Học viện Nông nghiệp tưng bừng kỷ niệm 60 năm thành lập

Giáo dục | 21:08:00 10/12/2016

TNV - Sáng ngày 10/12, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai. Học viện đã vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và có bài phát biểu chào mừng.

a1 Ảnh: VGP                                                                                        

Học viện Nông nghiệp Việt Nam trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I được thành lập tháng 10/1956. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện luôn tự hào đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách không ngừng lớn mạnh để trở thành một sơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Một trung tâm khoa học công nghệ hàng đầu của đất nước. Đến nay, Học viện đã đào tạo cho đất nước và một số nước bạn hơn 80.000 cán bộ có trình độ đại học, hơn 5.000 thạc sĩ và hơn 500 tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực như Khoa học cây trồng, chăn nuôi, thú y, thủy sản...

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Biểu dương những thành tích mà Học viện đạt được thời gian qua, Thủ tướng nhắc đến công lao của những người thầy, nhà lãnh đạo cũng là những bậc tiền bối của nền nông nghiệp Việt Nam như GS. Bùi Huy Đáp, GS. Lương Định Của…

Thủ tướng cũng chỉ ra những thách thức mà nền nông nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt. Đó là Việt Nam là một trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu; Tình trạng suy giảm tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất và năng suất lao động nông nghiệp, chênh lệch về thu nhập giữa lao động nông nghiệp và phi nông nghiệp đang ngày càng tăng; Mô hình nông nghiệp vẫn đang phụ thuộc vào việc khai thác nhân lực, tài nguyên thiên nhiên và các vật tư đầu vào; Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đến nền nông nghiệp của nhiều nước trong đó có Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị Học viện tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung như  tập trung vào nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ các thầy cô giáo đạt trình độ chuẩn để đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn mới; quan tâm hơn đến đời sống các thầy cô, có những chính sách khuyến khích để các thầy cô tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Học viện là một trong số ít trường đại học đầu tiên của nước ta thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động giai đoạn 2015 - 2017, do vậy, cần tổng kết việc thực hiện thí điểm giao quyền tự chủ, triển khai phương án đổi mới mô hình tổ chức và công tác quản trị, tăng cường công tác hội nhập, các hình thức liên kết đào tạo đa dạng nhằm thực hiện tốt nhất mục tiêu xây dựng Học viện theo các chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

Thủ tướng nêu rõ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất coi trọng chương trình khởi nghiệp quốc gia, đặc biệt là thanh niên nông thôn khởi nghiệp. Học viện cần chú trọng ươm trồng những tài năng, những ước mơ khởi nghiệp, lôi cuốn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các đề án, ý tưởng do sinh viên đề xuất.

Với những thành tích xuất sắc dã đạt được, Học viện đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng như Huân chương Đọc lập Hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh, Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Anh hùng LLVTND và nhiều Bằng khen của các bộ, ngành….

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam