Triển lãm tranh “30 năm gặp lại”

Giải trí, Văn hóa | 09:38:11 25/04/2017

TNV - Từ ngày 27/4 - 8/5, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm tranh do nhóm Họa sĩ  K26, Khoa Hội họa, Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội (1987-2017) tổ chức.

anh 1 Thiệp mời của nhóm Họa sĩ K26

Nhóm họa sĩ thực hiện Triển lãm này bao gồm: Họa sĩ Thọ Tường – nguyên cán bộ Tạp chí Thanh niên; Họa sĩ Lưu Quang Lâm - Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật tỉnh Bắc Ninh; Họa sĩ Đỗ Minh Tâm - Trưởng khoa Hội họa Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam; Họa sĩ  Nguyễn Thắng - Phóng viên Thông Tấn xã Việt Nam; Họa sĩ Đinh Tiến Hiếu - Giảng viên Trường Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương; Họa sĩ Nguyễn Đức Long - công tác tại Bảo tàng Hà Nội. Với chủ đề: “30 năm gặp lại”, Triển lãm là cuộc hội ngộ đầy màu sắc, hình khối, đường nét được thông qua tư duy, ý tưởng sáng tạo của các họa sĩ được thể hiện trên các tác phẩm hội họa và trên chặng đường sáng tác của các họa sĩ. Có rất nhiều họa sĩ trong nhóm đã thành công lần lượt ghi được dấu ấn của mình trên con đường sáng tác, được ghi nhận trong không gian nghệ thuật Việt, bằng cái nhìn độc đáo, mới mẻ và riêng biệt và có tính triết lý đối với nhân sinh quan trong cuộc sống. Ngoài ra, cuộc triển lãm lần này còn mang ý nghĩa anh em cùng khóa gặp lại nhau sau 30 ra trường. Chính vì vậy mà các tác phẩm  chứa đựng nhiều góc độ, khía cạnh đề cập khác nhau, dưới cách nhìn, được thể hiện dưới cây cọ vẽ theo từng cách riêng biệt, các họa sĩ  mong muốn  triển lãm  sẽ mang đến cho người thưởng thức nghệ thuật một không gian hội họa mới có tính nhân văn trước thiên nhiên và cuộc sống của con người.

anh 2 Bức tranh với chủ đề "Ngôi nhà bình yên" của Họa sĩ Thọ Tường sẽ được trưng bày tại triển lãm Các hoạt động chủ yếu của triển làm bao gồm: khai mạc triển lãm, các họa sĩ tiếp đón khách đến xem triển lãm đồng thời giao lưu trao đổi nghệ thuật để các họa sĩ hiểu được rõ hơn về thị hiếu của khán giả, tạo cho mình một sự tìm kiếm mới, đột phá hơn và sâu sắc hơn. Các tác phẩm trưng bày lần này khá phong phú cả về nội dung và thể loại, thể hiện đời sống sinh hoạt của con người và cảnh vật thiên nhiên. Các tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm chủ yếu là tranh sơn mài và sơn dầu, ngoài ra còn có tranh ký họa, tranh thuốc nước, tranh đồ họa… Các tác phẩm được thể hiện chủ yếu theo trường phái trừu tượng, biểu cảm và tính triết lý. Triển lãm tranh "30 năm gặp lại" không chỉ có ý nghĩa gặp lại của nhóm Họa sĩ  K26 mà đây còn là sự kiện văn hóa đặc sắc của Thủ đô chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày quốc tế Lao động 1/5.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam