Mùa Xuân: thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm thủ đô của Pháp

Du lịch, Thế giới | 15:09:05 27/03/2017

TNV - Bạn có biết mùa Xuân ở Paris, những buổi dã ngoại sau giờ làm việc bắt đầu xuất hiện dọc theo kênh Canal Saint Martin. Sau một mùa Đông đen tối với mưa lạnh rơi trên những căn hộ nhỏ bé, những người trẻ ở Paris không thể chờ đợi hơn để được ra ngoài. Họ ngồi như những chú chim biển trên bờ bê tông dọc con kênh ở khu đông bắc thành phố, với những lọ hoa hồng, bia và túi đồ ăn nhẹ được bày xung quanh.

1 Những đám đông dã ngoại trải dài dọc bờ kênh Canal Saint Martin

Trên những quán café sân thượng trong thành phố, các món tráng miệng dành cho nghi lễ ngắn được bài trí theo phong cách cao cấp hơn là ở ngoài trời. Người Paris với tất cả sự thuyết phục được thể hiện trên những chiếc bàn bằng đá cẩm thạch nhỏ xíu với những ly cocktail thời thượng, và đĩa cứng xếp chồng lên nhau bằng bánh quy, pho mát và bánh mì baguette tươi. Nhưng có nhiều việc nên làm hơn là ăn và uống. Dưới đây là một số lý do thuyết phục nhất rằng mùa Xuân là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Paris. Những ngày dài, lười biếng Ella Fitzgerald đã viết một lá thư tình cho "Tháng Tư ở Paris", nhưng tháng Năm và tháng Sáu thậm chí còn đẹp hơn.Thời gian này, ngày như dài hơn, lý tưởng để kéo dài thời gian với những chuyến đi quanh co dọc theo bờ sông Seine hoặc đi thuyền trên chiếc Bouche Mouche. Các điểm ưa thích bao gồm Le Perchoir, sảnh trên tầng mái cách kênh đào không xa để phóng tầm nhìn về Nhà thờ Sacré Coeur, một công trình trang trí lộng lẫy trên đỉnh đồi ở Montmartre.

2 Lênh đênh trên thuyền dọc theo bờ sông Seine là một trải nghiệm tuyệt vời

Người hâm mộ của nghề nấu bia thủ công sẽ đánh giá cao rằng người Pháp cuối cùng đã bắt kịp với phần còn lại của thế giới văn minh. Công ty Bia Paname với không gian ngoài trời rực rỡ nhìn ra Canal de l'Ourcq chuyên cung cấp tuyển chọn các loại bia tự chế biến và bánh munchies phong phú.Một nhà máy bia ở địa phương khác, Le Triangle, phục vụ nhiều món ăn tinh chế hơn, đặc biệt là cá và trứng được coi là ngon nhất của thành phố. Cà phê với không gian Giải pháp cho sự bận rộn hơn hết có thể là một tách cà phê sáng sớm với bánh socola ở Carette, cách Trocadéro plaza một vài bước. Đó là một cách tuyệt vời để lập kế hoạch một ngày dành cho tham quan điện. Đây là thời điểm lý tưởng để chụp tầm nhìn đẹp nhất của thành phố về Tour Eiffel từ quảng trường lát gạch, trước khi đám đông ùa xuống. Từ đây, đi bộ một quãng ngắn để đến tháp, sẽ thoải mái hơn là việc đi tham quan một nơi khác. Sau đó, một thuyền trên sông Seine sẽ đưa bạn đến nhà thờ Notre-Dame một cách nhanh chóng, nơi không còn lựa chọn nào khác ngoài chờ đợi.

3 Tháp Eiffel tráng lệ

Đi bộ, chạy và nghe Khi thành phố bắt đầu vào mùa Đông, có một danh sách dài các sự kiện hàng năm được thiết kế để tận dụng tất cả năng lượng bị dồn nén đó, bắt đầu vào đầu tháng Tư với Marathon Paris. Giải quần vợt Pháp Mở rộng (Ở Pháp gọi nó là Roland Garros) bắt đầu vào tuần thứ 3 của tháng Năm.

4 Dòng người tham gia Marathon Paris Paris đã lùi vào điệu Jazz kể từ Thế chiến thứ nhất khi các nhạc sĩ chính của Bộ binh 369 từ New York - những người Hellfighters Harlem - làm kinh ngạc người dân địa phương bằng cách chơi bài quốc ca Pháp theo cách của họ. Thành phố vẫn là điểm đến cho nhạc jazz, và Liên hoan Jazz Saint-Germain kéo dài khoảng 10 ngày mỗi tháng Năm. Nghệ thuật lễ hội Nhiều trong số hàng trăm viện bảo tàng và phòng trưng bày tại Paris trưng bày các chương trình nghệ thuật đầy tham vọng với các chủ đề mùa xuân, chẳng hạn như chương trình Jardins năm 2017 tại Grand Palais, với các tác phẩm của 150 nghệ sĩ bao gồm "Nu dans un jardin" của Picassa. Hàng rào Jardins du Luxembourg là một điểm phổ biến cho nhiếp ảnh, thường với chủ đề thiên nhiên. Một thời điểm tốt để kiểm tra các dịch vụ là La Nuit Européene des Musées (Đêm Bảo tàng Châu Âu) vào giữa tháng Năm. Các làn xe của Belleville, trung tâm nghệ thuật thử nghiệm của thành phố, lý tưởng cho một chuyến đi dạo trong bốn ngày thường niên vào tháng Năm khi các nghệ sĩ mở phòng thu của họ ra công chúng. Mùa hoa nở Hầu hết du khách không nghĩ rằng Thành phố của Ánh sáng lại đầy màu xám và ảm đạm trong suốt sáu tháng của năm. Từ công viên bỏ túi đến những kỳ quan năm sao như Tuileries, có rất nhiều không gian xanh lý tưởng cho một khoảnh khắc yên tĩnh.

5 Paris lộng “quyến rũ” hơn với những vườn hoa lộng lẫy

Các cây được cắt tỉa cẩn thận và vườn hoa hồng nhỏ được giấu trong các cửa hàng của Palais Royal, gần Bảo tàng Louvre, là một trong những yêu thích của Adrian Leeds, nhà tư vấn bất động sản Paris và là ngôi sao của “House Hunters International”. “Tôi thích ngồi giữa những bông hoa nở với ánh nắng mặt trời, mắt tôi khép lại, trong khi đó tôi cảm nhận không khí trong lành và những mùi hương thơm ngát”, cô nói. Đó là tất cả ở đây: yên tĩnh, một vòi phun nước bọt nước và một cầu vồng nở hoa theo mùa, ngay cả một biển hoa thủy tiên màu vàng tươi. Chợ Hiện nay, thị trường thực phẩm ngoài trời của Paris không còn chỉ để tìm kiếm. Đây là một truyền thống của chính phủ Pháp, mọi khu phố ở Paris đều có cuộc diễu hành, thường là hai lần một tuần.

6 Những khu chợ đầy màu sắc thu hút lượng lớn các du khách nước ngoài

Và mùa Xuân mang lại một phần thưởng lớn với các món ăn tươi: mơ, quả anh đào, cây đại hoàng và trái dâu. Dâu tây là một đặc sản của họ. Nhà văn thực phẩm David Lebovitz nói. “Tôi mang về nhà quá nhiều trái cây và hoa quả. Nhưng đừng lo, bằng cách nào đó nó  sẽ được sử dụng làm bánh kem trái cây, mứt và kem.” Các nhà hàng ở Paris đã chấp nhận những món ăn nhỏ kiểu Tapas - lý tưởng cho bữa tối nhẹ hoặc để chia sẻ. Với nhiều đầu bếp phục vụ một thực đơn luôn được thay đổi bởi thị trường. Giờ đón khách của chúng tôi là bữa ăn tối mới kết hợp giữa Địa Trung Hải và Avli trên Đại lộ de Bonne Nouvelle.

Quốc Nam (theo CNN)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam