Phát động "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" dành cho trẻ em khó khăn vùng cao

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 21:34:40 06/01/2017

TNV - Với thông điệp "sẻ chia, yêu thương", mang cái Tết ấm áp tình người đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao. Câu lạc bộ Liên Kết Trẻ, Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức Chương trình"Tết yêu thương, Tết sẻ chia" dành cho trẻ em nghèo vùng cao với sự đồng hành, phối hợp của Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Quận Ba Đình, Tp Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, Trường Anh ngữ Sunrise, CLB Thiện nguyện Trái tim hồng....

Nằm trong chuỗi hoạt động "Tết sẻ chia, Tết yêu thương", ngày 05/01/2017 Trung tâm tình nguyện quốc gia, Câu lạc bộ Liên kết Trẻ, Trường THCS Nguyễn Tri Phương tổ chức Lễ phát động chương trình nhằm quyên góp, ủng hộ cho trẻ em vùng cao tại tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng.

IMG_1678

Tại lễ phát động, các bạn nhỏ của trường Nguyễn Tri Phương đã được giao lưu, chia sẻ cùng nghệ sỹ hài Xuân Bắc về thông điệp "sẻ chia, yêu thương" của chương trình "Tết sẻ chia, Tết yêu thương", về truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt nam. Nghệ sỹ Xuân Bắc mong muốn các bạn trẻ (nhất là những bạn ở thành phố lớn có điều kiện cuộc sống đủ dầy hơn) hãy cùng trao yêu thương, chia sẻ với những khó khăn của các nhỏ vùng cao trong dịp Tết đến xuân về.

Anh Vũ Minh Lý, Giám đốc Trung tâm tình nguyện quốc gia cho biết: "Chúng tôi luôn đánh giá cao những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng của câu CLB, cơ sở Đoàn. Chuỗi hoạt động của Chương trình "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" thể  hiện những việc làm, hành động ý nghĩa , giàu tính nhân văn của các trẻ là những sinh viên tình nguyện của các CLB, các cơ sở Đoàn dành cho những bạn nhỏ vùng cao nhân dịp ngày Tết truyền thống sắp đến...."

IMG_7772

Anh Đỗ Đức Duẩn, Thường trực ban chủ nhiệm CLB Liên kết Trẻ, Trưởng ban tổ chức chuỗi chương trình "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" cho biết: "Chương trình Tết sẻ chia, Tết yêu thương" là một trong những hoạt động thiện nguyện mà Câu lạc bộ Liên kết Trẻ chúng tôi thường xuyên tổ chức định kỳ hàng năm thể hiện tấm lòng, tình cảm của những người trẻ hướng tới cộng đồng xã hội, hướng tới những bạn nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán. Chúng tôi mong muốn mang hàng nghìn suất quà chia sẻ một cái Tết ấm áp tình người tới hàng nghìn em nhỏ vùng cao, những chiếc bánh chưng, những món quà ý nghĩa do chính tay các bạn học sinh, sinh viên đang sống tại Hà Nội làm và gửi tặng. Thông qua chương trình này sẽ góp phần giáo dục cho các em thiếu nhi, các bạn học sinh, sinh viên tinh thần" tương thân tương ái"; biết sẻ chia, yêu thương tới những bạn nhỏ cùng trang lứa với mình, tới những em học sinh có hoàn cảnh bất hạnh, mồ côi ở vùng cao không được hưởng trọn vẹn niềm vui của ngày Tết đoàn viên"

 IMG_7802

Người đẹp truyền thông Phùng Ngọc Bảo Vân chia sẻ: "Bảo Vân mong muốn gửi tới các bạn trẻ có cuộc sống đủ đầy hơn ở Thành phố thông điệp về "sẻ chia, yêu thương" trong những ngày Tết, cùng chung tay, chia sẻ với những khó khăn của các bạn nhỏ vùng cao. Cùng nhau mang cái Tết ấm áp yêu thương đến trẻ em vùng cao" .

Ngay sau Lễ phát động hôm nay, vào ngày 13/1/2017, thầy và trò trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội, sẽ hưởng ứng bằng Lễ hội Vũ khúc xanh – Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương. Các bạn nhỏ trong nhà trường sẽ cùng chung tay gói tặng 1000 chiếc bánh chưng và góp sức xây Ngôi nhà Khăn quàng đỏ dành cho em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao.

IMG_7816

Dự kiến, sau lễ phát động trong khuôn khổ chương trình, sẽ có lễ hội "Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương" tổ chức tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long và tại 01 trường THPT ở TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/01/2017. Chương trình sẽ có sự tham gia của các lãnh đạo Trung ương, hoa hậu Ngọc Hân, các nghệ sỹ nổi tiếng cùng hàng nghìn bạn học sinh, sinh viên, với các gian hàng ngày Tết,các trò chơi dân gian truyền thông, tái hiện không gian ngày Tết xưa ngay trong lòng Hà Nội.

Lễ hội vừa là món quà nhỏ dành cho thiếu nhi vùng cao, vừa là hoạt động bổ ích giúp các bạn học sinh, sinh viên, các em thiếu nhi thêm hiểu , thêm yêu nét văn hoá cổ truyền của dân tộc, giá trị truyền thống của ngày Tết Việt Nam.

IMG_7876

Để kết nối những tấm lòng nhân ái dành cho trẻ em vùng cao, fanpage của chương trình "Tết sẻ chia, Tết yêu thương"  hoặc fanpage "CLB Liên Kết Trẻ " cũng chính thức ra mắt là cầu nối để tiếp nhận và chuyển tới tận tay các em nhỏ vùng cao những món quà ý nghĩa của các mạnh thường quân, các bạn học sinh, sinh viên, thanh thiếu nhi gửi tới

Ngoài ra, Ban tổ chức còn sẵn sàng tiếp nhận những món quà gửi tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương (số 67 Cửa Bắc) và tại lễ hội "Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương" từ nay cho đến 12/1/2017 toàn bộ sự quyên góp, ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm sẽ được công bố công khai tại fanpage của chương trình, cũng như tại lễ hội "Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương"

Hành trình mang Tết sẻ chia, Tết yêu thương đến với trẻ em vùng cao tại tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn từ ngày 15,16/1/2017. Cùng với đó, Ban tổ chức còn huy động các nguồn lực để xây dựng nhà Khăn quàng đỏ (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) dành tặng các em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ, phải sớm bươn chải nuôi nhau.

Hãy trao yêu thương để nhận lại yêu thương, hãy chia sẻ một cái Tết ấm áp tới hàng nghìn em nhỏ vùng cao.

 Kết quả chương trình "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" năm 2016: Ban Tổ chức đã hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho 2 em mồ côi cả cha, lẫn mẹ tại huyện Yên Minh, Hà Giang. Trao tặng 1000 chiếc bánh chưng, 4,5 tấn quà, 2,5 tấn gạo cho trẻ em vùng cao Hà Giang và vùng biên giới Hà Tĩnh. Chương trình mong muốn mang đến cho trẻ em bất hạnh, mồ côi ở vùng cao một cái Tết ấm áp tình người với những chiếc bánh chưng xanh, những món quà ý nghĩa do chính thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế đang sống tại Hà Nội làm và gửi tặng; qua đó, góp phần giáo dục cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi ở các thành phố lớn được sống cuộc sống đủ đầy biết sẻ chia, yêu thương những bạn nhỏ cùng trang lứa có hoàn cảnh bất hạnh, mồ côi nơi vùng cao không được hưởng trọn vẹn niềm vui của ngày Tết đoàn viên.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam