Bổ nhiệm 58 người nhà ở 9 địa phương: Nếu sai sẽ thu hồi quyết định

Thời sự, Chính trị | 09:55:00 02/03/2017

Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, những trường hợp bổ nhiệm người nhà sai sẽ thu hồi quyết định, miễn nhiệm hoặc bố trí lại.

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 1/3, liên quan đến việc có 9 địa phương bổ nhiệm 58 trường hợp có quan hệ người nhà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết: Sau khi kiểm tra, phát hiện đối tượng bổ nhiệm không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình không đảm bảo, không phụ hợp vị trí việc làm nhưng lại được cơ cấu. Bộ Nội vụ đã có báo Thủ tướng để có văn bản yêu cầu các tỉnh thành rà soát ban hành các quy định phù hợp.

hop_bao_chinh_phu_mydg

Ông Thăng khẳng định: “Đối với những trường hợp bổ nhiệm sai sẽ thu hồi quyết định, miễn nhiệm hoặc bố trí lại tùy trường hợp. Quan trọng nhất trong bổ nhiệm là bất kỳ một công dân nào, trừ những gì pháp luật cấm, nếu đủ tiêu chuẩn điều kiện, thực hiện theo trình tự và đáp ứng công việc là quan trọng”.

Trao đổi thêm với báo chí về tiến độ soạn thảo Quy chế xử lý kỷ luật cán bộ công tác đã nghỉ hưu mà Bộ này được Chính phủ giao làm để tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, có thể áp chế tài hành chính với cán bộ công chức ngay cả khi người đó đã ra khỏi cơ quan nhà nước, ông Thăng cho biết, Bộ Nội vụ đang tích cực thành lập ban soạn thảo để tham gia xây dựng dự thảo quy chế, trình Quốc hội xem xét. Trước hết, cần phải thống nhất để trình Quốc hội thông qua được chủ trương về hình thức văn bản sẽ ban hành, là luật mới hay luật sửa đổi, bổ sung luật Cán bộ, công chức, viên chức hay một loại văn bản quy phạm pháp luật khác. Cách tiếp cận là làm thế nào để đảm bảo xử lý nghiêm minh, công bằng với cán bộ, kể cả khi đã về hưu.

“Bộ Nội vụ đang tích cực triển khai việc này, khi nào xong sẽ cung cấp thông tin đến báo chí”- ông Thăng nói.

Theo vov.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam