12 hòn đảo yên bình nhất châu Á (Phần 2)

Quốc tế | 14:36:09 22/03/2017

TNV- Từ Inđônêsia đến Ấn Độ, chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc 12 hòn đảo yên bình nhất, đưa khách du lịch trở về với các nền văn hoá truyền thống và những cảnh quan hoang sơ tuyệt diệu. Bên cạnh 6 hòn đảo như Koh Rong, Pangkor, Lampi, Andaman, Palawan, Tokunoshima như đã nêu ở phần 1, Châu Á một số những hòn đảo bình yên hấp dẫn khách du lịch quốc tế, hãy cũng khám phá tiếp nhé:

  1. Raja Ampat, Indonesia

Được xem là một trong những điểm lặn hàng đầu thế giới, Raja Ampat là nơi có nhiều rạn san hô nổi tiếng, hệ sinh học đa dạng. Nhưng phải bỏ ra chút công sức để tiếp cận đến thiên đường lặn biển này. Để đến được hòn đảo, phải mất 6 giờ bay từ Jakarta hoặc du khách phải đi bằng tàu du lịch nhỏ thám hiểm được cung cấp bởi những người đến từ Coral Expedition

ảnh 6

Mặc dù các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu tìm hiểu sự đa dạng về hệ sinh thái nơi đây nhưng Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) đã thống kê được nơi đây có hơn 1300 lại rạn san hô, 5 loài rùa biển quý hiếm và nhiều sinh biển khác đang trong tình trạng nguy cấp.

  1. Ulleung- Do, Hàn Quốc

Ngày nay, hòn đảo này là nơi sinh sống của cộng đồng ngư dân, ngành du lịch nơi đây đang nở rộ, phát triển. Khách du lịch phiêu lưu thích thú, bị hấp dẫn bởi khu rừng mộc lan trắng và địa hình núi lửa độc đáo. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm bằng cách đi xe đạp trên con đường dài 43 dặm (70km) cũng như cơ hội lặn biển và đi thuyền Kayak dọc theo những vách đá đầy ấn tượng.

ảnh 7

Ulleung cũng có những bí quyết để chế biến ra những món ăn truyền thống hấp dẫn. Các món ăn trên đảo được chế biến từ hải sản tươi sống, thịt bò Buglogi nướng tự nhiên và “sanchae bibimbap”- cơm trắng ăn kèm với các loại thảo mộc hoang dã, rau củ…

  1. Côn Đảo, Việt Nam

Du khách có thể đi bằng máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc phà từ Vũng Tàu để đến hòn đảo này. Côn Đảo là điểm đến tuyệt vời với các rạn san hô nguyên sơ, hàng dừa cọ trải dài dọc bãi biển, các con đường xuyên rừng nhiệt đới và các khách sạn sang trọng như khu nghỉ dưỡng Six Senses ở Côn Đảo.

Lịch sử của hòn đảo gắn liền trong thời kì thám hiểm đại dương. Marco Polo bị bắt giam tại Côn Đảo trong chuyến đi trở về Venice của mình. Để tìm hiểu thêm về quá khứ bị tàn phá của hòn đảo trong thời kì chiến tranh, du khách có thể khám phá Bảo tàng Cách mạng - nằm trong dinh thự của cựu chỉ huy của Pháp - hoặc tham quan nhà tù cũ trên đảo chính.

ảnh 8

Cách tốt nhất để đi vòng quanh Côn Đảo là đi bằng xe máy, dễ dàng thuê được từ hầu hết ở các khách sạn hoặc thuê trang phục ở địa phương. Côn Đảo là thiên đường để trải nghiệm các loại hình thể thao hấp dẫn như lặn, bơi lội, câu cá…Từ tháng 5 đến tháng 10, du khách có thể xem rùa biển đẻ trứng, những chú rùa sơ sinh vừa nở và tranh giành xuống biển.

  1. Koh Phayam, Thailand

Cảnh biển của Thái Lan thay đổi liên tục, các khu nghỉ mát phải mở rộng để đáp ứng số lượng khách du lịch ngày càng gia tăng. Nhưng có một nơi vẫn giữ cho mình những vẻ hoang sơ là đảo Koh Phayam, nằm ngoài khơi bờ biển phía nam tỉnh Ranong ở biển Andaman.

Có rất nhiều tranh luận về việc liệu nhìn từ trên không hòn đảo này giống như một con cá mập khổng lồ hay một con chuột túi khổng lồ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng: Koh Phayam vắng vẻ so với các hòn đảo nổi tiếng khác của Thái Lan. Dân số sinh sống quanh năm ở Phayam chỉ khoảng 500 người - và ở đây cũng không có nhiều khách du lịch. Các nhà nghỉ cho thuê nhỏ, khiêm tốn nhưng quyến rũ, bao gồm những ngôi nhà gỗ bên bờ biển giống như khu nghỉ dưỡng King Paradise.

Giữa tháng 5 và tháng 10, ở Ấn Độ Dương bạn có thể lướt sóng dọc theo Aow Yai. Dù vào thời gian nào trong năm, đến Koh Phayam, bạn vẫn có thể lặn biển, đi xe đạp, đi xe máy, chèo thuyền và lướt sóng câu cá.

  1. Đảo Samosir, Indonesia

Ở đây có những quán cà phê dọc theo bờ hồ, quán bar và những ngôi nhà gỗ của làng Tuk Tuk phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của những du khách ba lô trẻ thích đi khám phá và trải nghiệm. Samosir cùng là thành trì của nền văn hóa dân tộc bộ lạc Batak, là nơi tuyệt vời để du khách có thể thuê một chiếc xe tay ga vi vu, dạo chơi qua những cánh đồng lúa gần đó.

Dọc theo đường bờ biển theo hướng bắc, từ làng Tuk Tuk sẽ đưa du khách đến đài kỉ niệm làm bằng cự thạch ở Ambarita- ngôi làng cổ xưa Batak- và khu phức hợp bảo tàng ở Simanido, nơi du khách có thể bắt đầu mỗi buổi sáng bằng phần trình diễn khiêu vũ tuyệt vời.

  1. Hokkaido, Nhật Bản

Mặc dù phần lớn hòn đảo ở phía Bắc Nhật Bản đã được khai thác, phát triển, tuy nhiên một và góc Hokkaido vẫn tạo ra bầu không khí hoang sơ, không bị môi trường hiện đại tác động và ảnh hưởng. Đây là nơi cư trú của nhiều loài động vật quý như gấu nâu, đại bàng biển và các loài sinh vật khác, có núi lửa phun trào, suối nước nóng, hồ nước và rừng nhiệt đới phía bắc. Nơi đây có những loài cây lá nhuộm đầy sắc màu vào mùa thu và nở hoa rực rỡ mỗi độ xuân về.

ảnh 9

 Vẻ đẹp tự nhiên của vườn quốc gia Hokkaido, đặc biệt là Daisetsuzan, Shiretoko, Akan ở phía Bắc khiến bạn cảm giác như mình đang ở Hòn đảo Alaska phiên bản Châu Á. Một nét độc đáo ở đây là suối nước nóng  osen- đặc trưng truyền thống Nhật Bản. Hokkaido tự hào có 23 khu vực suối nước nóng và 11 loại osen khác nhau.

Hà Nhung

(Theo CNN)

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam