Tư duy làm du lịch mới của Việt Nam từ Kong: Skull Island

Du lịch, Du lịch đất việt | 09:31:31 29/03/2017

TNV - Bộ phim Hollywood được mong chờ nhất trong năm đã chính thức ra rạp trên toàn quốc vào ngày 10/3/2017. Đây là siêu phẩm hứa hẹn sẽ mang lại cái nhìn mới về đất nước và con người Việt Nam thông qua những thước phim đẹp mắt về Quảng Bình, Bái Đính,… Đây cũng là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Anh 1 Tràng An (Ninh Bình), Sơn Đoòng (Quảng Bình) và Hạ Long (Quảng Ninh) là 3 địa danh của Việt Nam được chọn làm bối cảnh phim

Sự thống nhất với đoàn làm phim Ngay từ khi có thông tin bộ phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island” sẽ được bấm máy tại một số địa điểm của Việt Nam, đông đảo các bạn trẻ và những người yêu thích điện ảnh Hollywood đã có những cảm xúc như vui mừng, phấn khích xen lẫn là sự tự hào. Đây là tác phẩm của Hollywood đầu tiên quay hoàn toàn tại Việt Nam với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, Bái Đính – Tràng An, Vịnh Hạ Long,… Rất nhiều người Việt có mong muốn thông qua bộ phim này, các vị khách quốc tế sẽ biết tới Việt Nam nhiều hơn, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng sẽ được sánh ngang với những kì quan trên thế giới. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mong muốn mà không có chính sách và kế hoạch phù hợp thì chúng ta không thể đạt được mục tiêu đó. Một tin vui đối với ngành du lịch Việt Nam đó là tỉnh Quảng Bình đang xây dựng tour du lịch đến phim trường “Kong: Skull Island”. Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết tỉnh này đang cố gắng giữ lại phim trường nơi bộ phim Kong: Skull Island bấm máy, để hình thành sản phẩm du lịch, ông còn đánh giá đây là thời cơ thuận lợi mà ngành du lịch Quảng Bình cần phải chớp lấy để quảng bá du lịch địa phương.

Anh 2 Hồ Yên Phú nơi đoàn làm phim bấm máy quay những thước phim đầu tiên

Ngay từ khi bộ phim bấm máy tại 2 địa điểm hồ Yên Phú (xã Trung Hóa) và hang Chuột (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa), ngành du lịch Quảng Bình đã có sự thỏa thuận với đoàn làm phim để lưu giữ lại phim trường và sẽ cho xây mô hình bàn tay King Kong, đồng thời đầu tư cơ sở vật chất cũng như đội ngũ làm du lịch để đáp ứng nhu cầu của khách thăm quan hay ra mắt website bằng tiếng Anh, giới thiệu các điểm đến, dịch vụ, có tính kết nối giữa đơn vị lữ hành với du khách.

Anh 3 Vẻ đẹp của Yên Phú cùng những địa điểm ghi hình khác sẽ được khách nước ngoài chú ý Cách làm này được xem là có tính đột phá trong tư duy du lịch của Việt Nam. Không phải đến Kong: Skull Island mới thấy được vẻ đẹp hung vĩ của Việt Nam mà trước đây cũng đã có những bộ phim nước ngoài khác quay tại Việt Nam nhưng thế giới vẫn chưa thấy được hết tường tận và muốn khám phá vẻ đẹp đó. Chính sách của tỉnh Quảng Bình cho thấy bước chân chủ động và linh hoạt trong cách làm du lịch Việt Nam hiện nay, hứa hẹn sẽ có nhiều thành công trong tương lai. Đại sứ du lịch mới Từ khi lên ý tưởng bối cảnh cho tới lúc bấm máy, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của “Kong: Skull Island” đã luôn dành những lời khen có cánh cho vẻ đẹp thiên nhiên lẫn con người Việt Nam. Tình cảm anh dành cho mảnh đất hình chữ S đã thôi thúc anh đưa ra một quyết định quan trọng đó là sẽ tới Việt Nam để sinh sống và làm việc. Anh muốn làm những bộ phim khác về Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển của điện ảnh của Việt Nam. Chiều ngày 10-3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ký quyết định chính thức bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn phim “Kong: Skull Island” làm đại sứ du lịch VN nhiệm kỳ 2017-2020 bởi anh không những lựa chọn Việt Nam làm bối cảnh ghi hình mà còn có tình cảm đặc biệt với Việt Nam.

Anh 4 Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts(ở giữa)  chính thức trở thành tân Đại sứ du lịch Việt Nam 2017

Jordan Vogt-Roberts sẽ tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế. Đây cũng được xem là cách làm mới và kịp thời của ngành du lịch Việt Nam.

Hương Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam