Bí thư Thành ủy dùng Facebook để “đối thoại” với dân

Thời sự, Chính trị | 09:30:56 10/02/2017

Bí thư Thành ủy Tây Ninh đã mở trang Facebook cá nhân để "đối thoại" với dân, không ngại ý kiến cho rằng làm như vậy để đánh bóng bản thân…

Mở trang Facebook cá nhân để trực tiếp tiếp nhận, giải quyết những phản ánh, bức xúc của người dân; chỉ đạo quyết liệt việc triển khai công nghệ thông tin để hiện đại hoá nền hành chính Nhà nước… Đó là những điều mà ông Trần Hữu Hậu, Bí thư Thành uỷ Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã và đang làm.

PV: Việc mở trang Facebook để trả lời của người dân, trong khi người dân hỏi những vấn đề thượng vàng hạ cám. Ông thu xếp thời gian như thế nào để trả lời các ý kiến của dân?

Ông Trần Hữu Hậu: Tôi cũng khá bất ngờ khi mình sử dụng Facebook lại được bà con hưởng ứng nhiều như thế.

tran_huu_hau_pwdy
Ảnh trên facebook của Bí thư Thành uỷ Tây Ninh
Tôi chỉ việc ngồi một chỗ nhưng từ phản ánh của bà con lại nắm được rất nhiều tình hình. Từ hang cùng ngõ hẻm, bà con có phát hiện chuyện gì thì cũng gửi cho tôi và sự việc có phức tạp, bức xúc, khó khăn thì bà con mới yêu cầu giải quyết.

Điều mà tôi được đầu tiên là tiếp nhận thông tin và thực sự chúng ta xây dựng một hệ thống chính quyền thực sự vì dân thì phải giải quyết cho được những bức xúc nhỏ nhất của người dân. Cho nên nắm được những bức xúc của người dân để giải quyết kịp thời đó là điều quan trọng để lấy được lòng tin đối với dân, xây dựng một xã hội tốt đẹp.

Thú thực việc giải quyết không phải là tôi mà khi có thông tin tôi chỉ việc chuyển qua cho các đơn vị liên quan xem giải quyết. Khi trả lời, các đơn vị liên quan gửi lại trả lời cho tôi và tôi trở thành người chuyển ý kiến đó cho người dân. Thực ra công sức tôi bỏ ra không nhiều.

PV: Người ta vẫn cho rằng mạng xã hội là mạng ảo và cũng là con dao hai lưỡi. Ông có lo ngại mặt trái của mạng xã hội hay không?

Ông Trần Hữu Hậu: Riêng tôi khi sử dụng mạng xã hội thấy mặt trái rất ít. Hầu hết các phản ảnh, bức xúc của người dân là đúng, có thật. Như vậy thì ta phải giải quyết.

Thú thật cũng có một số người gửi một số comment, lời lẽ không hay. Những lời đó tôi vẫn để nguyên để mọi người cùng xem và comment trở lại và tự nhiên mọi việc sáng tỏ.

Tôi nghĩ khi mở mạng xã hội ra như vậy thì những ý kiến trái chiều, ý kiến không chuẩn thì sẽ có những người có ý kiến đúng đứng ra phản bác, bảo vệ lẽ phải.

PV: Có một số cơ quan đơn vị còn cấm cán bộ, nhân viên lên mang xã hội trong giờ làm việc. Vậy ông có “sợ” mọi người cho rằng ông “nghiện” Facebook hay không?

Ông Trần Hữu Hậu: Tôi đang hô hào cán bộ, các cơ quan trong tỉnh tham gia Facebook. Đặc biệt các tổ chức đoàn thể xã hội, của Mặt trận liên quan đến phản biện xã hội, tiếp thu ý kiến người dân của, tôi đang đề nghị họ mở Facebook để truyền tải, tiếp nhận ý kiến người dân. Đây cũng là để thể hiện chính vai trò của các cơ quan đoàn thể này. Tôi thấy điều này hoàn toàn cần thiết.

Tôi thấy Facebook chính là một kênh thông tin tốt và chính quyền nên có. Qua đây có thể chuyển tải được những vấn đề chính quyền muốn nói với dân và tiếp thu những vấn đề dân phản ánh với chính quyền.

PV: Ông có cho rằng khi sử dụng như vậy sẽ có ý kiến cho rằng ông sa đà vào những chuyện nhỏ lẻ mà ảnh hưởng đến việc chỉ đạo vấn đề cần thiết hơn ở tầm vĩ mô?

Ông Trần Hữu Hậu: Thành phố cũng đã có những chủ trương định hướng lớn trong phát triển kinh tế-xã hội. Nhưng vấn đề quan trọng số một phải là giải quyết bức xúc của người dân, nên nhiệm vụ đầu tiên của cấp cơ sở phải nắm cho được hơi thở của cuộc sống, bức xúc của người dân. Không giải quyết được việc nhỏ thì đừng mong giải quyết được những việc lớn.

PV: Ông có ngại sẽ có ý kiến cho rằng việc ông đang làm là đánh bóng bản thân?

Ông Trần Hữu Hậu: Điều quan trọng số một là việc mình làm thực sự thế nào. Tôi nghĩ mình thực sự muốn nghe người dân và muốn giải quyết cho người dân.

Trước kia tôi có 18 năm làm Giám đốc doanh nghiệp và tôi đi khắp đất nước và sản phẩm của tôi có mặt trên 500 quận, huyện. Tôi có dịp được tiếp cận với các cơ quan hành chính từ Trung ương đến địa phương. Tôi hiểu sự yếu kém, quan liêu, xa dân trong bộ máy hành chính.

Vì thế tôi chuyển qua làm chính trong bộ máy ấy thì tôi nghĩ rằng mình cần phải làm khác đi. Tôi biết doanh nghiệp và người dân cần gì ở bộ máy hành chính. Vì thế những việc tôi làm, trong đó có cả việc trên Facebook là để giải quyết những vấn đề người dân đang bức xúc thực sự.

Còn việc đánh giá tôi không ngại. Tôi cho rằng khi mình làm thật lòng, thật tâm thì mọi người sẽ hiểu.

PV: Xin cảm ơn ông.

Theo vov.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam