“Nhiệt huyết và đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ”

Doanh nhân, Khởi nghiệp | 07:03:03 28/01/2017

TNV - Đó là lời khuyên của Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xe Du lịch Thiên Thảo Nguyên Nguyễn Thanh Tùng dành cho các bạn trẻ trong quá trình lập thân, lập nghiệp.

Phóng viên chuyên mục “Con đường thực hiện ước mơ” trên Thanhnienviet.vn đã có cuộc phỏng vấn doanh nhân Nguyễn Thanh Tùng trong "mùa xuân khởi nghiệp".

doanh nhan nguyen thanh tung

Doanh nhân Nguyễn Thanh Tùng

P.V: Anh có thể giới thiệu đôi chút về quá trình lập nghiệp của bản thân và một số thành quả nổi bật của Công ty TNHH Xe du lịch Thiên Thảo Nguyên?

Doanh nhân Nguyễn Thanh Tùng: Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh vận tải hành khách.  Khởi nghiệp, từ tài sản ban đầu chỉ là một chiếc xe du lịch 16 chỗ, trong đó một nửa là đi vay. Từ quy mô ban đầu khiêm tốn, đến nay đội xe Báo đen đã có gần 300 xe với tất cả chủng loại từ 4 - 45 chỗ, đáp ứng hầu như tất cả các nhu cầu về thuê xe dịch vụ thương mại, xe lữ hành, xe hợp đồng, đưa đón công nhân, xe phục vụ các sự kiện lớn tầm cỡ quốc gia và quốc tế tại Việt Nam, tổng trị giá khoảng 400 tỷ đồng.

Chúng tôi xác định phương châm phát triển bền vững của Công ty là không ngừng xây dựng đội ngũ nhân viên, đầu tư đa dạng và có chiều sâu, ưu tiên có nhiều ưu đãi cho thị trường quen thuộc cũng như đẩy mạnh đầu tư mở rộng thị trường. Liên tục đổi mới về chất lượng phương tiện, sáng tạo trong tư duy quản lý doanh nghiệp, không ngừng đào tạo đội ngũ nhân sự theo hướng chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng chính là tôn chỉ để Thiên Thảo Nguyên hiện thực hóa mục tiêu trở thành Tập đoàn vận chuyển khách du lịch có chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam!

Với tư cách là phó chủ tịch CLB lữ hành Unesco Hà Nội (Tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Hiệp hội Unesco HN), với vai trò cá nhân cũng như doanh nghiệp Thiên Thảo Nguyên, tôi đã tham gia và triển khai tích cực và có hiệu quả nhiều hoạt động, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của du lịch Thủ đô cũng như cả nước.

Trong 2 năm 2015 và 2016, Thiên Thảo Nguyên vinh dự được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng giải thưởng "Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ôtô hàng đầu Việt Nam ". Bên cạnh đó, người đứng đầu doanh nghiệp cũng được nhiều bằng khen và danh hiệu của Bộ, ban ngành TW và thành phố.

P.V: Được biết, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, anh cùng Thiên Thảo Nguyên đã đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia, tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện?

Doanh nhân Nguyễn Thanh Tùng:  Chúng tôi luôn xác định trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên và liên tục của công ty. Nhiều năm qua, Thiên Thảo Nguyên luôn ủng hộ, tham gia và tài trợ nhiều hoạt động xã hội từ thiện, trong đó có rất nhiều chương trình cùng tham gia với TW Đoàn. Bởi chúng tôi nhận thấy, trong nhiều hoạt động tình nguyện là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa xã hội to lớn; tham gia hoạt động tình nguyện đoàn viên, thanh niên sẽ ý thức tốt hơn về vai trò của mình đối với cộng đồng.

Để đạt được hiệu quả và thành công, nhiều hoạt động của TW Đoàn rất cần sự chung tay của nhiều doanh nghiệp và với thế mạnh của mình - đơn vị kinh doanh vận chuyển, chúng tôi đã quyết định tham gia với những hành động cụ thể như  tài trợ tiền mặt và hỗ trợ miền phí vận chuyển trong các hoạt động xã hội từ thiện …Có thể nói hầu như trong các hoạt động của TW Đoàn, dù ít hay nhiều , chúng tôi đều tích cực và chủ động tham gia.

Với tên gọi là Thiên Thảo Nguyên – nghĩa là màu xanh- và có lẽ chăng màu xanh của núi rừng, màu xanh của thảo nguyên lại gần gũi với màu xanh của của tuổi trẻ, mùa xanh của thanh niên tình nguyện, trở thành “cơ duyên” cho chúng tôi luôn đồng hành với nhiều hoạt động của TW Đoàn !

P.V: Việt Nam đang hướng tới xây dựng thành một Quốc gia khởi nghiệp, xuất phát từ những kinh nghiệm của mình, anh có những lời khuyên nào tới các bạn trẻ khi bắt đầu thực hiện ước mơ của mình là khởi sự doanh nghiệp?

 Doanh nhân Nguyễn Thanh Tùng: Theo tôi đó chính là “nhiệt huyết và đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ”. Bản thân tôi cũng đã từng trải qua những tháng ngày gian truân, cơ cực, mưu sinh bằng đủ mọi nghề, từ rửa bát thuê, đạp xích lô, cửu vạn, chạy xe ôm, phụ xe, lái xe… để đeo đuổi giấc mơ cho riêng mình.

Cha tôi đã từng lái xe du lịch, ông muốn tôi theo nghề. Bởi thời điểm lúc đó, nghề lái xe cũng đủ để nuôi vợ con gia đình. Nhưng thấy cha mình luôn vất vả hay phải xa nhà và tôi luôn ước mơ mình có một đội xe du lịch. Làm đủ nghề, tích góp để nuỗi dưỡng niềm đam mê kinh doanh vận chuyển luôn sôi sục trong máu, nên mặc dù nguồn vốn ban đầu chỉ đủ mua được nửa chiếc xe du lịch 16 chỗ, tôi vẫn quyết tâm thực hiện bằng được dự định của mình. Sau 3 tháng vừa trực tiếp làm tài xế chở khách, vừa sục sạo đi tìm việc, tôi nhận ra rằng, tìm kiếm khách hàng đã khó, thiết lập được các mối quan hệ bạn hàng, đối tác càng khó hơn vì chưa có thương hiệu. Song nhờ nỗ lực và sự kiên trì thuyết phục, khách hàng đã từng bước được tạo dựng.

Tạo dựng được uy tín , thương hiệu và liên doanh liên kết, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư và khách hàng, phải mất hơn 13 năm, Thiên Thảo Nguyên mới có được thành công ban đầu như ngày hôm nay.

P.V: Trân trọng cảm ơn anh, chúc anh cùng Thiên Thảo Nguyên không ngừng phát triển!

Tô An (thực hiện)

 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam