Ra mắt nhãn hiệu "Cam Văn Chấn" - niềm vui vủa hàng ngàn bà con nông dân

Thời sự, Xã hội | 17:58:00 03/12/2016

TNV - Sáng nay (ngày 03/12/2016), tại khu Chợ Mới, Thôn Ngã Ba, xã Cát Thịnh, UBND Huyện Văn Chấn đã long trọng tổ chức Lễ Công bố và đón nhận Giấy Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Cam Văn Chấn” cho sản phẩm cam quả của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. 

Đón nhận Giấy chứng nhận Nhãn hiệu “Cam Văn Chấn”. Ảnh: Xuân Cường.

Sau phần Lễ đón nhận Nhãn hiệu tập thể “Cam Văn Chấn” do Cục Sở hữu trí tuệ công bố và trao cho Hội Nông dân huyện Văn Chấn (đơn vị chủ sở hữu) là phần gắn Nhãn hiệu cho sản phẩm “Cam Văn Chấn”; và cuối cùng là phần trao quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “Cam Văn Chấn” cho đại diện bà con nông dân ở 9 xã, thị trấn vùng ngoài trong niềm vui dâng trào và khát vọng, chờ mong bấy lâu nay của bà con nông dân trong Huyện.

Gắn Nhãn hiệu cho sản phẩm “Cam Văn Chấn”. Ảnh: Xuân Cường.

Theo Ông Phan Nguyên Hà (Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Chấn) đây là tín hiệu vui đối với hàng ngàn hộ dân trồng cam, quýt trong Huyện, mở ra cơ hội thuận lợi để cam quýt Văn Chấn tiếp cận được tới nhiều thị trường lớn và các doanh nghiệp lớn bao tiêu sản phẩm cũng như các nhà khoa học về kinh nghiệm kỹ thuật sản xuất và bảo quản nông sản. Đối với đông đảo bà con, đây coi như là một lễ hội cam đầu tiên của Huyện, góp phần khẳng định vị thế và nâng cao giá trị cho sản phẩm cam, quýt Văn Chấn.

Trao quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “Cam Văn Chấn” cho đại diện bà con nông dân
trồng cam, quýt trong huyện. Ảnh: Xuân Cường.

Tham gia sự kiện có 9 gian hàng của 9 xã, thị trấn được chuẩn bị công phu và bố trí đẹp mắt cùng các sản phẩm cam quýt của địa phương. Ngoài ra, còn có một số nông sản khác là thế mạnh của địa phương cũng được bài trí trong gia gian hàng như gạo nếp nương, măng khô của gian hàng xã Cát Thịnh, nem chua của xã Bình Thuận, ba ba của Thị trấn Nông trường Trần Phú…đã thu hút được đông đảo nông dân và khách tham quan, mua sắm.

 









Gian hàng trưng bày cam, quýt và các nông sản khác của Thị trấn Nông trường Trần Phú,
xã Bình thuận, xã Cát Thịnh, xã Thượng Bằng La. Ảnh: Phạm Quỳnh

Được biết địa điểm được lựa chọn tổ chức thành công sự kiện hôm nay sẽ là bước khởi đầu để huyện Văn Chấn đưa nơi này thành chợ đầu mối cam tiêu thụ hàng trăm ngàn tấn cam, quýt mỗi năm của bà con nông dân 9 xã, thị trấn vùng ngoài trong Huyện vươn tới thị trường tiêu thụ rộng rãi ở các tỉnh lân cận trong khu vực và cả nước./.

Bài: Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam