Lễ trao giải và triển lãm cuộc thi mỹ thuật “Sải cánh vươn cao” dành cho học sinh tiểu học tại Hà Nội

Giáo dục | 16:03:48 10/12/2016

TNV - Sáng ngày 10/12, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội, một trăm em học sinh tiểu học hân hoan tới nhận giải thưởng cuộc thi “Sải cánh vươn cao” . Đây là cuộc thi về mỹ thuật dành cho trẻ em được đánh giá cao không chỉ ở chất lượng chuyên môn mà còn mang nhiều ý nghĩa tích cực về mặt xã hội.

Ảnh 1: Ông Phạm Xuân Tiến – Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội và ông Đặng Anh Tuấn – Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc trao giải cho 5 bức tranh đạt giải đặc biệt Ông Phạm Xuân Tiến – Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội và ông Đặng Anh Tuấn – Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc trao giải cho 5 bức tranh đạt giải đặc biệt

Sau hơn 2 tháng phát động tới hơn 700 trường tiểu học trên 30 quận huyện trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” với chủ đề “Nâng cánh ước mơ – Vietnam Airlines đồng hành cùng chúng em thực hiện ước mơ” đã chọn ra được 100 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Lễ trao giải và triển lãm đã diễn ra ngày 10.12.2016, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội trong không khí rực rỡ vui tươi của hàng trăm em thiếu nhi đến tham dự trao giải. Ngoài ra, lễ trao giải cuộc thi còn nhận được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đại diện Phòng giáo dục các quận huyện trên địa bàn Hà Nội, sự cổ vũ, động viên của các trường tham dự cuộc thi và đông đảo phụ huynh.

Ban Tổ chức và Nhà Tài trợ Vietnam Airlines đã trao giải tới 100 em học sinh, khen ngợi và động viên các em trên con đường học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi, và luôn mang trong mình những ước mơ, hoài bão.

Bà Lê Thị Tố Linh – Phó trưởng phòng Thương mại hành khách – Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc và ông Đỗ Văn Định phụ trách mỹ thuật âm nhạc phòng giáo dục phổ thông – Sở GD Đào tạo Hà Nội trao giải thưởng cho các em học sinh đạt giải Bà Lê Thị Tố Linh – Phó trưởng phòng Thương mại hành khách – Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc và ông Đỗ Văn Định phụ trách mỹ thuật âm nhạc phòng giáo dục phổ thông – Sở GD Đào tạo Hà Nội trao giải thưởng cho các em học sinh đạt giải

Chứng kiến những giờ phút hân hoan rộn rã của các em thiếu nhi ngày hôm nay, chị Phạm Quỳnh Lan – một phụ huynh xúc động cho biết “Bé Thảo nhà tôi từ nhỏ đã rất yêu vẽ, yêu nghệ thuật lắm. Nhưng bản tính cháu nhút nhát nên hầu như chỉ vẽ ở nhà. Từ khi nhà trường phát động cuộc thi Nâng cánh ước mơ, được các cô ở trường luôn động viên và khuyến khích cháu vẽ, thì suốt 2 tháng nay cháu miệt mài vẽ, rồi ca hát suốt ngày. Lại bất ngờ nhận được giải thưởng, hôm nay đến đây nhận giải cùng cháu, thật sự chúng tôi rất vui mừng và xúc động”.

Giải đặc biệt 2

Bên cạnh 5 giải thưởng đặc biệt cho 5 bức vẽ xuất sắc nhất, những tác phẩm còn lại cũng được đánh gía cao không chỉ ở kỹ thuật tạo hình, dựng khối mà còn ở ý nghĩa mà bức tranh truyền tải – ước mơ, hoài bão về tương lai.

3 Triển lãm 100 bức tranh xuất sắc nhất tại Sân Thái Học, Văn Miếu Quốc Tử Giám

Bằng chính những nét vẽ đơn giản, mộc mạc của mình, các em giúp cho chúng ta phần nào hé mở đươc thế giới lung linh của con trẻ đầy mộng mơ nhưng cũng vô cùng đáng yêu nhiều màu sắc. Ước mơ không chỉ giới hạn ở những hình dáng cụ thể như chiếc máy bay mà còn là những khinh khí cầu, những cánh diều no gió, bóng bay sắc màu rực rỡ. Các em thể hiện mong ước được trở thành chú phi công, cô tiếp viên hàng không, thậm chí là nhà nghiên cứu khoa học, có bạn còn muốn trở thành chú lính chì dũng cảm. Về chất liệu sử dụng, các bạn nhỏ không chỉ dùng hình thức đơn thuần là bút màu, bút sáp, bút chì… mà còn sử dụng chất liệu tự tìm kiếm, tái sử dụng trong các sinh hoạt hàng ngày.

4

100 bức tranh đạt giải trong số hơn 1500 bức tranh lọt vào vòng bán kết, một con số nhỏ nhưng nói lên nhiều điều to lớn. Những ước mơ mộc mạc giản dị ấy, dường như cũng chính là nơi ươm mầm cho cả thế hệ mai sau, khi các em lớn lên và trở thành những người làm chủ cuộc sống. Điều các em mong muốn ngày hôm nay, chính là cánh cửa dẫn lối đưa đường cho ngày mai. Bởi vậy, thấu hiểu, đồng cảm và động viên khích lệ, chắp cánh cho ước mơ của thế hệ măng non của đất nước chính là mong muốn của Ban tổ chức và Nhà tài trợ khi thực hiện và đồng hành cùng chương trình trong suốt 3 năm qua. Đây cùng chính là điều mà Ông Đặng Anh Tuấn – Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc chia sẻ tại buổi lễ:“Vietnam Airlines luôn nỗ lực và tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển các hoạt động văn hóa cộng đồng, đặc biệt là các chương trình khơi dậy tài năng của thế hệ trẻ - tương lai của đất nước. Chúng tôi hi vọng Cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh tiểu học sẽ là hoạt động thường niên của Vietnam Airlines và Sở GD-ĐT Hà Nội trong những năm tới và tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh, các phụ huynh và các thầy cô giáo”.

Giải đặc biệt 1

Giải đặc biệt được trao cho 5 em học sinh: Đặng Phương Thảo với tác phẩm Em yêu nghệ thuật múa rối nước Việt Nam; Em Nguyễn Hà Phương với tác phẩm Ước mơ bay cùng Vietnam Airlines; Em Vũ Minh Anh với tác phẩm Bay khắp thế giới cùng Bông sen vàng; Em Trần Phan Hà Ngân với tranh Du lịch châu Âu cùng Vietnam Airlines; Em Nguyễn Minh Anh với tranh Ước mơ về một ngày mai.

Giải đặc biệt 3

Giải đặc biệt 4

Giải đặc biệt 5

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam