Cuộc thi “Sải cánh vươn cao” đã chọn được 100 bức tranh để trao giải

Giáo dục | 11:13:02 07/12/2016

TNV - Sau hơn 2 tháng phát động tới hơn 700 trường tiểu học trên 30 quận huyện trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” với chủ đề “Nâng cánh ước mơ – Vietnam Airlines đồng hành cùng chúng em thực hiện ước mơ” đã chọn ra được 100 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải thưởng.

Cũng như mọi năm, chương trình mỹ thuật “Sải cánh vươn cao” đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa vào kế hoạch ngay từ đầu năm học và chính thức được phát động vào ngày 01/10/2016 nhằm khuyến khích học sinh tiểu học thể hiện ước mơ cùng với tình yêu quê hương, đất nước qua những nét vẽ trong sáng.

 Đồng hành cùng học sinh trong hoạt động mỹ thuật này là các bậc cha mẹ và các thầy cô giáo, những người thông qua những nét vẽ của con em mình có thể gần gũi hơn với thế giới của trẻ thơ, thấu hiểu và đồng cảm với suy nghĩ của con trẻ để động viên, khích lệ và chắp cánh cho những ước mơ của các em.

Bên cạnh đó, chương trình mỹ thuật còn góp phần vào việc nâng cao chất lượng dạy và học mỹ thuật trong các ngôi trường tiểu học, tạo một sân chơi lành mạnh cho học sinh tiểu học.Cuộc thi đã ghi nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảohọc sinh trên toàn thành phố.Sau 02 vòng sơ loại tại cấp trường và cấp quận huyện, đã có hơn 1500 bức tranh lọt vào vòng trong để tiếp tục tranh giải thưởng.

Nói về chất lượng các bức tranh dự thi năm nay, Họa sỹ - nhà giáo Trịnh Đức Minh cho biết: “Nếu như ở các năm trước, có sự chênh lệch rõ ràng giữa các tác phẩm, thì năm nay, chất lượng các bức tranh khá đồng đều. Chất lượng các bức tranh đẹp, không chỉ tập trung ở các quận nội thành, nơi có điều kiện học mỹ thuật tốt hơn mà trải đều tại các quận huyện ngoại thành khác.Chính vì thế, Ban Giám khảo làm việc cũng vất vả hơn và cần đến sự tinh tế hơn khi lựa chọn các tác phẩm để trao giải”.

Về tiêu chí chấm giải, Ban Giám khảo cho biết cuộc thi dựa trên 2 tiêu chí chính là thể hiện chủ đề và chất tạo hình của bức tranh.Cụ thể là việc lên ý tưởng, hình tượng và cách thể hiện bức tranh đạt được sự sáng tạo, nhưng vẫn rất hồn nhiên, ngây thơ của con trẻ. Dựa trên các tiêu chí đó, cuộc thi đã ghi nhận sự bám sát chủ đề một cách tự nhiên của các bạn nhỏ trong cuộc thi năm nay. Và sự sáng tạo của các bạn trẻ trong việc thể hiện các chủ đề dưới nhiều góc nhìn khác nhau, không chỉ đơn thuần là hình ảnh chiếc máy bay, mà còn là hình ảnh hoạt động trong khoang máy, hình ảnh cô chú tiếp viên hàng không.Không chỉ là đi du lịch bằng máy bay, mà các chủ đề còn mang tính thời sự hơn như cứu trợ cho các vùng miền bị thiên tai, lũ lụt hay thậm chí là những mơ ước xa hơn như đi du học… Về chất liệu sử dụng, các bạn nhỏ không chỉ dùng hình thức đơn thuần là bút màu, bút sáp, bút chì… mà còn sử dụng chất liệu tự tìm kiếm, tái sử dụng trong các sinh hoạt hàng ngày.

100 giải thưởng sẽ được trao cho các bức tranh xuất sắc nhất gồm:05 giải đặc biệt, mỗi giải 02 vé máy bay khứ hồi chặng nội địa hoặc châu Á, do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác; 10 giải A, với phần thưởng là 01 vé máy bay nội địa, do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác. Và 35 giải B; 50 giải C.Ngoài ra, còn có 05 giải tập thể cho phòng GD – ĐT và 10 giải tập thể dành cho trường tiểu học xuất sắc nhất.

Đây đã là năm thứ ba liên tiếp, Vietnam Airlines phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức cuộc thi vẽ tranh dành cho khối tiểu học. Lễ trao giải và triển lãm sẽ được tổ chức vào ngày 10.12.2016, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.

Một số bức tranh do các em trường tiểu học vẽ

IMG_4272-6   IMG_4272-4   IMG_4270-3   IMG_4268-3   IMG_4267-4   IMG_4265-1   IMG_4264-3   IMG_4263-2   IMG_4260-1

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam