Bí thư đoàn ưu tú Nguyễn Quốc Toản với mong muốn xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh

Giới trẻ, Làm theo lời Bác | 16:38:28 18/04/2017

TNV - Là một trong số những bí thư chi đoàn giỏi của Quân chủng Hải quân được tuyên dương trong dịp 26/3 vừa qua, Thượng úy Nguyễn Quốc Toản để lại trong lòng bạn trẻ và đồng nghiệp nhiều ấn tượng bởi niềm đam mê công việc, có nhiều sáng kiến trong chuyên môn và công tác Đoàn.

Câu nói mà Thượng Úy Toản khiến nhiều đoàn viên, đồng nghiệp nhớ nhất đó là: Muốn xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh, bí thư chi đoàn luôn phải là tấm gương sáng, đi đầu trong mọi hoạt động.

Sinh năm 1989, học chuyên ngành ngoại ngữ, nhưng chàng trai Hà Nội Nguyễn Quốc Toản lại muốn được trở thành người lính như mong ước của cha mình. Gần 7 năm trong quân ngũ, Toản không mong muốn gì hơn là được cống hiến những năm tháng tuổi thanh trẻ cho công việc. Có lẽ vì thế mà niềm đam mê công việc cứ tăng dân lên trong anh theo cấp số nhân. Khi được khen bởi anh sống có lý tưởng, biết đặt mục tiêu công việc lên trên hết thực sự đáng trân trọng, Thượng úy Toản chỉ cười và nói rằng; rất nhiều chiến sỹ hải quân tuổi đời con rất trẻ, nhưng có nghĩa khí vì đất nước quê hương, nhiều người phải nằm gai nếm mật nơi đầu sóng ngọn gió mà không hề nao núng, vì vậy em thấy mình cũng cần sống có trách nhiệm với sự tin tưởng của đảng, đơn vị và những người đã dìu dắt mình trong công việc.

IMG_5998

Thượng úy Nguyễn Quốc Toản

Thanh niên rất cần sống có lý tưởng và ước mơ hoài bão, đặc biệt với người lính Hải quân, công việc gắn liền với sự bình yên của dân tộc, Tổ quốc thì mình càng phải hướng về điều đó bằng cả trái tim mình. Có lẽ lời tâm sự ấy của một chiến sỹ hải quân cũng đủ để người đối diện hiểu anh đã sống và dành trái tim mình cho lý tưởng cho quê hương đất nước bằng việc làm thiết thực nhất. Điều đó cũng càng khiến cho bạn bè của anh ngưỡng mộ về rất nhiều thành tích của anh đã được đơn vị mà Đoàn thanh niên Quân chủng Hải Quân ghi nhận, tặng thưởng cho anh trong suốt gần mười năm qua. Mỗi sáng kiến của anh cống hiến cho đơn vị là một thể hiện một lời hứa chân thành của người lính biển với Tổ quốc, với quê hương.

 Nếu như khi gặp chàng trai này trong bộ quân phục, thì ai cũng thấy một dáng vẻ liêm khiết, ngoan hiền và chân thành như vẻ đẹp vốn dĩ của một người lính hải quân, nhưng khi chàng thượng úy Hà thành ấy trở về với phố phường đô thị trong bộ đồ giản dị với nụ cười tỏa nắng cùng phong thái ga lăng có sẵn thì chắc chắn thiếu nữ nào một lần nhìn thấy cũng không tránh khỏi bị chàng trai này “đốn tim” ngay tức khắc. Trai Hà thành đẹp và tài hoa, nhưng Thượng úy Nguyễn Quốc Toản lại càng được bạn bè và đồng nghiệp yêu quý hơn bởi bản tính chân thành, thuần khiết của người lính biển. Là bí thư chi Đoàn, lại kiêm vai trò của người Đảng viên khi tham gia các hoạt động, Toản thấy mình cần có trách nhiệm và có cái nhìn thấu suốt hơn trong từng công phần việc và công trình của Đoàn thanh niên. Anh nói rằng, vừa phải tổ chức tốt các chương trình hoạt động phong trào, vừa đề cao tính kỷ luật trong vai trò của người lính vì vậy, chuyên môn nghiệp vụ được chi đoàn đặt lên hàng đầu.

Với Thượng úy Nguyễn Quốc Toản, trên các lĩnh vực, nhiệm vụ được giao, anh luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm; chủ động trong chức trách, công việc của mình; luôn biết lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng chí đồng đội và tự rút kinh nghiệm sau mỗi công việc được phân công. Từ tháng 8/2015, Thượng úy Nguyễn Quốc Toản được phân công đảm nhiệm chức vụ trợ lý, Bộ Tham mưu Quân chủng Hải Quân, ở vị trí này anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ có vậy, ngoài giờ làm việc, Toản luôn tận dụng tốt thời gian rảnh để nâng cao trình độ của bản thân, tích lũy kinh nghiệm học được từ đồng chí đồng đội trong quá trình công tác, trau dồi trình độ ngoại ngữ, tin học phục vụ cho công tác chuyên môn, nghiên cứu nắm bắt nhiệm vụ của đơn vị phục vụ cho công việc.

Trên cương vị Bí thư Chi Đoàn cùng với BCH thường xuyên bàn bạc, hội ý tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chỉ huy các biện pháp để tổ chức thực hiện thắng lợi các chương trình, hoạt động của Đoàn các cấp, các phong trào thi đua của của đơn vị. Là cán bộ đoàn, Thượng úy Nguyễn Quốc Toản luôn tích cực tự giác trong học tập nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động, cụ thể hóa chương trình hành động của Đoàn cơ sở, các kế hoạch thành những hoạt động bổ ích và thiết thực. Động viên Đoàn viên Thanh niên tham gia các hoạt động bề nổi như bóng chuyền, cầu lông do Đoàn cơ sở tổ chức, đoàn viên trong Chi đoàn có động cơ phấn đấu tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đảng viên, luôn được Đoàn cơ sở đánh giá cao.

Trong năm 2016, Nguyễn Quốc Toản đã tham gia và giành giải Ba trong Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi; tham gia Giao lưu Tọa đàm Sĩ quan trẻ năm 2016; tháng 8/2016 cùng phái đoàn Bộ Quốc Phòng tham gia Giao lưu sĩ quan trẻ tại nước Cộng hòa Singapore giới thiệu truyền thống vẻ vang của Hải quân nhân dân Việt Nam với nước bạn.

Niềm vui cho năm 2017, Bí thư chi đoàn Nguyễn Quốc Toản lại một lần nữa vinh dự được bầu là cán bộ Đoàn xuất sắc có nhiều thành tích, sáng tạo trong chuyên môn và hoạt động Đoàn của Quân chủng Hải Quân. Nhân dịp ngày thành lập Đoàn vừa qua, anh đã cùng đoàn cán bộ Đoàn BCH Quân chủng Hải Quân về báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đón nhận giấy khen do Tạp chí Thanh niên trao tặng trong chương trình giao lưu “ Đoàn viên thanh niên QCHQ tiêu biểu trong công tác giữ gìn sự bình yên biển đảo quê hương”. Trong niềm vui ấy, Bí thư Đoàn – Thượng úy Nguyễn Quốc Toản luôn nhớ về những người đã dìu dắt mình trưởng thành. Từ sự quan tâm tin tưởng của thế hệ cha anh đi trước, Bí thư đoàn Nguyễn Quốc Toản mong muốn sáng tạo nhiều trong công việc, kề vai sát cánh cùng các đoàn viên của mình xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Hải quân có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ sự bình yên vùng trời, vùng biển của Tổ quốc thân yêu.

                                                                               Hà Dung

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam