Thịt bò Pháp đến Việt Nam

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 15:08:06 06/12/2016

TNV - Sáng ngày 6/12, Hiệp hội liên ngành Gia súc và Thịt quốc gia của  Pháp đã tổ chức một chuỗi sự kiện giới thiệu “Thịt bò Pháp ở Việt Nam” tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 06-08 tháng 12 năm 2016. Đoàn Pháp sẽ bao gồm đại diện của INTERBEV và một số công ty Pháp.

anh 1 (2)

Ông Bertrand Lortholary, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước cộng hòa Pháp tại Việt Nam phát biểu

Kể từ năm 2015, thịt bò Pháp đã trở lại thị trường Việt Nam (các kiểm định vệsinh  an toàn thực phẩm được chấp thuận lại vào cuối tháng tám năm 2015). Sự quan tâm của người Việt đối với thịt bò và nội tạng bò ngày càng lớn. Trong giai đoạn từ tháng một đến tháng sáu năm 2016, các công ty của Pháp đã xuất khẩu 100 tấn thịt bò đông lạnh và 270 tấn nội tạng bò sang Việt Nam, một khởi đầu đầy hứa hẹn đối với một thị trường mới mởcửa trở lại!

Phát biểu tại buổi giới thiệu, ông Bertrand Lortholary, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước cộng hòa Pháp tại Việt Nam chia sẻ: Việt Nam và Pháp là hai quốc gia có mối quan hệ thân thiết từ lâu. Việt Nam hiện nay mỗi năm sản xuất được khoảng 212 ngàn tấn thịt bò.Tuy nhiên số lượng này vẫn không đáp ứng đủ cho nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.Việt Nam vẫn phải nhập khẩu thịt bò ở nhiều nước như Úc, Nhật Bản…Cộng hòa Pháp là đất nước có truyền thống nổi tiếng về ẩm thực, nơi coi ẩm thực như một nghệ thuật. Nhân dịp này Pháp muốn chia sẻ với Việt Nam nhiều lợi thế của mình trên nhiều lĩnh vực như chăn nuôi, chế biến, ẩm thực..với chất lượng cao đã được đánh giá tốt trên thị trường quốc tế.

cats ttt yyy

Một số món ăn được chế biến từ thịt bò rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi phát biểu: Năng suất, chất lượng và sản lượng của thịt bò Việt Nam ngày càng tăng và được đảm bảo; là một trong những nước đứng đầu Đông Nam Á hiện nay. Trong vòng 2 năm trở lại đây đã có những sản phẩm chăn nuôi được xuất khẩu đi nhiều nước.Chăn nuôi bò thịt và bò lấy sữa được mở rộng trên khắp các vùng miền của đất nước.Thịt bò của Việt Nam đã được người tiêu dùng chấp nhận và ưa chuộng.Tuy vậy nền chăn nuôi của chúng ta vẫn còn nhỏ lẻ dẫn đến nguồn cung thiếu ổn định.Việcthịt bò Pháp đến Việt Nam lần này sẽ làm phong phú thêm thị trường cho người tiêu dùng.Các doanh nghiệp chăn nuôi của Pháp sang Việt Nam sẽ giúp chúng ta có những giống bò chất lượng, có nền chăn nuôi, công nghiệp chế biến phát triển đáp ứng được nhu cần ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Ngành công nghiệp thịt bò của Pháp có nhiều thế mạnh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam:Nước Pháp có đàn gia súc lớn nhất Châu Âu với 19 triệu con bò (34% bò thịt  ở châu Âu được nuôi tại Pháp). Nước Pháp cũng là nhà sản xuất thịt bò lớn thứ 8 trên thế giới với 1,3 triệu tấn thịt được sản xuất mỗinăm. Sự đa dạng của các sản phẩm thịt bò Pháp bắt nguồn từ những giống bò rất khác nhau: 22 giống khác nhau trong đó có 11 giống bò lấy thịt với hương vị đặc trưng khác nhau (Charolaise, Limousine,vv...)

Bùi Hạnh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam