Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển 7.345 chỉ tiêu bằng kết quả thi THPT quốc gia

Giáo dục | 14:02:31 12/02/2017

Theo phương án tuyển sinh năm 2017 của Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội, nhà trường sẽ không tuyển sinh riêng như 2 năm vừa qua mà sẽ tuyển sinh đại học chính quy theo kết quả thi THPT với chỉ tiêu tuyển sinh 7.345 cho 97 ngành học của 9 trường và khoa trực thuộc.

Daihoc-Quocgia
Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực môn Ngoại ngữ trên máy tính tại Đại học Quốc gia Hà Nội. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)
ĐHQG Hà Nội sẽ xét tuyển 2 đợt gồm đợt 1 và đợt bổ sung. Trường sẽ đưa ra các tiêu chí và ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào riêng. Căn cứ vào đó, các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQG Hà Nội sẽ xây dựng điểm trúng tuyển theo phương án tuyển sinh của đơn vị.Bên cạnh kết quả thi THPT quốc gia 2017, các thí sinh đã tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội tổ chức mà còn thời hạn sử dụng kết quả thì vẫn được tiếp tục xét tuyển vào các trường của ĐHQG Hà Nội. Ngoài ra, ĐHQG Hà Nội cũng chấp nhận chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Vương quốc Anh. ĐHQG Hà Nội xét tuyển thẳng những thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT và đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQG Hà Nội; thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt trong cả 3 năm học THPT và có tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp THPT đạt tối thiểu 32 điểm, trong đó không có điểm môn nào dưới 6 điểm.
Theo Báo Hànộimới

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam