“Hành trình ước mơ cho em”- nơi yêu thương lan tỏa

Giới trẻ | 08:38:19 25/04/2017

TNV- “Hành trình ước mơ cho em” là hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và kỉ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Chương trình do CLB sinh viên tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam kết hợp với Đoàn thanh niên Đại học phòng cháy chữa cháy tổ chức thực hiện.

Chương trình được diễn ra tại xã Hương Nê, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn trong hai ngày 22 và 23/04 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngân Sơn là một huyện miền núi, nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Bắc Kạn. Xã Hương Nê với 23,54km có dân số khoảng hơn 1200 người. Trong đó, số hộ nghèo và cận nghèo chiếm đến 85,59%.

Với mong muốn trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm đến với người dân nghèo. Đặc biệt là các em học sinh nơi đây có thể thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, đoàn thanh niên tình nguyện của hai trường đã cùng kết hợp làm nên một chương trình ý nghĩa.

“Hành trình ước mơ cho em” đã trao tặng gần 200 suất quà cho học sinh mầm non và tiểu học; tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 000 đồng cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập. Đồng thời, 171 hộ dân nghèo tại xã Hương Nê cũng đã nhận được những suất quà là chăn, gối từ chương trình. Đoàn tình nguyện cũng đến tận nơi trao quà và thăm hỏi các hộ gia đình có công với đất nước; thăm và tặng quà lưu niệm cho thôn điển hình tiên tiến trong xã.

H1 Các suất học bổng được trao tận tay những em có thành tích cao trong học tập

 

Đoàn tình nguyện hai trường tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và trao quà tại UBND xã Hương Nê. Hòa chung không khí vui tươi, ấm áp cùng bà con, nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn cùng những suất quà đã được trực tiếp trao tặng cho nhân dân xã Hương Nê.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tú - Chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện Học viện thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ: “Tôi vô cùng hạnh phúc vì đoàn có thể mang đến cho bà con và các em thiếu nhi những món quà thiết thực. Tôi cũng tin rằng sau chương trình này chúng tôi sẽ gắn kết gần nhau hơn và có thể tạo thêm nhiều chương trình ý nghĩa”.

H2 Đồng chí Nguyễn Văn Tú - Chủ nhiệm CLB Sinh viên tình nguyện phát biểu tại buổi lễ

Sau buổi khai mạc, những ngọn lửa của nhiệt huyết tuổi trẻ, ngọn lửa của tình yêu thương đã được trao đi. Các đoàn viên thanh niên cùng toàn thể nhân dân tham gia đốt lửa trại và hát vang những bài ca tuổi trẻ.

H3 Hoạt động đốt lửa trại tại đêm giao lưu

Nằm trong khuôn khổ của chương trình, đoàn thanh niên hai trường cũng đã tiến hành thực hiện công trình thanh niên tại xã nhằm chào mừng Đại hội đại biểu xã Hương Nê. Đoàn đã dọn dẹp, phát quang khu vực UBND xã Hương Nê. Trồng hơn 20 cây xanh, trong đó có 10 cây sấu, 12 cây xà cừ tại khuôn viên UBND xã. Đặc biệt, đoàn tình nguyện cũng đã tổ chức thực hiện xây dựng con đường bê tông dài 50m lên tới điểm trường tiểu học trong xã.

H4 Nhiều cây xanh được đoàn tình nguyện trồng tại khuôn viên UBND xã

 

Ngoài ra, sáng ngày 23/04 cũng diễn ra buổi tọa đàm giữa cán bộ đoàn nhằm chia sẻ những kĩ năng nghiệp vụ Đoàn, định hướng phát triển kinh tế của thanh niên tại hội trường UBND xã Hương Nê. Tại buổi tọa đàm, nhiều thắc mắc về công tác đoàn, về phát triển kinh tế của người dân cũng được giải đáp tận tình.

H5 Công trình thanh niên với con đường bê tông dài 50m

Sau hai ngày với nhiều hoạt động bổ ích, “Hành trình ước mơ cho em” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Chia sẻ suy nghĩ về chương trình tình nguyện của đoàn thanh niên tình nguyện hai trường, ông Hoàng Văn Tuất- Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hương Nê cho biết: “Chương trình Hành trình ước mơ cho em mang ý nghĩa nhân văn rất lớn đối với người dân xã Hương Nê. Có thể nói hoạt động của đoàn tình nguyện mang một tình cảm rất gần gũi, ấm cúng, thân thiện và để lại ấn tượng sâu sắc đối với toàn thể cán bộ chính quyền địa phương cũng như toàn thể người dân xã Hương Nê. Chương trình không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn đối với bà con nhân dân”.

Vĩnh Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam