Ước mơ giản dị của nữ sinh giành học bổng 7 tỷ đồng của ĐH Havard

Giáo dục | 08:56:46 06/04/2017

Nữ sinh Nguyễn Đình Tôn Nữ chọn Đại học Harvard không phải để sau này có thể ở Mỹ làm kinh tế.

Nguyễn Đình Tôn Nữ (sinh năm 1999) - nữ sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa xuất sắc giành được sự hỗ trợ tài chính lên tới 7 tỷ đồng của Đại học Harvard (Mỹ). Để được ngôi trường danh giá bậc nhất thế giới này cấp học bổng, Tôn Nữ đã vượt qua hơn 39.500 thí sinh thế giới ứng tuyển.

Mong muốn có thể thay đổi suy nghĩ của người dân về văn hóa

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN, Nguyễn Đình Tôn Nữ vẫn khiêm tốn nhận mình không phải là người giỏi hơn bất cứ ai. Em thích học ngành Văn hóa phương Đông và tôn giáo, nhân học Đông Nam Á.

Lý do chọn ứng tuyển vào Đại học Harvard là vì Tôn Nữ cảm nhận đây là nơi có thể chắp cánh cho em thực hiện ước mơ theo đuổi ngành học yêu thích và muốn được trải nghiệm cuộc sống ở ngôi trường uy tín này.

2_nu_sinh_gianh_hoc_bong_ng_nsgf
Nữ sinh Nguyễn Đình Tôn Nữ vừa giành được học bổng lên tới 7 tỷ đồng của Đại học Harvard (ảnh: Facebook nhân vật)

Theo nữ sinh Nguyễn Đình Tôn Nữ, văn hóa Việt Nam nói riêng và ở các nước Đông Nam Á có nhiều điều thú vị, hấp dẫn. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng người dân (đặc biệt là các bạn trẻ) còn rất “mơ hồ” về văn hóa của đất nước mình.

Vì thế, Tôn Nữ không chọn vào Đại học Harvard để sau này có thể ở Mỹ để làm kinh tế mà em mong ước có thể thay đổi được suy nghĩ của người dân Việt Nam về việc cần tìm hiểu nhiều hơn về  lĩnh vực văn hóa  để có thể làm điều gì đó đem lại lợi ích cho đất nước mình.

Từng giành giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh quốc gia năm 2017 và rất thích thú dịch các tài liệu về văn hóa, tôn giáo bằng tiếng Anh, nữ sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam mong muốn có thể tận dụng lợi thế của mình trong nghiên cứu về văn hóa, tôn giáo và phong tục tập quán ở các nước Đông Nam Á và nhiều nơi trên thế giới.

Cô gái này còn có những ý tưởng quảng bá, giữ gìn nét văn hóa, di sản đặc sắc ở các vùng, miền của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế bằng chính những công trình nghiên cứu chuyên sâu thông qua khả năng ngoại ngữ của mình.

Sự tập trung cao độ là bí quyết học tập hiệu quả

Là nữ sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Nguyễn Đình Tôn Nữ có thành tích học tập khá tốt ở các môn, đặc biệt môn Ngoại ngữ nổi trội hơn hẳn.

Tôn Nữ cho biết chỉ học tập khi thực sự có hứng thú và đã ngồi vào bàn học thì phải tập trung cao độ thì mới đạt được kết quả cao nhất. Cách thức học tập nghiêm túc này đã được cha mẹ truyền dạy từ khi em còn bé nhưng lại để cho em có sự tự do chọn lựa môn học, lĩnh vực mà mình yêu thích và phù hợp với khả năng.

1_nu_sinh_gianh_hoc_bong_nguyen_dinh_ton_nu_rkqc
Nữ sinh Nguyễn Đình Tôn Nữ không chỉ học giỏi mà còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng (ảnh: Facebook nhân vật)

Không chỉ có thành tích học tập đáng nể phục, nữ sinh Nguyễn Đình Tôn Nữ còn còn rất yêu thích sự trải nghiệm thông qua các hoạt động chung của trường cũng như cộng đồng như tham gia hoạt động Đoàn Thanh niên, câu lạc bộ truyền thông, cuộc thi hùng biện quốc tế…

Điều đặc biệt là hàng tuần, Tôn Nữ vẫn đạp xe đi làm gia sư. Qua công việc này, em muốn có thêm sự trải nghiệm về việc học tập của học sinh hiện nay như thế nào để có cách thức học tập tốt hơn cho bản thân cũng như đóng góp cho hoạt động giáo dục cộng đồng mà em sẽ thực hiện.

Thu hút nhân tài là câu chuyện mọi người cùng có trách nhiệm

Từ lâu nay, nhiều trường đại học của Mỹ, trong đó có Harvard luôn được coi là cái nôi thu hút nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. Việc người Việt Nam hay công dân ở bất kỳ quốc gia nào mong muốn học tập ở những trường danh tiếng trên thế giới và sau đó ở lại nước đó làm việc là hết sức bình thường.

Cô nữ sinh nhận được học bổng của ngôi trường đại học hàng đầu ở Mỹ bày tỏ, dù có đi đến phương trời nào thì bất kỳ người dân đất Việt nào đều hướng về quê hương.

“Chúng ta không nên bàn về việc họ chọn lựa học tập, làm việc ở đâu mà hãy cùng nhau suy nghĩ và có trách nhiệm xây dựng môi trường học tập, làm việc để thu hút được những nhân tài đang ở khắp nơi trên thế giới có thể cống hiến cho sự phát triển của đất nước”- Tôn Nữ bày tỏ.

Theo vov.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam