12 hòn đảo yên bình nhất châu Á (Phần 1)

Quốc tế | 12:05:28 21/03/2017

TNV- Tìm một bãi biển hoang sơ, vắng vẻ ở châu Á là một điều khá dễ dàng trong khoảng vài thập kỷ trước đây, nhưng hiện nay đó không phải là điều dễ dàng nữa. Từ Inđônêsia đến Ấn Độ, chúng tôi đã chỉ ra 12 hòn đảo tốt nhất - nơi mà sẽ đưa khách du lịch trở về với các nền văn hoá truyền thống và những cảnh quan hoang sơ tuyệt diệu.

  1. Koh Rong, Campuchia

Nằm lùi xa bờ biển Campuchia trong Vịnh Thái Lan, Koh Rong cho du khách đến đây cảm thấy như được trải nghiệm một chuyến đi xuyên thời gian. Hòn đảo ít người biết đến này đem đến một cái nhìn thoáng qua về những thứ của Ko Samui giống như 30 năm trước đây.

ảnh 1   Koh Rong

Trong khi cả hai phiên bản tiếng Mỹ và tiếng Pháp của chương trình truyền hình "Survivor" đã được quay ở Koh Rong, hòn đảo này vẫn còn khá xa cách với khách du lịch.Với 23 bãi biển, Koh Rong được ban tặng nhiều sự lựa chọn phong phú : mặt trời, biển và cát, rừng rậm nhiệt đới tươi tốt.

  1. Pangkor, Malaysia

Bờ biển phía Đông của Pangkor bị bao quanh bởi những ngôi nhà sàn ở các làng Kampong cổ, nơi mà việc câu cá và đóng thuyền vẫn là nghề chính.Trong khi đó, bờ biển tuyệt đẹp phía tây trải dài cát trắng bao quanh các vịnh màu ngọc lam.

ảnh 2 Pangkor

Một số các điểm mốc quan trọng của địa phương là di tích pháo đài Hà Lan từ thế kỷ 17 và chùa Fu Lin Gong, với các tác phẩm điêu khắc Đạo Công cực kỳ lộng lẫy và phiên bản thu nhỏ của Tường thành Trung Quốc.

Bạn có thể dừng chân tại một trong những ngôi nhà gỗ nhỏ bé dọc bờ biển theo Vịnh Coral hoặc tại khu nghỉ dưỡng Pangkor Laut sang trọng.

  1. Lampi, Myanma

Là hòn đảo lớn nhất trong một vườn quốc gia cùng tên, Lampi là sự kết hợp của rừng mưa nhiệt đới, các bãi biển hẻo lánh, các rạn san hô và truyền thống đi biển ở địa phương.

Khu vực này có rất nhiều động vật hoang dã, từ các loài tê tê ,vượn cáo đến chim mỏ sừng có màu sặc sỡ, chim bay, "mèo biển", rùa biển và hàng chục loài san hô và cá nhiệt đới.

ảnh 3 Lampi

Ngoài động vật hoang dã, Lampi cũng là nơi nương tựa cho những "sea gypsies" Moken - một trong những nhóm bộ lạc nhỏ nhất của Myanmar – họ đã sống trên hòn đảo này qua nhiều thế hệ. Làng Moken lớn nhất nằm trên đảo Bo Cho - một phần của vườn quốc gia biển đầu tiên ở Myanmar, được thành lập vào năm 1996. Để bảo vệ vườn quốc gia, nhóm phi lợi nhuận Oikos của Ý đã hợp tác với các quan chức Myanmar bằng việc duy trì một trạm nghiên cứu trên đảo Bo Cho cùng một viện bảo tàng nhỏ dành cho hệ thực vật, động vật và di sản Moken của Lampi.

  1. Quần đảo Andaman, Ấn Độ

Được bao bọc bởi vịnh Bengal và biển Andaman, quần đảo Andaman là sự kết hợp giữa vùng đất Ấn Độ hiện đại và dấu tích cổ xưa trên thế giới - có thể đề cập đến các bãi biển, vịnh và các rạn san hô.

Trong khu nghỉ mát nhiệt đới này, du khách có thể hòa mình mỗi buổi sáng sớm bằng việc thăm những con bò và những ngư dân ở Corbyn's Cove Beach, hoặc lặn biển trong vùng nước ấm của Vườn Quốc gia Thủy cung Mahatma Gandhi, đắm mình trong những điểm tham quan của Aberdeen Bazaar ở Port Blair – thủ đô của Quần đảo Andaman và Nicobar.

Là pháo đài xa xôi của Đế quốc Anh xưa cũ, Andamans được biết đến với rất nhiều di tích thuộc địa. Du khách có thể khám phá khu di tích được bao phủ bởi rừng rậm trên Đảo Ross, cột treo cổ trên đảo Viper và Nhà tù Cellular Jame nổi tiếng - nơi những kẻ giết người và tù nhân chính trị từng bị giam giữ.

  1. Palawan, Philippines

Nằm ở phía tây nam của Philippines, Palawan là một hòn đảo chưa phát triển, được kéo dài từ nơi giáp với đảo Mindoro ở phía đông bắc cho đến đảo Borneo, Malaysia. Các kho báu thiên nhiên của hòn đảo này bao gồm sông ngầm Puerto Princesa và những rạn san hô nguyên sơ của Công viên Tự nhiên Tubbataha Reefs- Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Ảnh 4 Palawan

 

Dọc theo bờ biển phía tây bắc, Long Beach gần San Vicente là một dải cát trắng ở Philippines có độ dài khoảng tám dặm (13 km). Đường bờ biển nguyên sơ đó cho đến nay không hề bị ảnh hưởng của môi trường hiện đại tác động, nơi đây không có sự xuất hiện của một khách sạn cao tầng hoặc khu nghỉ mát hiện đại nào cả. Đó không phải là nơi của sự ồn ào.

  1. Tokunoshima, Nhật Bản

Một trong những hòn đảo Amami phía nam của lục địa Nhật Bản, Tokunoshima được biết đến với những trận đấu bò đổ máu. Cuộc chiến của những con bò giống như trận đấu vật của các võ sĩ sumo, trong những sự kiện này chúng ta sẽ nhìn thấy những con bò đực to, khỏe cố gắng đẩy nhau ra khỏi một vòng bao quanh bởi sự cổ vũ nông dân - nhiều người trong số họ đặt cược vào những con bò đó.

ảnh 5 Tokunoshima

Bên cạnh đó, Tokunoshima cũng được mọi người biết đến với những rạn san hô nguyên sơ - là một trong những nơi hẻo lánh nhất ở phía tây Thái Bình Dương. Bãi biển hoang vắng, đá ven biển hình thù kỳ lạ và nơi đây lại là điểm mốc của chiến tranh thế giới II đã thêm vào đó nét quyến rũ, cuốn hút khác thường cho hòn đảo.

Tokunoshima nổi tiếng với một lý do khác đó là tuổi thọ. Hòn đảo là nơi có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới với nhiều người sống trên 100 tuổi. Shigechiyo Izumi (1865-1986), người đã sống đến tuổi 120, tuyên bố hàng ngày đều uống một chai shochu- một loại rượu địa phương - là bí quyết để ông có tuổi thọ như vậy.

Hà Nhung

(Theo CNN)

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam