Concert of Childhood Memory - Chậm lại, tĩnh lặng và soi chiếu

Giới trẻ | 17:10:22 10/05/2017

TNV - “Làm thế nào để trưởng thành, trở nên trách nhiệm, đáng tin cậy trong khi vẫn giữ lại những mộng mơ và thắc mắc của trẻ con?”

Trưởng thành, như cơn gió lạnh đầu mùa chưa lời hẹn trước, ùa đến ngập tràn không gian sống, len lỏi qua từng lớp nghĩ và thấm dần vào những xúc cảm ám lên đôi mắt của mỗi người. Ngày qua ngày, gió từng cơn lạnh hơn và buốt giá, buộc con người ta phải choàng lên mình thêm nhiều lớp áo, nặng nề và mỏi mệt.

Mang trên mình lớp bảo hộ ấy, chúng ta lao vào những vòng xoáy bất tận của công việc cùng những lo toan. Ai cũng có một tuổi thơ đầy màu sắc, một mùa hè đầy ngây dại nhưng rồi ai cũng sẽ phải lớn lên. Trưởng thành, suy cho cùng là một sự mất mát, như cơn gió kia mang đến nhiều đổi thay, nhưng đồng thời cũng cuốn đi những hồn nhiên mơ mộng cùng những điều mà ta đã từng hứa sẽ không bao giờ đánh mất.

Câu hỏi về việc cân bằng, trở nên trách nhiệm, hòa mình vào cuộc sống của “người lớn” mà vẫn không làm mất đi những gì đẹp đẽ nhất của “trẻ con” chẳng hề dễ dàng để có được lời giải đáp. Trước những áp lực và bộn bề, ấy là thứ người ta thường lựa chọn trốn tránh hoặc quên đi. Lớn lên, đi học, đi làm, có nhiều tiền, trở thành một hình mẫu,…đâu là lúc để ta tĩnh lặng, nhìn lại mình và soi chiếu con đường hạnh phúc của tương lai? Lớn lên, đi học, đi làm, có nhiều tiền, trở thành một hình mẫu,….bạn có thấy mỏi mệt không? Lớn lên, đi học, đi làm, có nhiều tiền, trở thành một hình mẫu,…hãy tạm dừng guồng quay ấy để cùng chậm lại, tĩnh lặng và soi chiếu.

Từ nhận thức ấy, Concert of Childhood Memory như là một tấm gương đa chiều bằng âm nhạc giúp phản chiếu cái tôi của mỗi người trong cả quá khứ, hiện tại lẫn tương lai. Những giai điệu thân quen sẽ đưa khán giả trở về tuổi thơ, ngắm nhìn lại chính mình trong quá khứ để suy ngẫm về bản thân của thực tại, mở ra một không gian chiêm nghiệm để người nghe nuối tiếc về những kỉ niệm đẹp đẽ đã qua, những kí ức hồn nhiên, trong sáng và cả những mộng ước dở dang đã mờ đi vì lớp bụi thời gian để trăn trở về những đổi thay và tìm lại chính mình.

cover700x400

Tuổi thơ của bạn đã đẹp thế nào? Những guồng quay cuộc sống bận rộn đã làm bạn mệt mỏi ra sao?  Liệu giờ đây, tâm hồn thơ ngây và non dại của bạn có còn ở đó- nơi thẳm sâu trong trái tim ấy, trái tim đang mệt nhoài vì những gắng gượng phải lớn lên? Hãy đến với Concert of Childhood Memory, cùng với chương trình bước vào thế giới đa chiều của những tấm gương để ngược dòng thời gian, cùng lắng nghe, bồi hồi, chiêm nghiệm và thức tỉnh.

Được khởi xướng từ năm 2016, “Concert Of Childhood Memory” là buổi hòa nhạc trình diễn các tác phẩm được biên soạn lại bởi dàn nhạc trẻ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm nay “Concert Of Childhood Memory” tiếp tục lựa chọn các tác phẩm của Studio Ghibli làm chủ đề của buổi trình diễn.

Thông qua chương trình, chương trình hy vọng có thể mang âm nhạc thính phòng đến gần hơn với các khán giả, nhất là các khán giả trẻ. Bên cạnh đó, thông qua các tác phẩm của Studio Ghibli, với âm hưởng của nền văn hóa Nhật Bản, “ Concert Of Childhood Memory” muốn truyền tải nhiều hơn cả âm nhạc, mà đó còn là không gian văn hóa, với những thông điệp sâu sắc.

Thông tin chi tiết

- Thời gian: 23/05/2017 -  24/05/2017.

- Địa điểm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

- Thông tin chi tiết truy cập:  www.facebook.com/concertofchildhoodmemory

- Hotline:  0969767293 (Bạn Quang), 0989985845 (Bạn Hà)

               PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam