Microsoft mở ra sự đổi thay cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam

Giáo dục, Dạy nghề | 15:45:24 24/03/2017

TNV - Trên 600 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đã được hưởng lợi từ dự án đào tạo công nghệ thông tin và lập trình do Microsoft phối phợp với trung tâm REACH- đơn vị chuyên về đào tạo nghề cho thanh niên tổ chức.

hoc vien REACH cung dai dien cua chuong trinh YouthSpark toan cau trong buoi chia se dinh huong nghe cong nghe thong tin Học viên REACH cùng đại diện của chương trình YouthSpark toan cau chia sẻ định hướng nghề công nghệ thông tin

Dự án được thông báo tại sự kiện gặp gỡ ở trung tâm REACH Hà Nội vừa qua, là một phần của chương trình toàn cầu của Microsoft với tên gọi Youth Spark. Đây là một sáng kiến nhằm trao quyền cho thanh niên thông qua việc trang bị cho các bạn các kỹ năng về khoa học máy tính. Chia sẻ tại sự kiện, Giám đốc Chương trình Youth Spark toàn cầu - bà Yvonne Thomas đưa ra tầm quan trọng của hỗ trợ từ Microsoft cho dự án: “Do công nghệ giờ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, chúng tôi nhận thấy có nhu cầu rất lớn – từ các bạn sinh viên, phụ huynh, giáo viên, các cấp chính quyền, và các tổ chức hoạt động phi lợi nhuận - về đào tạo cho thanh niên không chỉ là cách sử dụng cộng nghệ mà còn tạo ra công nghệ, để tạo ra một thế hệ các nhà sáng tạo và những người thúc đẩy sự phát triển và đem đến các cơ hội mới cho cộng đồng”.

dao tao tin hoc cho thanh nien co hoan canh kho khan tai Da Nang Đào tạo tin học cho TN có hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng

Micosoft dao tao tin hoc cho thanh nien tai Hue Đào tạo tin học cho thanh niên tại Huế “Chúng tôi tin rằng tất cả các bạn trẻ - đặc biệt những bạn đến từ hoàn cảnh khó khăn – cần có cơ hội tiếp cận giáo dục về công nghệ thông tin để có thể có những kiến thức nền tảng và phát triển những kỹ năng cần thiết cho tương lai như kỹ năng giải quyết vấn đề va tư duy tin học.” Nằm trong khuôn khổ của dự án này, Microsoft sẽ hỗ trợ tài chính và chia sẻ chuyên môn để xây dựng giáo trình đào tạo lập trình cho 240 thanh niên đang theo học các khóa về Thiết kế Web & đồ họa vàThiết kế đồ họa 3D tại các trung tâm REACH ở miền Bắc và miền Trung.

hoc vien REACH hoc ve lap trinh vơi Microsoft Học viên REACH học về lập trình với Microsoft

Khoảng 460 các học viên lớp Nghiệp vụ Bàn Bar, Bán hàng & Marketing, và Nghiệp vụ buồng phòng cũng sẽ được đào tạo kỹ năng tin học cần thiết cho công việc sau này, bao gồm kỹ năng sử dụng Microsoft Office. Giám đốc Quỹ từ thiện Microsoft khu vực Châu Á – tiến sỹ Daiana Beitler cho biết thêm các học viên sẽ tham gia hoạt động Một giờ lập trình (Hour of Code)- một chương trình đào tạo lập trình mở miễn phí trên mạng dành cho giáo viên và học viên thông qua các trò chơi và bài tập. Cũng chia sẻ tại sự kiện, giám đốc trung tâm REACH bà Phạm Thị Thanh Tâm cho rằng sự hợp tác giữa Microsoft và REACH đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thanh niên khó khăn nhất của Việt nam có thể gia nhập vào thị trường lao động ngày càng cạnh tranh. “Mô hình của REACH dựa trên sự thay đổi của thị trường và cung cấp những gì nhà tuyển dụng cần,”, bà Tâm chia sẻ. “Với sự giúp đỡ của những công ty đứng đầu tiên phong trong lĩnh vực như Microsoft, các tổ chức như REACH có thể cung cấp những chương trình đào tạo chất lượng cao, giúp giải quyết tình trạng thất nghiệp cao trong thanh niên”.

B.Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam