Việt Nam đang có rất nhiều nhà thiết kế tiềm năng, đam mê với nghề và vẫn còn đang thiếu một sân chơi, một môi trường cạnh tranh lành mạnh. Từ đó cuộc thi Vietnam Emerging Designer in collaboration with PNJ đã ra đời không chỉ nhằm mục đích  tìm kiếm ra những nhà thiết kế tài năng cho nền công nghiệp thời trang Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ mà còn góp phần tạo nên nguồn động lực rất lớn giúp các nhà thiết kế nuôi dưỡng niềm đam mê thiết kế cũng như nắm bắt lấy cơ hội  được trình diễn bộ sưu tập của mình tại tuần lễ thời trang quốc tế danh giá Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016.

WM4A5226

“Thời trang không chỉ là quần áo mà phải là một tổng thể”- đó là một trong những tiêu chí mà Vietnam Emerging Desinger in collaboration with PNJ muốn hướng tới trong lần đầu tiên được tổ chức. Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh – đại diện thương hiệu trang sức và kim cương cao cấp PNJ chia sẻ: “Với chủ đề Tôi Yêu Việt Nam, chúng tôi cho rằng đây là một chủ đề không quá mới mẻ nhưng cũng là một mảnh đất rộng để các nhà thiết kế khai thác. Mặt khác, vì không phải là một chủ đề mới nên đây cũng trở thành một trong những thử thách rất lớn khiến các nhà thiết kế phải biết cách làm mới và làm sao để bộ sưu tập của mình trở nên độc đáo và ấn tượng nhất”. Bên cạnh đó, khi xuất sắc lọt vào vòng chung kết, nếu như nhà thiết kế Công Trí - một trong những vị giám khảo khó tính nhất cho rằng: khả năng sáng tạo của các bạn thí sinh là ngang tài ngang sức thì ngay tại vòng cuối cùng, người đoạt giải quán quân sẽ là người có bộ sưu tập ấn tượng nhất kết hợp với kỹ thuật cắt may tốt và cách xử thật tài tình với chất liệu mà mình đã chọn khi chính tay thực hiện một mini collection chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 ngày.

WM4A5236

Biết đến cuộc thi Vietnam Emerging Designer in collaboration with PNJ qua một sự tình cờ, càng đi sâu vào vòng trong, NTK Ngọc Lê càng nghiêm khắc hơn với bản thân mình và quyết tâm giành lấy cơ hội duy nhất để được trình diễn tại một tuần lễ thời trang danh giá mang đẳng cấp quốc tế như Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016. Sau 2 tháng ròng rã, Ngọc Lê đã cùng với bộ sưu tập “Làng” của mình đã chính thức trở thành Quán quân đầu tiên của cuộc thi Vietnam Emerging Designer in collaboration with PNJ 2016. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, có lẽ chính vì thế mà Ngọc Lê đã có được nguồn cảm hứng rất lớn từ nơi đây. Nguồn cảm hứng ấy không đến từ Tháp Bút, Hồ Gươm hay 36 phố cổ tấp nập, mà nó đến từ những điều giản dị nhất, thân thuộc nhất mà có lẽ đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người con của đất Thủ đô. Đó chính là cây đa, giếng nước, mái đình, là những buổi chiều tà từng đàn trâu nối đuôi nhau. Cảm nhận và dường như bị “ám ảnh” sâu sắc, Ngọc Lê đã cho ra đời bộ sưu tập “Làng” thật mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng. Một tiếng “Làng” thân thuộc và chứa đựng biết bao giá trị văn hóa tinh thần, giá trị đời sống của con người Việt Nam.

WM4A5246

Bộ sưu tập có chất liệu chủ yếu là len kết hợp với vải bố - những chất liệu quen thuộc với con người Việt Nam được phối hài hòa với những chất liệu tương phản như ren và voan, đưa giới mộ điệu về với những giá trị cốt lõi cổ xưa lắng đọng nhưng vô cùng thời trang. Với phom dáng khỏe khắn và quyến rũ, bộ sưu tập truyền tải sự mộc mạc mà nhà thiết kế muốn gửi đến đông đảo giới mộ điệu thời trang, đặc biệt là giới mộ điệu thời trang Thủ đô – nơi có mùa đông giá rét và cũng chính là nơi mà Ngọc Lê sinh ra và lớn lên. Trên nền nhạc “Hello Vietnam”, Quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 7 Ngọc Châu mở màn show diễn khi diện trên mình chiếc áo dài đen cách điệu với chất liệu nhung. Những người mẫu nữ càng được tỏa sáng khi tô điểm trên trang phục của mình là những trang sức sang trọng của thương hiệu PNJ. Ngay sau đó, những thiết kế là những chiếc áo len dáng rộng được cách điệu dần xuất hiện trên sàn runway. Sau đó là những kiểu dáng được cách tân trong sắc trắng tinh khôi, nhẹ nhàng. Đặc biệt hơn khi tất cả người mẫu trong show diễn của NTK Ngọc Lê đều có những bước catwalk tự tin thoải mái nhất với những  đôi giày dáng tối giản, là những đôi dép mộc nhằm truyền tải hết những thông điệp mà cô gửi gắm vào bộ sưu tập của mình.

Tất cả những cảm xúc còn đọng lại của bộ sưu tập như là những kỉ niệm tuy mộc mạc giản đơn nhưng khiến chúng ta không thể nào quên được. Ngọc Lê cùng với bộ sưu tập “Làng” của mình chính là một đại diện của lớp thế hệ trẻ nói chung và những nhà thiết kế trẻ tài năng nói riêng, luôn trân trọng những giá trị cổ xưa và biết chắt lọc những gì tinh tế nhất để có thể biến hóa và phát triển thành những thiết kế thời trang đẳng cấp, có chất riêng làm mãn nhãn giới mộ điệu thời trang.

Cuộc thi tìm kiếm nhà thiết tài năng Việt Nam – Vietnam Emerging Designer nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời Trang Quốc tế Việt Nam mùa đầu tiên có sự kết hợp thành công với thương hiệu trang sức và kim cương cao cấp PNJ đã mang một ý nghĩa rất to lớn, khi đã thật sự mang đến cho các nhà thiết kế đầy tiềm năng một sân chơi chuyên nghiệp mang tính chuyên môn cao. Đặc biệt, cuộc thi đã mang đến cho Quán quân cơ hội trình diễn bộ sưu tập của mình tại tuần lễ thời trang danh giá chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016, giới thiệu đến cho giới mộ điệu thời trang một bộ sưu tập độc đáo, ấn tượng nhất, đại diện cho thế hệ các nhà thiết kế trẻ tài năng đang dần góp phần phát triển hơn nữa cho nghành công nghiệp thời trang của nước nhà.

Với sự thành công rực rỡ cùng sự đồng hành bởi thương hiệu trang sức và kim cương cao cấp PNJ ở mùa đầu tiên này, chắc chắn rằng Vietnam Emerging Designer sẽ tiếp tục diễn ra đều đặn song song với Vietnam International Fashion Week, trở thành một cuộc thi được mong chờ nhất đối với giới chuyên môn thời trang nói chung và các nhà thiết kế trẻ nói riêng.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam