Tọa đàm "Nâng cao hàm lượng nội dung chính sách trên báo chí"

Thời sự, Xã hội | 08:23:40 01/12/2016

TNV - Ngày 30/11 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED) là tổ chức thành viên thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Nâng cao hàm lượng nội dung chính sách trên báo chí”.

Buổi Tọa đàm nhằm mục đích hỗ trợ sự tham gia của người dân vào quy trình chính sách, thông qua sự hỗ trợ của báo chí, các tổ chức xã hội và các cơ quan Nhà nước.

DSCF1981

Tại buổi Tọa đàm có 4 tham luận được trình bày: Tham luận thứ nhất về chủ trương và nguồn lực của tòa soạn báo trong việc nâng cao hàm lượng chính sách; Tham luận thứ hai về kỳ vọng của cơ quan hoạch định chính sách đối với nguồn tin chính sách từ báo chí; Tham luận thứ ba về Ý kiến của chuyên gia thông qua báo chí gửi đến các nhà hoạch định chính sách và cộng đồng; Tham luận thứ tư về ý kiến XHDS/ Hiệp hội Doanh nghiệp thông qua báo chí đến với nhà hoạch định chính sách và cộng đồng.

Báo chí là kênh quan trọng để phổ biến ý tưởng, dự thảo chính sách, pháp luật trên diện rộng. Một hội thảo phổ biến hay lấy ý kiến chỉ có sự tham dự nhiều nhất là vài trăm người nhưng qua báo chí có thể vươn tới hàng trăm nghìn, hàng triệu người.

DSCF1972

Báo chí có thể xem là diễn đàn cho những trao đổi nhiều chiều về các dự thảo chính sách, pháp luật giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp và các giới, huy động trí tuệ của xã hội vào quá trình xây dựng chính sách, pháp luật kinh tế. Lấy ý kiến đối với các chính sách, pháp luật kinh tế không chỉ là việc tìm kiếm một vài ý kiến của một vài doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đối với các dự thảo.

Tọa đàm này là hoạt động đậm tính chất kỹ thuật để các ban biên tập, ban thư ký, các biên tập viên, các cây bút thời sự, chính trị, chính sách và các chuyên gia trao đổi kinh nghiệm về tổ chức triển khai đề tài chính sách, cũng như là đóng góp xây dựng “Sổ tay tác nghiệp đề tài chính sách”.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam