Tình nguyện quốc tế cùng ICYE Việt Nam

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 07:59:54 21/03/2017

TNV-Sáng 19/3, tại Heritage Space (Hà Nội) diễn ra Hội thảo: Tình nguyện Quốc tế cùng ICYE Việt Nam nhằm mục đích giới thiệu rõ hơn về chương trình ICYE cũng như giúp các bạn trẻ có cơ hội tương tác nhiều hơn, phát triển bản thân và trở thành công dân toàn cầu.

Hội thảo có sự tham gia của anh Đôn Tuấn Phương - Chủ tịch sáng tạo tổ chức Tình nguyện vì hòa bình Việt Nam (VPV), các bạn tình nguyện viên đã tham gia dự án tại nước ngoài, các bậc phụ huynh và đông đảo các bạn học sinh, sinh viên yêu thích tình nguyện.

Nội dung chính của hội thảo là giới thiệu về tổ chức VPV và chương trình ICYE Việt Nam, lắng nghe những chia sẻ về trải nghiệm của các tình nguyện viên ICYE Việt Nam đã từng tham gia các dự án tại nước ngoài như bạn Nguyễn Quang Vinh (TNV dự án tại Séc và Hà Lan), Đào Thị Thùy Dương (TNV dự án tại Pháp), Lê Thùy Lân (TNV dự án tại Ireland). Và trưng bày giới thiệu dự án quốc tế năm 2017, tìm hiểu các thức đăng ký dự án trong thời gian sắp tới.

ANH 1 Các bạn tình nguyện viên chia sẻ trải nghiệm của mình tại hội thảo

Tại đây các bạn trẻ yêu thích tình nguyện có cơ hội để tìm hiểu thêm về đất nước mới, con người mới và kỹ năng mới để làm giàu hơn kiến thức cho mình. Không chỉ làm tình nguyện trong nước mà còn hướng tới tình nguyện ở hơn 150 quốc gia trên thế giới. Như anh Phương chia sẻ: “Chương trình tình nguyện quốc tế này dành cho tất cả mọi người. Tình nguyện bao giờ cũng có hai mặt một là giúp đỡ người khác, hai là học hỏi, sẻ chia, đóng góp cho cộng đồng với môi trường năng động, đa dạng về văn hóa. Bất cứ một quá trình học hỏi nào không đơn thuần đến từ bên ngoài mà nó cần rất nhiều vào sự nỗ lực, cố gắng từ bên trong ngay cả khi gặp khó khăn. Việc chúng ta cố gắng giải quyết khó khăn đó là một trải nghiệm thú vị và chính khó khăn đó tạo cho các bạn học hỏi được những kinh nghiệm, kỹ năng mới đó giải quyết được vấn đề. Khi bạn đến tình nguyện ở Nhật bản bạn không chỉ có quen biết với con người Nhật Bản mà còn gặp rất nhiều tình nguyện viên ở các nước khác nhau”. Ngoài ra các bạn trẻ cũng có thể trao đổi, đưa ra những thắc mắc, khó khăn hay định hướng riêng của bản thân để tổ chức có thể giải đáp và tư vấn những chương trình, dự án phù hợp nhất với nhu cầu khác nhau của từng người.

 “Buổi hội thảo thực sự đã giúp ích cho mình rất nhiều, có cái nhìn rõ hơn về tình nguyện quốc tế và càng thúc đẩy đam mê tình nguyện trong con người mình. Nhất định hè năm nay mình sẽ đăng ký dự án tình nguyện ở Thái Lan- một đất nước mình yêu thích từ nhỏ để trải nghiệm. Bạn Nguyễn Thị Quyên (Đại học Công Nghiệp) chia sẻ.

Tạ Hằng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam