Cô chủ nhỏ đam mê kinh doanh giày vẽ tay

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:31:20 31/03/2017

TNV- Hoàng Thị Việt Hương không còn là cái tên xa lạ đối với những người yêu thích giày vẽ tay. Cô sinh viên năm nhất khoa Hội hoạ trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam bén duyên với kinh doanh từ khi còn học lớp 11. Đến nay, cô gái đa tài đã sở hữu cho mình một shop giày vẽ tay Hteen Store phục vụ các bạn trẻ có niềm yêu thích đặc biệt với những đôi giày.

Không ngừng theo đuổi đam mê

Ngay từ lúc còn nhỏ Hương đã rất thích vẽ. Những bức tường quanh nhà dần trở thành nơi để cô bé thỏa mãn niềm đam mê vẽ của mình. Đến năm lớp 5 thì bố mẹ bắt đầu cho cô sinh hoạt tại lớp vẽ ở Cung thiếu nhi địa phương. Cũng từ đó mà niềm say mê với hội họa của cô bé ngày càng lớn dần lên và có cơ hội phát triển.

Khi được sinh hoạt tại lớp vẽ ở Cung thiếu nhi cô gái đã rất tích cực vẽ để giành được giải thưởng do thành phố Hà Nội tổ chức.  Không chỉ dừng ở đó, khi vào cấp 3, để tiếp tục thoả mãn đam mê, Hương đã quyết định học vẽ tại các lò luyện thi để thi vào trường Đại học Mỹ thuật.

Từ sở thích đến kinh doanh là một câu chuyện tình cờ của cô gái nhỏ. Kể về cơ duyên này, Hương hào hứng: “Từ trước tới giờ em là một người rất mê giày, rồi lại mê vẽ nữa, nên đã có lần em tự tay vẽ lên đôi giày của mình để đi cho đặc biệt, hợp với cá tính và sở thích của mình. Sau đó được bạn bè ủng hộ, họ thích sản phẩm đó của em, rồi có vài ba người nhờ vẽ giày của họ, rồi lại có vài ba người đặt giày của em vẽ. Từ đó em bắt đầu với việc khoác chiếc áo mới cho các đôi giày”.

Ảnh 1 Cô chủ nhỏ “bén duyên” với kinh doanh từ lớp 11(Việt Hương- bên trái)

Với một cô gái còn đang học cấp 3, lại bận rộn với việc học hành, trong quá trình kinh doanh những bất lợi là điều không tránh khỏi. Nói về giai đoạn khó khăn này, Việt Hương chia sẻ: “Bước đầu khi mới bán, em gặp khó khăn trong việc tìm mối lấy giày. Khi bắt đầu kinh doanh, em mới chỉ học lớp 11 nên việc tìm được một nguồn lấy hàng để bán là rất khó khăn. Em đã phải lên mạng tìm tòi, hỏi thăm tất cả các chỗ, hỏi các anh chị quen biết để mong rằng sẽ có người giúp đỡ được em trong quá trình khó khăn ấy. Và rồi cuối cùng thì em cũng đã khắc phục được khó khăn ấy và kinh doanh giày vẽ tay tới tận bây giờ”.

Để cho ra đời một đôi giày vẽ tay hoàn chỉnh đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần nhiều thời gian. Hương cho biết: “Một đôi giày của em được cho " ra lò " trung bình mất khoảng 4-5 tiếng. Với những mẫu vẽ khó hơn thì có khi mất cả nửa ngày, thậm chí một ngày. Vì khi vẽ màu lên giày, em phải chờ màu khô rồi vẽ tiếp các màu khác, hoặc có những hình vẽ rất bé, em phải dành thời gian để ngồi vẽ tỉ mỉ đừng đường nét một. Đó là một số công đoạn rất lâu và khó”.

Ảnh 2 Những đôi giày vẽ tay đều được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết

Giày vẽ tay so với các loại giày đang được bày bán trên thị trường có nhiều ưu điểm hơn hẳn. Không chỉ người mua được mua chính đôi giày mang những hình thù, màu sắc, mẫu mã do họ thích mà còn được mua những đôi giày mang chính tên của họ. Đặc biệt hơn, với dịch vụ “Khoác mới cho đôi giày cũ” những đôi giày cũ sẽ được cô chủ nhỏ làm mới, vẽ, sơn màu để trở thành một đôi giày đẹp không thua kém gì lúc mới mua.

Cũng vì sự chăm chút cho từng chi tiết nên những mẫu giày của cô luôn được mọi người đón nhận và hài lòng. Mỗi đôi giày của Hương có giá từ 250-320 nghìn, tuỳ thuộc vào độ khó dễ của từng mẫu vẽ. Vẽ giày như là một niềm đam mê của cô gái nhỏ dành cho hội hoạ nên lợi nhuận không phải là yếu tố đặt lên hàng đầu. Vì đối với Hương, được vẽ đã là một điều hạnh phúc.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ cộng với tình yêu dành cho giày vẽ tay, Hương cho rằng việc cô đầu tư vào kinh doanh không quá mạo hiểm. Vì với lớp trẻ như cô hiện nay sẽ có rất nhiều ý tưởng sáng tạo, giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và dễ dàng.

Nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực

Vừa kinh doanh lại vừa đi học nhưng Hương vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để công việc học hành không bị ảnh hưởng. Hầu như học ở trường cả ngày nên việc vẽ giày cô gái nhỏ đều tranh thủ vào các buổi tối hoặc ngày cuối tuần được nghỉ. Việc vẽ giày cũng là sự khéo léo khi cô kết hợp việc kinh doanh kiêm luôn việc học hỏi và rèn luyện thêm tay nghề.

Ngoài kinh doanh giày vẽ thì hiện nay Việt Hương còn nhận thêm vẽ tranh tường, vẽ áo, vẽ mũ và đang có một shop online kinh doanh về quần áo Vintage mang tên Tiệm san hô. Việc kinh doanh đã đem lại cho cô gái nhỏ không chỉ sự năng động, nhạy bén mà còn giúp Hương có thêm nguồn thu nhập để phục vụ cho công việc học tập cũng như cuộc sống.

Với mong muốn thắp lên ngọn lửa đam mê về hội họa cũng như vẽ giày đến nhiều người mà Hương đã và đang nung nấu ý định quay video dạy vẽ giày trên mạng. Cô chủ nhỏ cũng không quên chia sẻ thêm: ”Các bạn trẻ đang có ý định kinh doanh thì hãy theo đuổi nó, vì với sức trẻ và óc sáng tạo, việc kinh doanh là hoàn toàn hợp lí với các bạn trẻ bây giờ. Chúng ta nên không ngừng cố gắng tìm tòi học hỏi những điều mới lạ, chinh phục những khó khăn để mình theo đuổi được đam mê, khát vọng của chính mình” .

Là một người trẻ đầy năng lượng và có tình yêu đặc biệt với hội họa, cô gái luôn tâm niệm: " Cuộc sống đã là một bức tranh" . Bởi lẽ “cuộc sống của mình luôn luôn là một bức tranh, sẽ có những mảng màu sáng và mảng màu tối như những lúc thăng trầm của cuộc sống. Nhưng nó đều trong một bức tranh, góp phần sinh động và đẹp đẽ hơn cho bức tranh ấy vậy”.

Vĩnh Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam