Tạo thêm động lực để cộng đồng DN nâng cao năng suất, chất lượng

Doanh nhân, Xây dựng thương hiệu | 07:34:27 03/04/2017

Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương cần tạo động lực để cộng đồng DN Việt Nam cùng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng góp phần đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

DDN_8970
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các DN được trao giải thưởng chất lượng cần nỗ lực hơn nữa để góp phần đưa đất nước không ngừng phát triển. Ảnh: VGP/Đình Nam

Đây là mong muốn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi dự lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương năm 2016, sáng 2/4, tại Hà Nội.

Nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương, Giải thưởng Chất lượng quốc gia được triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và tiêu chí giải thưởng chất lượng của các quốc gia tiên tiến.

Các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng quốc gia được xây dựng trên hệ thống các giá trị cốt lõi để đánh giá những DN tiêu biểu trong áp dụng hiệu lực và hiệu quả các mô hình, hệ thống quản lý tiên tiến; có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả trong hoạt động; đóng góp tích cực cho hoạt động năng suất, chất lượng tại địa phương và cả nước.

Bên cạnh đó, Giải thưởng đã góp phần nâng cao nhận thức của lãnh đạo DN về việc áp dụng, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý DN. Đồng thời giúp hoàn thiện chiến lược hoạt động trên cơ sở chấp nhận và áp dụng mô hình, hệ thống quản lý tiên tiến để không ngừng hoàn thiện hoạt động sản xuất kinh doanh, gắn liền với hoạt động tự đánh giá và phương pháp so sánh đối chứng, đề ra các biện pháp cải tiến, hoàn thiện thích hợp.

Được khởi xướng từ năm 1996, đến nay Giải thưởng Chất lượng quốc gia đã tổ chức 20 năm liên tiếp với 1.767 DN được tôn vinh; thu hút sự quan tâm đặc biệt, tạo được uy tín đối với các DN, cơ quan quản lý và người tiêu dùng trong xã hội.

Hàng nghìn DN đã đi đầu trong phong trào năng suất-chất lượng thông qua đổi mới công nghệ trong sản xuất, cung cấp dịch vụ, quản trị DN và tham gia vào các hoạt động xã hội, góp phần quan trọng vào sự lớn mạnh của cộng đồng DN Việt Nam, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

DDN_8948
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương cho 3 DN. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các DN được trao giải và hàng trăm nghìn DN khác đã cùng quyết tâm và sáng tạo, đổi mới, góp một phần không thể thiếu vào sự tăng trưởng của nền kinh tế, sự phát triển của đất nước.

Trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với chất lượng trong từng sản phẩm, dịch vụ, nhiều DN của Việt Nam đã đi vào chất lượng, lấy lại lòng tin của người tiêu dùng, chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế.

Theo Phó Thủ tướng, để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thành công, nhất định nền kinh tế phải có tốc độ tăng trưởng, chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh cao hơn. Mọi nguồn lực phát triển của đất nước phải được phân bố hiệu quả nhất. Từng DN đều phải hướng tới năng suất, chất lượng.

Trong nhiều việc cần làm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh yêu cầu phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tháo gỡ mọi rào cản, mọi vướng mắc, cải thiện môi trường kinh doanh thật thông thoáng. Mục tiêu không chỉ các DN hoạt động đều được thuận lợi mà mọi người, mọi cá nhân đều được thổi vào ý chí lập nghiệp, được tạo điều kiện thành lập DN, khởi nghiệp, góp phần xây dựng đất nước.

“Chúng ta phải đẩy mạnh hơn nữa đổi mới sáng tạo đất nước, khơi dậy sự sáng tạo trong từng người dân, để tất cả mọi DN cùng ý thức và bắt tay tìm hiểu, ứng dụng, áp dụng, làm chủ, kể cả sáng tạo, những công nghệ mới trong sản xuất, kinh doanh, quản trị trên nguyên tắc hướng tới hiệu quả, chất lượng và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cho rằng cùng với việc thực tốt các chương trình, nghị quyết về cải cách hành chính, hỗ trợ DN, cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường năng lực sáng tạo quốc gia, chất lượng, năng suất, rất cần đổi mới hơn nữa công tác tiêu chuẩn, chất lượng và quản lý chất lượng; quản lý thị trường, chống gian lận thương mại, chống hàng giả vì môi trường phát triển lành mạnh cho DN và vì lợi ích của người tiêu dùng.

Phó Thủ tướng mong muốn Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á- Thái Bình Dương ngày càng thu hút được sự quan tâm của các DN và toàn xã hội. Đặc biệt sẽ tạo động lực để cộng đồng DN Việt Nam cùng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng góp phần đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

“Tất cả các DN có mặt ở đây ngày hôm nay đã làm rất tốt, đã làm tấm gương nhưng cũng cần nỗ lực hơn nữa để đất nước không ngừng phát triển”, Phó Thủ tướng nói.

Theo chinhphu.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam