Ivanka Trump đã từng khuyến khích phụ nữ công bố công việc của họ nhưng bây giờ cô ấy sẽ không chia sẻ về công việc của cô ấy

Quốc tế | 11:56:50 07/04/2017

TNV- Không một ai có thể nói một cách chắc chắn về vai trò của Ivanka Trump - vị ái nữ của tân tổng thống Donald Trump, kể cả chính bản thân cô.

Kể từ tháng 1 đến nay, người con gái cả của vị tân Tổng thống đã trở thành một điểm sáng của gia đình ngài Trump. Cô đã từng nhiều lần tham dự hội nghị bàn tròn vào có những chuyến gặp gỡ với rất nhiều lãnh đạo cấp cao

ANH 1

Thời gian tới, Ivanka sẽ thay mặt Tổng thống Donald Trump tham dự hội nghị thượng đỉnh về kinh tế tại Đức, trước lời mời của ngài thủ tướng Đức Angela Merkel

Và một sự kiện rất đáng chú ý gần đây là việc Ivanka đã chuyển về ở tại văn phòng của cô tại phố West Wing dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của các lực lượng chức năng, mặc dù thực tế rằng cô không phải là một thành viên của chính phủ, và vì vậy, điều này đã bị coi là không tuân theo các quy tắc đạo đức. Người con gái cả của gia đình tổng thống tiết lộ rằng, mặc dù cô không có bất cứ một chức vụ chính thức nào ở Nhà Trắng, cô vẫn sẽ “tình nguyện” tuân theo các quy tắc này. Và một sự kiện rất đáng chú ý gần đây là việc Ivanka đã chuyển về ở tại văn phòng của cô tại phố West Wing dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của các lực lượng chức năng, mặc dù thực tế rằng cô không phải là một thành viên của chính phủ, và vì vậy, điều này đã bị coi là không tuân theo các quy tắc đạo đức. Người con gái cả của gia đình tổng thống tiết lộ rằng, mặc dù cô không có bất cứ một chức vụ chính thức nào ở Nhà Trắng, cô vẫn sẽ “Tình nguyện” tuân theo các quy tắc này.

“Tôi sẽ tiếp tục đề xuất những lời khuyên thẳng thắn cho cha tôi, như những gì mà tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình,” Ivanka Trump nói với các chính trị gia trong một tuyên bố về việc chuyển đến văn phòng West Wing. "Trong khi không có bất kì một tiền lệ hiện đại nào cho một đứa con đã trưởng thành của tổng thống, tôi vẫn sẽ tự nguyện tuân theo tất cả các quy tắc đạo đức được đặt ra cho các thành viên chính phủ."

Giữa những sự mơ hồ này, phóng viên Vox Liz Plank đã phát hiện ra một chiến dịch năm 2014 được quảng bá trên trang IvankaTrump.com từ khi cô Trump vẫn còn giữ vai trò cho các quyết định của thương hiệu quần áo và phụ kiện của cô. Trong đó, Ivanka khuyến khích phụ nữ công bố chức vụ của họ - hoặc các chức danh công việc.

"Để tham gia cuộc trò chuyện của chuyên mục Phụ nữ làm việc (WomenWhoWork), hãy gửi cho chúng tôi tên công việc ngoài giờ của bạn, tiếp theo là tên của bạn và công việc thực tế," trang web chỉ dẫn. "Hãy đăng video này lên các kênh xã hội của bạn và gắn thẻ một số phụ nữ có khả năng truyền cảm hứng cho bạn để khuyến khích họ làm theo."

ANH 2

"Những phụ nữ mà tôi biết đang làm việc ngày hôm nay, họ đang làm việc rất chăm chỉ để tạo dựng một cuộc sống mà họ muốn sống, và không có gì hấp dẫn và mạnh mẽ hơn điều đó", Ivanka nói trong một video kèm theo. "Chúng ta hãy cho cả thế giới nhìn thấy mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào một phụ nữ làm việc."

Theo Plank, điều mỉa mai là cô Trump sẽ không hoặc không thể giải thích chi tiết về các nhiệm vụ của mình tại Nhà Trắng, trong khi việc làm cho  "văn phòng cao nhất của quốc gia", không nên bị mất phương hướng như vậy.

 "Thương hiệu của Ivanka Trump nhấn mạnh vào việc trao quyền cho phụ nữ trong công việc, và không có gì là nữ quyền cho một phụ nữ làm tất cả những công việc mà không nhận tín dụng hay tiền lương", Plank viết. "Nếu cô Trump thực sự muốn bảo vệ cam kết của mình đối với lý do mà cô ấy tự hào nhất đó, cô ấy sẽ tiết lộ những gì mà công việc của cô ấy đòi hỏi."

Tất cả các con trưởng thành của tổng thống đều bị kiểm tra kỹ lưỡng kể từ cuộc bầu cử, chủ yếu là do vai trò của họ trong việc kinh doanh của gia đình và việc liệu họ có hưởng lợi từ vị trí của cha họ trong Nhà Trắng.

"Cha tôi, ông ấy sẽ trở thành tổng thống",  Ivanka nói với tờ "20/20" của  đài ABC vào hồi tháng Giêng. "Và hy vọng là tôi có thể ở đó để hỗ trợ ông và ủng hộ cho những lí do mà tôi đã theo đuổi trong sự nghiệp của mình."

Cũng trong tháng đó, cô Ivanka tuyên bố sẽ nghỉ phép chính thức từ Tổ chức Trump và việc kinh doanh dòng đồng hồ thời trang của cô sau khi cha cô nhậm chức. Tuy nhiên, cô vẫn sẽ tiếp tục sở hữu và nhận được những lợi ích tài chính từ thương hiệu của mình.

Tuy vậy, có đôi khi, việc kinh doanh và vai trò chính trị đã có những va chạm nhất định. Vào tháng 2 vừa rồi, Tổng thống Trump đã phát hiện ra Nordstrom trên Twitter sau khi cửa hàng bách hóa này tuyên bố sẽ không còn nhận hàng hóa từ thương hiệu quần áo và giày dép Ivanka Trump nữa, mặc dù họ cho biết đó là bởi doanh số bán hàng bị giảm chứ không phải vì lí do chính trị.

Một thời gian ngắn sau đó, cố vấn của Trump, Kellyanne Conway xuất hiện trên "Fox & Friends" và quảng cáo về dòng quần áo và đồ trang sức này của Ivanka.

"Hãy đi mua đồ của Ivanka là những gì tôi sẽ nói với bạn," Conway nói. "Vì tôi sẽ gửi tặng các bạn một món hời miễn phí ở đây. Hãy đi mua ngay trong ngày hôm nay nào mọi người. "

Nhà Trắng sau đó nói rằng Conway đã bị "khuyến cáo” sau khi quảng bá thương hiệu của con gái cả ngài Tổng thống.

Khoảng một tuần sau bài phát biểu trên trang Twitter về Nordstrom, Ivanka Trump đã công bố một bức ảnh của mình ngồi ở phòng Bầu Dục của Nhà Trắng, giữa cha và Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Cô nói rằng:

ANH 3 Ảnh 3 Hình ảnh Ivanka Trump ngồi giữa bàn làm việc, bên trái là tổng thống Donald Trump, bên phải là Thủ tướng CanadaJustin Trudeau

Bức ảnh đó được xem xét kỹ lưỡng, phản ánh cuộc tranh luận về vai trò cụ thể của vị ái nữ trong Nhà Trắng.

Những người chỉ trích của cô ngay sau đó lập tức rút lui vì thực tế rằng vị trí mà cô ngồi không chỉ ở một chiếc bàn nào mà là nơi dành cho Tổng thống. Một số người biện giải rằng đây không hơn gì một cơ hội được chụp ảnh tại văn phòng Nhà Trắng.

Cô đã phủ nhận rằng cô đang phục vụ như là một vị Đệ nhất phu nhân thực thụ và  Ivanka cũng đã nói về công việc Nhà Trắng của cô chỉ trong các điều khoản rộng.

Việc ái nữ của Tổng thống Jump chuyển tới văn phòng West Wing đã khiến các nhà phê bình và các cơ quan giám sát của chính phủ quan tâm nhiều hơn đến các xung đột lợi ích tiềm ẩn - và thúc đẩy cô làm rõ vai trò của mình trong Nhà Trắng. Chồng cô, Jared Kushner, từng là cố vấn cao cấp của Tổng thống và là một nhân viên chính phủ.

Fred Wertheimer, chủ tịch của nhóm giám sát dân chủ ở Washington, nói với tờ Associated Press rằng: "Điều này không chắc chắn một chút nào". "Cô ấy có thể quyết định bất cứ lúc nào không tuân thủ, và không có hình phạt hoặc hình phạt nào cả".

Hải My (Theo Washington Post)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam