Ngày hội văn hóa thiếu nhi 2017 – “Món quà” ý nghĩa vì trẻ em

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 10:28:14 17/05/2017

TNV - Ngày 15/5, được sự chấp thuận của UBND, Sở VHTT thành phố Hà Nội, UBND Quận Hoàn Kiếm phối hợp với Viện Nghiên cứu Truyền thông Văn hóa dân tộc và Công ty CP Kiến trợ tạo Thành công & Hạnh phúc (OHSHO) đã tổ chức Chương trình “Ngày hội văn hóa thiếu nhi năm 2017”.

anh 1 Ban tổ chức công bố ra mắt sự kiện “Ngày hội văn hóa thiếu nhi”

Xuất phát từ ý tưởng xây dựng một sân chơi bổ ích, thiết thực cho trẻ em trong một không gian mở, hấp dẫn và đồng thời có sức lan tỏa đến cộng đồng, xã hội, Ban tổ chức đã quyết định tổ chức Lễ hội đường phố mang tên Ngày hội Văn hóa thiếu nhi. Để thực hiện ý tưởng này, Ban tổ chức đã lựa chọn không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm làm không gian diễn ra chương trình. Với một địa điểm nóng hiện nay đang thu hút rất đông dân cư và khách du lịch, chương trình chắc chắn sẽ không chỉ tác động đến các bé thiếu nhi mà còn có sức ảnh hưởng đến các bậc phụ huynh, khách tham quan và nhiều người dân khác.

anh 2 Các mẫu nhí tham gia trình diễn trong chương trình Tại “Ngày hội Văn hóa Thiếu nhi” lần thứ nhất – năm 2017 sẽ diễn ra các hoạt động: Lập kỷ lục con đường tranh “Ước mơ của em”. Bức tranh bao gồm 365 mảnh ghép tượng trưng cho 365 ngày hạnh phúc được 2190 em thiếu niên, nhi đồng thuộc 15 trường tiểu học, THPT trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm tham gia vẽ và ghép lại thành con đường tranh dài nhất. Hoạt động Chạy vì trẻ em – "Run for children". Làphần thi chạy kết hợp của các em nhỏ trên địa bàn Hà Nội và các em nhỏ khuyết tật nhằm gia tăng tinh thần thể dục, thể thao trong thời đại công nghệ lên ngôi, giúp các em có tính tự giác rèn luyện sức khỏe, đồng thời giúp các em nhỏ khuyết tật bớt mặc cảm, tự ti về bản thân, tự tin hơn trong cuộc sống. Hoạt động Vườn thú sắc màu. Đây là hoạt động biểu diễn của 100 diễn viên tương ứng với 100 hình tượng các con vật gần gũi với trẻ em – những hình ảnh gắn liền với các nhân vật trong các phim hoạt hình nổi tiếng: Vịt Donal, Gấu Pooh, Mèo đi hia, Chuột Mickey, Heo Piggy, Sư Tử Simbat, Hoàng tử Ếch, … Ngày hội đổi đồ “Mở tủ đón niềm vui” quyên góp từ thiện “Chung tay trao nụ cười”. Là ngày hội đổi đồ “Mở tủ đón niềm vui” là nơi các em nhỏ có thể tự  nguyện quyên góp các món đồ chơi, quyển sách, quyển truyện, và trao đổi chúng với các em nhỏ khác. Hoạt động giúp các em nhỏ hiểu được giá trị của cuộc sống, yêu thương và sẵn sàng chia sẻ với mọi người xung quanh. Các món đồ quyên góp được sử dụng để xây dựng khu vui chơi cho các trung tâm bảo trợ xã hội/ làng trẻ mồ côi,.. Nhặt rác Hồ Gươm, trẻ em chung tay bảo vệ môi trường. Hoạt động nhằm kêu gọi mọi người trân trọng, nâng niu môi trường sống, nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường, từ đó giúp các em nhỏ nhận ra giá trị của việc bảo vệ môi trường, khiến các em nhỏ cảm thấy yêu môi trường, yêu thiên nhiên hơn. Đại nhạc hội thiếu nhi “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”. Sẽ có các ca khúc mang đậm bản sắc dân tộc và phần trình diễn thời trang đặc sắc, đêm nhạc mang lại giá trị tinh thần sâu sắc góp phần xây dựng hình ảnh thế hệ mầm non của tương lai hiện đại, tinh tế mà không mất đi nét văn hóa truyền thống vốn có.

anh 3 Tiết mục nhảy mở màn chương trình đến từ Grammy Kids

Ngoài ra còn có các hoạt động xuyên suốt diễn ra từ 8h00 – 21h00 tại các điểm cố định trên phố đi bộ, bao gồm các gian hàng, khu trưng bày phục vụ việc tham quan, tìm hiểu về văn hóa truyền thống cũng như hiện đại của Việt Nam. Ngày hội sẽ là một hoạt động giải trí, giáo dục đầy tính thiết thực và nhân văn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và gắn liền với sự kiện “CHÀO HÈ” cho các bé thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.Qua đây, các bé sẽ được hiểu như thế nào là yêu thương, chia sẻ, đoàn kết và hoạt động nhóm từ những trò chơi và chương trình cụ thể đầy hấp dẫn. Đây cũng là dịp để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Hà Nội, đặc biệt là thế hệ trẻ Thành phố vì hòa bình, mong muốn làm bạn với bạn bè quốc tế. Với các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, chương trình mong muốn sẽ góp phần phát triển tiềm năng sáng tạo, trí thông minh, gắn kết và giúp các em nhỏ thấu hiểu, gìn giữ văn hóa truyền thống, đoàn kết, cảm thông, yêu thương những người xung quanh, gia đình, xã hội… để trở thành công dân có ích cho đất nước.
Ngày hội văn hóa thiếu nhi – Lễ hội đường phố (Street Art Festival) sẽ được tổ chức từ 7h00 đến 21h00 chủ nhật ngày 28/05/2017 tại toàn bộ phố đi bộ Hồ Gươm và khu vực nhà Bát Giác vườn hoa Lý thái Tổ, Thành phố Hà Nội.

PV.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam