Chào đón gala 5 năm Mang âm nhạc đến bệnh viện

Giải trí, Sức khỏe | 10:59:01 10/01/2017

TNV - Âm nhạc mang đến cho bệnh nhân niềm lạc quan, yêu đời; mang đến cho người nhà nghị lực và hi vọng, mang đến cho y bác sĩ sự sẻ chia, giảm bớt mệt nhọc, căng thẳng và mang đến cho người thực hiện chương trình sự thăng hoa trong mỗi chương trình. Đó là những gì “chuyến xe” Mang âm nhạc bệnh viện làm được suốt 5 năm – hành trình của những nốt nhạc làm xao xuyến lòng người.

Xuất phát từ ý tưởng của ca sĩ Thái Thùy Linh, trải qua bao khó khăn và nỗ lực, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện trong suốt 5 năm qua đã trở thành món ăn tinh thần được cộng đồng và xã hội yêu mến, ủng hộ. Sức lan tỏa, lay động và truyền cảm xúc cho mọi người không hẳn nằm ở góc cạnh vật chất mà là tinh thần. Chữa bệnh bằng âm nhạc, kết nối mọi người bằng âm nhạc và gửi lời yêu thương cũng bằng âm nhạc. Chưa bao giờ người ta thấy sức mạnh của âm nhạc lớn như chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã thực hiện.

unnamed

Mỗi một chuyến đi là một hành trình thầm lặng với mục đích lớn nhất là: Tất cả vì bệnh nhân thân yêu. Bằng nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa nhân văn, 5 năm qua, chương trình Mang âm nhạc bệnh viện đã thực hiện được 181 số, ghé thăm 20 tỉnh thành/phố trên cả nước. Chương trình lúc đầu chỉ thực hiện 1 hoặc 2 tháng/số, đến nay đã tăng lên với tần suất trung bình hơn 1 tuần/số. Không chỉ tổ chức ở các bệnh viện tuyến đầu của hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình đã tăng cường đến với các bệnh viện tại nhiều tỉnh thành, vùng sâu vùng xa của tổ quốc như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Nam, huyện đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bạc Liêu… Tiếp đó, để chương trình thêm dấu ấn trong năm và để phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân trong những ngày lễ lớn, Mang âm nhạc đến bệnh viện mở rộng hoạt động theo sự kiện như: Ngày hội Trung thu hồng, Giáng sinh hồng và Chào năm mới!

Cũng giống như bản nhạc có 7 nốt nhạc, mỗi số của chương trình đong đầy bao cảm xúc của nghệ sĩ và y bác sĩ, bệnh nhân. Những câu chuyện cảm động, hay lời cảm ơn xen lẫn nước mắt của bệnh nhân khi nhận số tiền tài trợ viện phí từ các nhà hảo tâm… Cùng với đó là tiếng vỗ tay, tiếng cười hát theo giai điệu của bài hát giúp mọi người quên đi bao mệt mỏi, đau đớn và lo toan… Những cung bậc cảm xúc ấy thật khó diễn tả hết thành lời. Có lẽ cũng vì sự lan tỏa và kết nối kì diệu đó mà chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện thực sự trở thành một hoạt động thiện nguyện chất lượng, uy tín và thành công, như cộng đồng và xã hội đã ghi nhận.

Để kỷ niệm 5 năm một chặng đường ý nghĩa của Mang âm nhạc đến bệnh viện, một dấu mốc vô cùng quan trọng, chương trình Gala 5 tuổi Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ được tổ chức vào thứ 5 ngày 12/01/2017 tại Sân khấu ngoài trời (nhà E) - Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Viện C) - Cổng Số 1, Triệu Quốc Đạt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Với hai phần đặc biệt: Hội chợ từ thiện: từ 9h00 đến 17h00: Diễn ra những hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa cho mọi người: Cắt tóc miễn phí, Viết tranh thư pháp, Làm đồ handmade Tết, chụp - in ảnh...Chương trình biễu diễn âm nhạc miễn phí: từ 14h00 đến 17h00, với sự tham gia của: NSND Thúy Hường, NSƯT Việt Hoàn, Ca sĩ Lan Anh, Thái Thùy Linh, Câu lạc bộ nghệ thuật nhí ATACA, MC Mạnh Thắng và sự xuất hiện trở lại của nhóm Con Gái (với 3 thành viên hiện tại là Xuân Nhị - Hằng Nga - Ánh Tuyết) – một nhóm hát có sức ảnh hưởng lớn trong lòng công chúng từ những thập niên 90 - 2000, những ca khúc của “Con gái” đã nằm sâu trong ký ức của bao thế hệ trẻ.

Đặc biệt hơn nữa Gala 5 tuổi Mang âm nhạc đến bệnh viện cũng đánh dấu cho “mùa giải” thứ 2 của cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” - sân chơi ca hát đặc biệt dành cho các cặp đôi Nghệ sĩ và Bác sĩ.

Tham gia tranh tài trong ngày 12/01 tới đây là các cặp đôi: NSƯT Thu Thủy– bác sĩ Trần Văn Công - Trưởng Khoa Nhi - Bệnh viện K, Ca sĩ Hải Yến Idol - Bác sĩ Nguyễn Việt Quang - Phó giám đốc trung tâm Sàn chậu, Phó bí thư Đoàn bệnh viện Phụ sản TW, Ca sĩ Bách Nguyễn – Thiếu tá Bùi Thị Hiền - Ban Chính trị Bệnh viện quân y 354, Ca sĩ Quốc Huy (The Voice 2013) – điều dưỡng viên Lê Huyền Trang - Khoa Thăm dò chức năng Bệnh viện Lão khoa TW.

Với việc lựa chọn bài hát sở trường và công tác chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng tiết mục dự thi, các cặp đôi hứa hẹn sẽ đem tới những màn trình diễn đầy ấn tượng, bất ngờ và đầy bùng nổ. Kết quả bình chọn cho 4 cặp đôi sẽ được công bố vào cuối chương trình Gala dựa trên sự đánh giá qua phiếu bình chọn của toàn bộ khán giả có mặt tại sân khấu của chương trình.

Bên cạnh những tiết mục ca nhạc đặc sắc, hấp dẫn, đây cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu biểu diễn âm nhạc của những bệnh nhân, các y, bác sĩ cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đã gắn bó và làm nên thành công của chương trình trong 5 năm qua.

Gala Mang âm nhạc đến bệnh viện cũng là lời cảm ơn tới những nhà hảo tâm, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ để chương trình có thể thực hiện được sứ mệnh cao cả trong suốt thời gian qua, đặc biệt là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV - đơn vị đồng hành bền bỉ của Mang âm nhạc đến bệnh viện từ năm 2013. 4 năm qua, tình cảm mà cán bộ, nhân viên BIDV dành cho chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viên là vô cùng to lớn. Họ đã cùng với ban tổ chức làm nên một cuộc hành trình thiện nguyện bền bỉ trong tình yêu và niềm lạc quan vào cuộc sống. Với màu áo xanh quen thuộc, các cán bộ, nhân viên BIDV tham dự chương trình luôn thể hiện tính nhăn văn của mình trong cách ứng xử với cộng đồng và để lại ấn tượng đẹp trong mắt mọi người.

Nhân dịp ghé thăm bệnh viện Phụ sản trung ương lần này, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV cũng sẽ có 10 phần quà là hiện vật dành tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Hãy đồng hành cùng chúng tôi trong một chương trình Gala đặc biệt nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập vào lúc 14h00 thứ 5 ngày 12/01/2017 tại Sân khấu ngoài trời Bệnh viện Phụ sản trung ương (Viện C) – Cổng số 1 Triệu Quốc Đạt – Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức.

Hà Diệp

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam