Gây quỹ xây 10 công trình nước sạch cho các trường tiểu học tại tỉnh Bến Tre

Doanh nhân, Hội nhập | 16:33:32 19/12/2016

TNV- Hơn 900 triệu đồng là số tiền Suntory PepsiCo Việt Nam cùng bạn hữu quyên góp được tại Giải Gôn Hữu Nghị Suntory PepsiCo lần thứ 14 - 2016. Số tiền gây quỹ này sẽ được sử dụng để xây 10 công trình nước sạch, nâng cao chất lượng học tập và sinh hoạt của các em học sinh ở các trường tiểu học tỉnh Bến Tre.

TP.HCM – Ngày 09/12 – tại Vietnam Golf & Country Club đã diễn ra giải Gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo lần thứ 14 - 2016. Giải đấu là điểm hẹn thường niên cho những tấm lòng vì cộng đồng của đối tác, khách hàng và bạn bè thân hữu Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB).

trao-kinh-phi

Toàn bộ số tiền gây quỹ cho giải đấu năm nay là hơn 900 triệu đồng được đóng góp từ SPVB và những tấm lòng vàng như Công ty TNHH Một thành viên Saigontourist; Công ty Liên doanh TNHH Crown Sài Gòn … cũng như các gôn thủ tham gia giải đấu. SPVB sẽ kết hợp với báo Công An thành phố Hồ Chí Minh dành số tiền gây quỹ này để xây dựng 10 công trình nước sạch cho các Trường Tiểu học ở Bến Tre trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”. Dự án là một sáng kiến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) được Tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản năm 2004. Việt Nam là đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản được chọn triển khai dự án này, bắt đầu từ năm 2015 tại miền Bắc và mở rộng đến miền Nam vào năm 2016.

Ông Lê Mạc Linh – Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Tình trạng xâm nhập mặn xảy ra tại vùng Đồng Bằng sông Cửu Long trong 2 năm vừa qua đã gây ra nhiều khó khăn và thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của người dân tại khu vực. Hàng triệu người dân đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch để sinh hoạt và sản xuất trước trở ngại thiên nhiên khắc nghiệt này. Với triết lý kinh doanh “Chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng”, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn mong muốn hỗ trợ kịp thời nhằm nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn.”

Trong năm nay, thông qua giải gôn từ thiện “Swing for Life” và chương trình Mùa Hè Xanh 2016, SPVB cũng đã hỗ trợ gần 1,2 tỉ đồng để xây dựng 13 hệ thống lọc nước, 1 công trình cung cấp nước sạch và 220 ống hồ chứa nước sạch cho đồng bào vùng xâm nhập mặn tại Đồng Bằng sông Cửu Long.

Cùng mục đích này, nhân Giải Gôn Hữu Nghị Suntory PepsiCo lần thứ 14 năm 2016, SPVB tiếp tục chung tay xây các công trình nước sạch nhằm mang lại môi trường học tập tốt hơn cho các em học sinh ở các trường tiểu học tỉnh Bến Tre.

Trải qua hơn 22 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, SPVB luôn thể hiện “Cam kết chất lượng” sản phẩm và “Cam kết chất lượng” cho cuộc sống cộng đồng. “Cam kết chất lượng” sản phẩm của Công ty được thể hiện qua kết luận thanh tra toàn diện của Bô Y tế trong đó toàn bộ 107/107 (100%) các mẫu, bao gồm thành phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và bao bì, được lấy từ Suntory PepsiCo Việt Nam để kiểm nghiệm đều hoàn toàn đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng mà Công ty đã công bố.

Trong khi đó, “Cam kết chất lượng” cho cuộc sống cộng đồng được minh chứng rõ nét thông qua các bằng khen giải thưởng mà Công ty nhận được trong suốt hành trình phát triển của mình. Trong tháng 11 vừa qua, Công ty đã nhận được giải thưởng uy tín “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2016” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và giài thưởng “CSR Award” do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AMCHAM) trao tặng.

Về Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam: Là công ty 100% vốn nước ngoài, liên minh chiến lược giữa PepsiCo Inc và Suntory Holdings Ltd. Trụ sở chính của Công ty đặt tại Tầng 5, Khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. SPVB hiện nay là một trong những công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam với 6 nhà máy trên khắp cả nước, 5 văn phòng bán hàng và 1 văn phòng trụ sở chính. Công ty hiện cung cấp việc làm trực tiếp cho hơn 2.800 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp. Với chuẩn giá trị của công ty là “Chỉ bán những sản phẩm mà chúng ta tự hào”, “Quan tâm tới khách hàng, người tiêu dùng và môi trường chúng ta đang sống” và “Tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau thành công”, tất cả nhân viên SPVB luôn làm việc và hành động theo những giá trị cốt lõi của công ty, đồng thời luôn duy trì và tuân thủ tuyệt đối các quy tắc đạo đức trong kinh doanh tại Việt Nam.

Về giải gôn Hữu Nghị Suntory PepsiCo:

Giải gôn Hữu nghị Suntory PepsiCo được bắt đầu tổ chức từ năm 2001 để tri ân sự đóng góp, hợp tác của các đối tác và bạn hữu đã đồng hành và đóng góp vào thành công chung của SPVB. Kể từ năm 2007, giải được tổ chức kết hợp với mục đích từ thiện gây quỹ cho người nghèo và trẻ em. Tính tới năm 2016, tổng số tiền kêu gọi được thông qua giải gôn lên đến hơn 15 tỷ đồng, được dùng để thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực như xây nhà tình nghĩa, thăm tặng hàng chục nghìn phần quà cho người nghèo và người tàn tật, xây dựng 2 trung tâm y tế, hỗ trợ cho đồng bào gặp thiên tai lũ lụt, trao tặng hàng trăm học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi.

Về chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch”

Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” là một trong những sáng kiến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) được Tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004, thu hút sự tham gia của trên 100 nghìn học sinh tiểu học và phụ huynh. Việt Nam là đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản được chọn triển khai dự án này, bắt đầu từ năm 2015 tại miền Bắc và mở rộng đến miền Nam vào năm 2016. Mô hình dự án tại Việt Nam gồm hai phần: (1) giáo dục cho học sinh tiểu học về tầm quan trọng của nước sạch, nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, (2) hỗ trợ trang bị hệ thống lọc nước và nâng cấp, xây mới nhà vệ sinh tại các Trường tiểu học tham gia chương trình. Trong hai năm đầu triển khai, dự án đã thu hút sự tham gia của 16 trường tiểu học với hơn 5.000 học sinh và giáo viên, xây dựng 8 hệ thống lọc nước, nâng cấp và xây mới 10 nhà vệ sinh. Năm 2017, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai tại miền Bắc, Tp. Hồ Chí Minh và Đồng Bằng Sông Cửu Long – Tỉnh Bến Tre.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam