Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Giáng sinh giáo dân tỉnh Tiền Giang

Thời sự, Chính trị | 08:34:52 21/12/2016

Chiều ngày 20/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến chúc mừng Giáng sinh Tòa Giám mục Mỹ Tho và Giáo xứ Thánh Giuse Lao Công (tỉnh Tiền Giang).

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm Toà Giám mục Mỹ Tho. Ảnh: VGP/Lê Sơn Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm Toà Giám mục Mỹ Tho. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời chúc đến Giám mục Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho (gồm các tỉnh Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp) và bà con giáo dân trong giáo phận một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng thông báo ngắn gọn tình hình đất nước năm 2016 đến Giám mục Nguyễn Văn Khảm, các tu sĩ và bà con giáo dân. Đồng thời, khẳng định về chủ trương, chính sách và pháp luật nhất quán của Nhà nước về bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng của người dân và hoạt động của các tổ chức tôn giáo nói chung và công giáo nói riêng.

Năm 2016, đất nước ta diễn ra nhiều sự kiện trọng đại như Đại hội Đảng lần thứ XII, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp với gần 99% cử tri đi bầu cử, trong đó có đông đảo bà con giáo dân đã tích cực hưởng ứng và tham gia, Quốc hội thông qua Luật Tín ngưỡng, tôn giáo... Điều này tiếp tục khẳng định, bà con Công giáo là bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn chung sức và đồng lòng cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh những cơ hội, đất nước chúng ta cũng đang phải nỗ lực vượt qua nhiều thách thức, nhưng với sự quyết tâm, cố gắng phấn đấu, chúng ta đã khắc phục khó khăn, duy trì mức tăng trưởng kinh tế khá, các chính sách an sinh xã hội, quốc phòng-an ninh được giữ vững, quan hệ đối ngoại không ngừng được mở rộng, đời sống của nhân dân được quan tâm, bảo đảm.

Phó Thủ tướng Thường trực tin tưởng, với vai trò và uy tín của mình là Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Nguyễn Văn Khảm sẽ có nhiều đóng góp lớn cho Hội đồng trong công tác đường hướng mục vụ, mang lại lợi ích cho giáo hội và đất nước.

Với vai trò là giám mục một giáo phận lớn, Giám mục Nguyễn Văn Khảm sẽ giúp cho “cộng đồng dân Chúa” của giáo phận Mỹ Tho phát triển ổn định và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Giám mục và các vị chức sắc tiếp tục động viên bà con giáo dân nỗ lực hơn nữa trong xây dựng cuộc sống, vừa là giáo dân tốt cũng là công dân tốt.

Thay mặt các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân, Giám mục Nguyễn Văn Khảm cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đời sống vật chất và tinh thần của bà con giáo dân, nhất là dịp Giáng sinh và năm mới. Giám mục cho biết sẽ cùng các tu sĩ dẫn dắt và động viên giáo dân trên địa bàn cùng chung tay, góp sức với nhân dân địa phương phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội, “sống tốt đời, đẹp đạo”.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm giáo sứ Thánh Giuse Lao Công. Ảnh: VGP/Lê Sơn Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm giáo sứ Thánh Giuse Lao Công. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cũng đến thăm Giáo xứ Thánh Giuse Lao Công (tỉnh Tiền Giang).

Nói chuyện với Linh mục Chánh xứ Phạm Thanh Minh và bà con giáo dân, Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định: Với truyền thống “tốt đời, đẹp đạo”, “đồng hành cùng dân tộc”, bà con giáo dân đã luôn tích cực tham gia, thực hiện nhiều phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện “kính Chúa, yêu nước”, góp phần quan trọng vào phát triển quê hương và đất nước ngày càng giàu đẹp. Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định: Nhà nước luôn tôn trọng các giá trị tinh thần, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, trong đó có Công giáo, hướng con người đến chân, thiện, mỹ.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò của Linh mục Chánh xứ với chức vụ Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang, Linh mục sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân thực hiện nhiều của địa phương, sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Đồng thời, Linh mục cũng sẽ truyền đạt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con đến các cấp chính quyền, cũng như vận động bà con sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, tuyên truyền đến các chức sắc tôn giáo và giáo dân tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhân Giáng sinh và đón năm mới 2017, Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời chúc tốt đẹp đến bà con giáo dân Giáo xứ Thánh Giuse Lao Công nói riêng và Giáo phận Mỹ Tho nói chung mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam