Lộ diện đội tuyển giành tấm vé đầu tiên tham dự chung kết toàn quốc

Giới trẻ, Làm theo lời Bác | 18:51:06 05/05/2017

TNV- Sáng 5/5, tại Hà Nội đã diễn ra vòng thi khu vực đầu tiên của Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ II, năm 2017. Ba đội tuyển tranh tài khu vực miền Bắc là Hà Nội, Thái Nguyên và Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn; đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo; đơn vị đồng hành Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup; các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn và đông đảo đoàn viên thanh niên từ các đơn vị có đội tuyển dự thi.

IMG_0104 Tặng hoa Hội đồng Ban giám khảo

Vòng thi khu vực được tổ chức theo hình thức đối kháng sân khấu. Mỗi đội thi gồm 5 thành viên sẽ trải qua các phần thi: Chúng tôi là sinh viên; Theo dòng lịch sử; Nhà thông thái trẻ; Nhà hùng biện tài ba; Ánh sáng soi đường. Ban giám khảo cho điểm trực tiếp sau từng phần thi của mỗi đội.

IMG_0107 Ra mắt và tặng hoa 03 đội tuyển tham dự vòng thi khu vực miền Bắc

Những màn giới thiệu độc đáo và sáng tạo trong phần thi Chúng tôi là sinh viên gây ấn tượng với khán giả, đội tuyển Hà Nội tạm thời dẫn đầu vòng 1. Tiếp đó, 3 đội tuyển đã bước vào những phần thi kiến thức gay cấn. Đặc biệt, ở phần thi "Nhà hùng biện tài ba" các đội tuyển đã thể hiện khả năng hùng biện về những vấn đề thực tế đang thu hút sự quan tâm của xã hội như: "bệnh thành tích" trong giáo dục; những luận điệu sai trái trên mạng xã hội, mạng Internet của các thế lực thù địch; quan điểm về hiền tài và nhân tài...

IMG_9398 Đội tuyển Thái Nguyên chiến thắng thuyết phục giành tấm vé đầu tiên tham dự chung kết toàn quốc

Trải qua 5 phần thi tranh tài, đội tuyển Thái Nguyên đã giành chiến thắng thuyết phục với 142 điểm và giành quyền vào vòng chung kết xếp hạng toàn quốc được tổ chức vào ngày 19/5 tới.

Vòng chung kết khu vực miền Nam sẽ diễn ra tại TP HCM tối 5/5 với 3 đội tuyển Cần Thơ, Vĩnh Long và TP HCM. Ngày mai (6/5), vòng chung kết khu vực miền Trung diễn ra tại Đà Nẵng với 3 đội tuyển tranh tài gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định.

Thùy Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam