Phó Thủ tướng Thường trực dự Chương trình “Xuân nơi đảo xa”

Giải trí, Văn hóa | 09:36:53 18/12/2016

Ngày 17/12, tại TPHCM đã diễn ra Chương trình “Xuân nơi đảo xa” lần thứ II do Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại chương trình. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại chương trình. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Phát biểu khai mạc chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” Trương Mỹ Hoa cho biết, chương trình mong muốn mang chút hương xuân, hơi ấm từ đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi hải đảo, chăm lo cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Trong phần giao lưu, những người tham dự chương trình đã được nghe một số cá nhân tiêu biểu chia sẻ về những việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu biển đảo.

Em Phạm Hương Giang, học sinh lớp 8A5 Trường THCS An Thới, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ cho biết, dù chưa một lần đặt chân đến Hoàng Sa - Trường Sa nhưng có người cha là chiến sĩ hải quân nên em đã biết nhiều về cuộc sống của người lính nơi đầu sóng ngọn gió. Vì thế, em ấp ủ khao khát được cống hiến, xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Cô giáo Phạm Thủy Vĩnh, Hiệu trưởng Trường Ngô Thời Nhiệm, TPHCM cho biết, Trường đã đồng hành với Quỹ Học bổng Vừ A Dính suốt 4 năm qua, tham gia cuộc vận động xây trường học trên đảo, nhận cấp học bổng cho con ngư dân nghèo và con chiến sĩ hải quân. Hiện Trường Ngô Thời Nhiệm đang nuôi dạy 11 em học sinh là con ngư dân ở các đảo Lý Sơn, Thổ Chu, Nam Du và 9 học sinh là con các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ ở đảo xa. Cô Phạm Thủy Vĩnh chia sẻ, việc nhận nuôi dạy các em học sinh biển đảo chỉ là sự chia sẻ, đóng góp nhỏ của nhà trường với những khó khăn, vất vả mà bà con ngư dân và các chiến sĩ ngoài đảo xa đang ngày đêm vượt qua.

4 (1)

Sau khi được nghe về sự phát triển của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và những đóng góp của một số nhân vật tiêu biểu với những việc làm thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu biển đảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã hoan nghênh Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có sáng kiến và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành và hoạt động của Câu lạc bộ.

“Mới hơn 2 năm thành lập nhưng Câu lạc bộ đã thu hút được 51 hội viên tập thể, hơn 600 hội viên cá nhân và hơn 2.000 hội viên trên internet với những hoạt động đa dạng, phong phú. Trong đó nổi bật như tổ chức nắm bắt thông tin trên biển Đông và ra 4 tờ tin “Tổ quốc nơi đảo xa”; xây 2 trường học trên đảo; đưa hơn 50 em học sinh về nuôi dưỡng và học tập tại TPHCM; thường xuyên tổ chức các chuyến đi thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ trên đảo, nhà dàn DK... đã góp phần thiết thực động viên các chiến sĩ, người dân trên biển đảo”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói và cho rằng những kết quả bước đầu của Câu lạc bộ, dù còn mới nhưng có ý nghĩa to lớn, sâu sắc, lâu dài, có sức lan tỏa nhanh và mạnh khắp trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao ý nghĩa chương trình “Xuân nơi đảo xa” được tổ chức lần thứ II và nhận định đây sẽ là một nhịp cầu nối thiết thực của những tấm lòng, những tình cảm và sự tin yêu giữa đất liền với biển đảo. Ông kêu gọi đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài có những hoạt động hỗ trợ hiệu quả để Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa” phát triển sâu rộng hơn nữa, chung tay đóng góp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Dương lịch và chào đón Xuân Đinh Dậu 2017, Phó Thủ tướng chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước, nhân dân các vùng biển đảo sức khỏe, hạnh phúc, luôn vững tin và đạt nhiều thành công. Dù biển xa nhưng vẫn luôn hướng về đất liền, dù ở đất liền nhưng vẫn luôn hướng về biển đảo với tất cả tình yêu, trách nhiệm và tấm lòng.

Tại chương trình, hơn 10 tỉ đồng là tấm lòng của nhiều tổ chức, cá nhân đã được quyên góp để gửi đến người dân, cán bộ và chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam