Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan tại Hà Nội

Doanh nhân, Hội nhập | 09:25:16 02/12/2016

TNV - Sáng ngày 2/12 tại Hà Nội, Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp tại Hà Nội để gặp gỡ và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội Việt Nam đối với Thái Lan.

10 nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan sẽ đến Hà Nội để gặp gỡ và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam theo từng lĩnh vực, chuyên ngành cụ thể.

IMG_9329-edit

Cũng tại Diễn đàn, bà Jaruwan Suwannasat, Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB sẽ trình bày về chủ đề: "Triển lãm tại Thái Lan: Mở rộng cơ hội kinh doanh trong khu vực ASEAN". Mối liên kết thương mại giữa Thái Lan, Việt Nam với các nước khác trong khu vực đang ngày càng mở rộng nhờ vào việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC); nền kinh thế thị trường với trị giá 2.4 nghìn tỷ USD. Các đại biểu đến từ Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam, Vụ Châu Á Thái Bình Dương (Bộ Công thương) cũng đãphát biểu và chia sẻ các thông tin về tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Thái Lan và các nước trong khu vực.

Thông qua diễn đàn sẽ tăng cường hoạt động thương mại giữa hai nước và các nước trong khu vực ASEAN. 10 công ty tổ chức triển lãm chuyên nghiệp đến từ Thái Lan gồm: Asia HoReCa, ASIAN Exhibition Services (AES), Diversified Communications (Thailand), IMPACT Exhibition Management, Manch Exhibitions, N.C.C. Exhibition Organizer (NEO), Nishio Rent All (Thailand), Reed Exhibitions, The Exhibiz and VNU Exhibitions Asia Pacific.

IMG_9404-edit

Đây là các công ty có đầy đủ điều kiện, năng lực và các nhân tố then chốt để tổ chức các triển lãm thương mại quốc tế trong các chuyên ngành: Thực phẩm và Nông nghiệp; Y tế và Sức khỏe, Ô tô và Tự động hóa, Năng lượng, Xây dựng & Cơ sở hạ tầng.

Diễn đàn lần này là hình thức mới trong chiến dịch Kết nối doanh nghiệp (Connect Business) của TCEB. TCEB kỳ vọng chiến dịch sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan tham dự triển lãm quốc tế, bằng cách tăng cường mối quan hệ với các tổ chức chuyên ngành, các hiệp hội, phòng thương mại, liên đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận.

Năm 2016, Thái Lan kỳ vọng sẽ chào đón 208,000 khách tham quan thương mại quốc tế, tạo ra tổng cộng 500 triệu USD và sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy nhu cầu của các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua các triển lãm tại Thái Lan.

Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về các sảm phẩm: Trà, cao su và thủy sản; là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về hạt điều và hạt tiêu đen, chỉ sau xếp sau Thái Lan về xuất khẩu gạo, và đứng thứ hai thế giới sau Brazil về sản lượng cà phê. Tuy nhiên, trong nền kinh tế phát triển nhanh chóng thì nông nghiệp đang bị tụt hậu so với các ngành khác. Theo số liệu thống kê của TCEB, khách tham gia triển lãm thương mại đến từ Việt Nam chiếm 6.63% trong số khách nước ngoài giai đoạn 2010-2015, họ quan tâm nhiều nhất tới  ngành Thực phẩm và nông nghiệp (48%), Ôtô & Tự động hóa (24.8%), Y tế và sức khỏe (10%).

Khách thương mại Việt Nam quan tâm nhiều nhất tới các triển lãm chuyên ngành sau tại Thái Lan: VIV Asia, Food Ingredients Asia, T-PLAS and ProPak Asia, chiếm 51% tổng số khách Việt nam đến tham quan triển lãm tại Thái Lan năm 2015.

Ngoài các chương trình hỗ trợ dành cho khách tham dự triển lãm như "Kết nối doanh nghiệp" (Connect business), TCEB còn có chương trình “Spice Up Your Business”, một chương trình online dành cho khách thương mại thông qua các ưu đãi đặc biệt đối với các dịch vụ các nhà hàng và giải trí.

Diễn đàn sẽ tạo ra những cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp quốc tế với các doanh nghiệp tại Hà Nội, và rộng hơn là trên khắp đất nước Việt Nam.

B.Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam