Tạp chí Thanh niên thăm và làm việc với huyện ủy Thanh Trì, TP. Hà Nội

Thời sự | 15:29:33 07/12/2016

TNV - Nhằm tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các đơn vị, Tạp chí Thanh niên cùng với lãnh đạo, giảng viên, đoàn thanh niên Trường Đại học Lao động -  Xã hội đã về thăm và làm việc với huyện ủy Thanh Trì, Hà Nội.

anh 1

TS. Lê Văn Cầu (bên trái), Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên trao tặng quà lưu niện cho Huyện ủy Thanh Trì

Đón và làm việc với đoàn có Thành ủy viên, Bí Thư huyện ủy Trần Văn Khương; Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức  huyện ủy Phạm Nguyên Nhung, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Huyện đoàn.

Trong không khí ấm cúng, chân tình của những cựu cán bộ đoàn một thời gắn bó, sôi nổi nay gặp lại nhau với nhiều câu chuyện cảm động. Qua trao đổi, đồng chí Trần Văn Khương đã giới thiệu với đoàn đôi nét về huyện Thanh Trì: Thanh Trì là một huyện ngoại thành Hà Nội có truyền thống văn hóa lịch sử, là vùng đất “Địa linh nhân kiệt” gắn với tên tuổi các Danh nhân Quê hương của Vạn thế sư biểu Chu Văn An (người thôn Văn, xã Thanh Liệt), dòng họ Ngô Thì (xã Tả Thanh Oai) với danh nhân Ngô Thì Nhậm, Ngô Thì Sĩ, Bác Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam (Xã Đông Mỹ).. người dân Thanh Trì cần cù, sáng tạo, đoàn kết. Ghi nhận những đóng góp của Đảng bộ và nhân dân huyện Thanh Trì vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Trong quá trình phát triển Huyện Thanh Trì đã có nhiều lần chia tách, hiện nay Thanh Trì diện tích của huyện là 60km2 , với  15 xã và 01 thị trấn, dân số trên 23 vạn dân, tổ chức cơ sở Đảng trên 50 cơ sở trực thuộc, có  trên 9.500 đảng viên. Phát huy truyền thống Anh hùng của huyện. Những năm gần đây dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, sự cố gắng, nỗ lực của các cấp lãnh đạo cơ sở đội ngũ lãnh đạo chủ chốt từ huyện đến cở sở giữ vững được tinh thần đoàn kết, thống nhất. Huyện Thanh Trì vinh dự được giữ Cờ luân lưu của Chính phủ 02 năm liên tiếp, là đơn vị Top đầu các huyện ngoại thành về phát triển kinh tế, xã hội. Thu ngân sách năm 2016 đạt gần 900 tỷ vượt so với chỉ tiêu Thành phố giao. Về giáo dục, cơ sở vật chất được tăng cường huyện có gần 80% trường đạt chuẩn quốc gia là đơn vị dẫn đầu các huyện ngoại thành. Về an sinh xã hội luôn được quan tâm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn được giữ vững. Thanh Trì đang phấn đấu được Trung ương công nhận là huyện Nông thôn mới vào năm 2017.

anh so 2

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên TS. Lê Văn Cầu đã cảm ơn Đồng chí Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí cũng giới thiệu đôi nét về Tạp chí Thanh niên: Tạp chí Thanh niên là 01 trong 11 đơn vị báo chí xuất bản của Trung ương Đoàn. Mỗi tháng có 4 kỳ: Tạp chí Thanh niên, Tạp chí Người Phụ Trách, Tuổi trẻ hanh phúc và Tạp chí điện tử Thanhnienviet.vn. Đồng thời nhấn mạnh: “Với Thanh Trì là một huyện có nhiều thành tích trong những năm qua. Trong đó phải kể đến là thu ngân sách năm 2016 đạt sấp xỉ 1000 tỷ. Mong rằng, thời gian tới, phát huy truyền thống, hai bên sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác tuyên truyền. Đặc biệt quan tâm tâm tới các hoạt động của Đoàn Thanh niên để đóng góp vào phong trào chung của huyện nhà”.

Đồng chí Dương Thị Tình Thương – Phó vụ Trưởng Vụ Công tác đại biểu, Văn phòng Quốc hội, là thành viên tham gia cùng đoàn nhưng cũng là người con của quê hương Thanh Trì bổ sung thêm: Thanh Trì có rất nhiều di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia như: chùa Yên Phú, xã Liên Ninh có trên 2.000 năm tuổi; chùa Bảo Tháp xã Tả Thanh Oai có trên 700 năm tuổi với kiến trúc độc đáo, cụm di tích đình chùa Thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh; khu tưởng niệm danh nhân tiên triết Chu Văn An; Đô Hồ lão tướng Phạm Đô Tu, thành hoàng Thăng Long Hà Nội cũng là thủy tổ dòng họ Phạm của cả nước tại xã Thanh Liệt.. Bên cạnh đó Thanh Trì cũng có 2 làng khoa bảng là làng khoa bảng Tả Thanh Oai (xã Tả Thanh Oai), làng Nguyệt Áng (xã Đại Áng). Ngoài ra còn nhiều danh nhân văn hóa đã làm rạng rỡ quê hương, đó là: Nguyễn Như Đổ người Đại Lan, họ Bùi ở Giáp Nhị, Nguyễn Quốc Trinh người Đại Áng, Nguyễn Văn Siêu người Kim Lũ.. tại xã Đông Mỹ còn có ngôi chùa Đông Mỹ là nơi mà thành lập chi bộ Đảng đầu tiên ở ngoại thành Hà Nội, đồng chí Đỗ Ngọc Du, xã Tả Thanh Oai là Bí thư Ban Chấp hành lâm thời Thành ủy Hà Nội đầu tiên (1930). Với truyền thống về văn hóa lịch sử trên nên Thanh Trì cũng có nhiều sản vật truyền thống, đặc biệt các sản vật truyền thống đều được Huyện ủy, HĐND, UBND quan tâm chỉ đạo xây dựng thương hiệu đăng ký mã vạch, xây dựng thương hiệu như:  rau an toàn xã Yên Mỹ, cá sạch xã Đông Mỹ, rượu làng Ngâu, bánh chưng, banh dầy xã Duyên Hà, miến dong xã Hữu Hòa các thương hiệu hiện nay đã và đang được phát triển tốt và đã xuất khẩu sang một số nước ở Châu Âu. Hiện nay huyện đang chú trọng phát triển các làng nghề cổ như: nghề dệt tại thôn Triều Khúc, nghề sơn vẽ Đông Phù, nghề mây tre Vạn Phúc…

Trong không khí đó, đồng chí Bùi Đức Lộc, Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Lao động - Xã hội, nguyên Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Hôm nay rất vui được gặp, làm việc với các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy Thanh Trì và Tạp chí Thanh niên. Trường Đại học Lao động – Xã hội có phong trào thanh niên rất sôi nổi. Mỗi năm tốt nghiệp khoảng 3000 sinh viên. Qua buổi làm việc này, nhà trường mong muốn được đưa sinh viên về thực tập tại Huyện để giúp các em có điều kiện cọ sát thực tế và rèn luyện bản thân”.

Buổi làm việc tuy diễn ra ngắn gọn nhưng lại rất đầy đủ và ý nghĩa. Với những gợi mở từ các thành viên trong đoàn, góp phần đẩy mạnh phối hợp các hoạt động trong thời gian sắp tới.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam