Tổng Bí thư thăm, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội

Thời sự, Chính trị | 19:08:49 28/01/2017

Tổng Bí thư nhấn mạnh, có thể nói chưa bao giờ Thủ đô Hà Nội có cơ ngơi như ngày hôm nay.

Sáng nay (tức Mùng 1 tết), Trong không khí cả nước vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới Đinh Dậu 2017, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hà Nội.

Nói chuyện với lãnh đạo chủ chốt thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh và chúc mừng những thành tích, kết quả mà thành phố Hà Nội đạt được trong năm qua trên nhiều lĩnh vực.

tbt_vgtb
Sáng mùng 1 Tết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội (Ảnh: Thu Thủy)

Năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố đạt 8,2%, thu ngân sách đạt 186 nghìn tỷ đồng, tăng 10%, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội được giữ vững. Công tác xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới có chuyển biến tốt, đời sống của người dân, đặc biệt là ở khu vực nông thôn được nâng lên.

Thành phố chú trọng đầu tư xây dựng thêm nhiều trường học, trạm y tế, khu sinh hoạt cộng đồng, tạo ra sự hứng khởi cho người dân. Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính đạt kết quả đáng mừng, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Hà Nội đón 21 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4 triệu lượt khách quốc tế trong năm qua.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, có thể nói chưa bao giờ Thủ đô Hà Nội có cơ ngơi như ngày hôm nay. Quy mô về dân số và địa giới hành chính được mở rộng, kinh tế phát triển nhanh hơn mức bình quân chung cả nước, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước. Cơ sở hạ tầng không ngừng được cải thiện, hệ thống cầu, đường được quan tâm đầu tư, ngày càng khang trang, hiện đại.

Tổng Bí thư lưu ý, trong thời gian tới, Hà Nội cần tiếp tục quan tâm phát triển mạnh về kinh tế, khẳng định vai trò, vị thế là trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Bên cạnh đó, đặc biệt chú ý vấn đề văn hóa, xã hội, vì nói đến Hà Nội là nói đến văn hiến, văn minh, là hào hoa thanh lịch và thành phố Hà Nội đã được quốc tế phong tặng nhiều danh hiệu cao quý.

ho_guom_qgzf
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phố đi bộ Hồ Gươm (Ảnh: Thu Thủy)

Bởi vậy, Hà Nội cần đặc biệt quan tâm giữ gìn và phát huy những đặc sắc văn hóa, những nét riêng có của mình, đẩy mạnh phát triển du lịch, làm tốt công tác quản lý đô thị, giữ vững ổn định an ninh trật tự xã hội,  xứng đáng là bộ mặt của cả nước, là trung tâm đầu não quốc gia.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Tổng Bí thư yêu cầu Hà Nội phải đi đầu, gương mẫu trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12,  xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Tổng Bí thư chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân và quân ta triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào thực tế cuộc sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực.

Cũng trong sáng nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương trước Tượng đài Vua Lý Thái Tổ tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn và Tượng đài Vua Lê Thái Tổ, tưởng nhớ công ơn các vị tiên hiền, tiên liệt, các liệt tổ, liệt tông đã dày công xây dựng và bảo vệ non sông đất nước, Thủ đô Thăng Long-Hà Nội để con cháu ngày nay được chung hưởng thái bình, độc lập, tự do.

Tổng Bí thư đã cẩn cáo trước anh linh các vị liệt tổ, liệt tông về những thành tựu to lớn đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà ấm no, người người hạnh phúc.

Trong không khí ấm áp của ngày đầu Xuân mới, thư thái đi bộ bên bờ Hồ Gươm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết bà con nhân dân và du khách tham quan.

Theo  vov.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam