Vinh danh các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5, năm 2016

Doanh nhân, Hội nhập | 09:21:03 01/12/2016

TNV - Tối 30/11 tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Ban Thư ký Thương hiệu Quốc gia phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ Công bố và vinh danh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu  Quốc gia lần thứ 5, năm 2016.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Dự và trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp có: Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Trần Tuấn Anh, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và Hà Nội.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch Vụ).

 Ảnh số 2: Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao Giấy chứng nhận cho Tập đoàn Quốc tế Sơn Hà Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao Giấy chứng nhận cho Tập đoàn Quốc tế Sơn Hà

Theo Ban tổ chức, việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu Sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) được tiến hành 2 năm một lần bắt đầu từ năm 2008, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ đại diện trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Năm 2016 là kỳ lựa chọn lần thứ 5, sau quá trình lựa chọn, đánh giá, thẩm định thực tế một cách nghiêm túc của các cơ quan chức năng và Hội đồng các Ban Chuyên gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG ký Quyết định số 4382/QĐ-BCT ngày 04 tháng 11 năm 2016 công nhận 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016, trong đó có 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt THQG (Công ty cổ phần May Việt Tiến, Sabeco, Xây dựng Hòa Bình, VINACAFE, Ngân hàng Vietcombank, Công ty cổ phần may An Phước, Bitis, VNPT, Vàng SJC, Nhựa Bình Minh...), 9 doanh nghiệp đạt 4 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần, và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu. Đây là những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với Thương hiệu Quốc gia và đại diện cho 16 lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.

Ảnh số 3: Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp đạt giải Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp đạt giải

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp THQG vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%. Những đóng góp của các doanh nghiệp đạt THQG vào nền kinh tế Việt Nam là vô cùng to lớn. Tổng doanh thu năm 2015 của các doanh nghiệp này đạt hơn 662 nghìn tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2013. Giá trị xuất khẩu đạt hơn 2 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước là 59.093 tỷ đồng tăng hơn 40% so với năm 2013 với khoảng nửa triệu lao động đã được tạo công ăn việc làm tại các doanh nghiệp trên. Công tác xã hội và từ thiện cũng đã được các doanh nghiệp này tích cực thực hiện khi đã đóng góp gần 1.800 tỷ đồng trong năm 2015.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm nay, đồng thời nhấn mạnh: Các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia sẽ theo đuổi các giá trị của chương trình là chất lượng- đổi mới- sáng tạo- năng lực tiên phong để xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho cũng như lòng tin của người tiêu dùng gửi gắm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần hướng tới việc đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại và hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh. Bên cạnh đó không ngừng cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ thân thiện môi trường để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao vị thế tiên phong của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước để xứng đáng vai trò đại diện điển hình cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Văn Quảng – Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam