Tư duy ngoài chiếc hộp để sáng tạo, khởi nghiệp

Giới trẻ, Khởi nghiệp | 15:44:10 20/04/2017

TNV - Thinking outside the box - Tư duy ngoài “chiếc hộp” là chủ đề của chương trình hội thảo do Đoàn trường Đại học Ngoại thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) tổ chức. Tại chương trình, cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Starup Wheel 2017 cũng đã được phát động tại khu vực phía Bắc.

DSC_0409

PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng ĐH Ngoại thương Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình

Phát động thi ý tưởng khởi nghiệp

Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Starup Wheel 2017, là cuộc thi thường niên hướng đến tầm quốc gia do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) khởi xướng.

Đối tượng dự thi là cá nhân, nhóm khởi nghiệp trên toàn quốc, có sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp nhưng chưa hình thành doanh nghiệp, các thành viên có tuổi đời từ 18 đến 35 tuổi và các mô hình khởi nghiệp đã đăng ký kinh doanh và hoạt động dưới 5 năm, có ít nhất 1 thành viên từ 18-35 tuổi.

Cuộc thi nhận hồ sơ nhận dự thi của các dự án đến hết ngày 15/5/2017, sẽ diễn ra qua 3 vòng là vòng sơ tuyển, vòng bán kết và chung kết trao giải diễn ra từ tháng 2 đến tháng 8/2017 với 20 sự kiện quy mô khác nhau được tổ chức trên cả nước chia thành 04 khu vực: Khu vực Miền Nam: Trọng điểm là TPHCM, Khu vực Miền Bắc: Trọng điểm là Hà Nội, Khu vực Miền Trung: Trọng điểm là Đà Nẵng, Khu vực Miền Tây: Trọng điểm là Cần Thơ, An Giang, Bến Tre.

Chung kết và trao giải được tổ chức vào Startup Day 2017 trong tháng 8, các thí sinh thuyết trình về dự án trong 5 phút, sau đó phản biện với Hội đồng giám khảo trong vòng 10 phút. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng là 1 tỷ đồng.

Tư duy ngoài “chiếc hộp”

Sau nội dung phát động cuộc thi, BTC cũng tạo cơ hội cho các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp trao đổi thêm về những góc nhìn mới mẻ về khởi nghiệp nhưng gần gũi với các bạn sinh viên thông qua những câu chuyện khởi nghiệp của một số doanh nghiệp trẻ nổi bật với chủ đề Thinking outside the box - Tư duy ngoài “chiếc hộp”.

DSC_0420

Các vị khách mời chia sẻ tại chương trình

Nhiều bạn trẻ đang bắt đầu hành trình khởi nghiệp, hoặc chọn con đường an toàn đã hoạch định sẵn hoặc “bước những nơi không có con đường và để lại một lối mòn” . Trong khi làn sóng startup ập đến các thành phố lớn, đặt ra những đòi hỏi về việc công dân trẻ phải là công dân toàn cầu, phải sáng tạo, phải đổi mới, phải khác biệt, phải đột phá, thì nhiều bạn trẻ lại đang loay hoay với những câu hỏi cho chính bản thân mình, không dám theo đuổi những ý tưởng không giống người khác thậm chí ngần ngại đầu tư thời gian, công sức…

Tham dự chương trình, có chị Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TPHCM, là người 6 năm trước đã từng từ bỏ “chiếc hộp” an toàn của mình để thử thách trong một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, xa lạ và thậm chí đầy thách thức tại Việt Nam – khởi nghiệp. Chị nhắn nhủ tới các bạn sinh viên hãy bước khỏi các “vùng an toàn” là những suy nghĩ, việc làm quen thuộc để nhận diện các các cơ hội, tìm lối đi riêng, sáng tạo; vượt qua các giới hạn của bản thân, yếu tố cần có để khởi nghiệp.

Chia sẻ tại hội thảo, anh Trịnh Minh Giang – Tổng Giám đốc Công ty CP Tư vấn Quản lý Việt (VMCG), đồng sáng lập Alpha Books, kiêm Chủ tịch Hội Cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp (UAVF), người có thời gian dài nghiên cứu và đi sâu tìm hiểu về tư duy và sáng tạo cho rằng ngày nay cơ hội để các bạn trẻ bước ra “chiếc hộp an toàn” là rất nhiều do quá trình hội nhập sâu rộng của Việt Nam cũng như điều kiện về áp dụng công nghệ hiện đại trong khởi nghiệp sáng tạo cũng dễ dàng hơn.

DSC_0428

Đông đảo sinh viên tham dự

Tham dự chương trình, được các diễn giả giao lưu, trao đổi, các bạn sinh viên được truyền thêm động lực, nguồn cảm hứng về khởi nghiệp;về những suy nghĩ, lối đi riêng, sáng tạo như một phẩm chất luôn thường trực trong những người trẻ tuổi.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam