Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đông Anh thành công tốt đẹp

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 10:03:28 20/05/2017

TNV - TNV- Trong 2 ngày 18,19, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đông Anh (Hà Nội) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng chí Nguyễn Khánh Bình, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội tới dự chương trình.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đông Anh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 là sự kiện chính trị quan trọng  của tuổi trẻ Đông Anh, đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thanh thiếu nhi. Đại hội diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đang quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đông Anh lần thứ XXVIII.

IMG_4039

Ban chấp hành khóa mới ra mắt

Đại hội đã tiến hành đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2012 – 2017; quyết định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Đông Anh nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Thanh niên Đông Anh là lực lượng lớn trong xã hội, chiếm tỷ lệ cao trong lực lượng lao động chính của huyện. Hiện có hơn 100 nghìn thanh niên từ 16 đến 35 tuổi, chiếm hơn 63 % lao động chính, 28,6% dân số toàn huyện với 90 đầu mối cơ sở Đoàn vowis17.960 đoàn viên thanh niên.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn thanh niên các cấp của huyện đã tập trung triển khai tốt các nội dung: Công tác tham mưu, chỉ đạo, tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh thiếu nhi; Thực hiện các phong trào hành động cách mạng “Xung kích phát triển kinh tế, xã hội”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” và “Tôi yêu Hà Nội”; Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân các cấp; Chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng; Hội nhập quốc tế trong thanh niên. Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 79 buổi học tập, quán triệt, thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị trong Đảng của Đoàn, thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 40.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Ban chấp hành huyện Đoàn đã triển khai và thực hiện và bàn giao 05 sân chơi cho thiếu nhi với tổng kinh phí Đoàn thanh niên hỗ trợ là 250 triệu đồng; toàn đoàn đã kết nạp được 11.452 đoàn viên mới; thành lập được 26 tổ chức Đoàn với hơn 1.210 đoàn viên, 24 tổ chức Hội với 2.124 hội viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; Đoàn thanh niên các cấp đã giới thiệu 1.560 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó 1.365 đoàn viên được kết nạp…

 Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, năm 2015 Đoàn thanh niên Huyện Đông Anh vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,  là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thủ đô, được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội và được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.

Đại hội cũng đã báo cáo kết quả bầu cử của phiên làm việc diễn ra trong ngày 18/5. Theo đó, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 33 đồng chí. Trong đó, đồng chí Trần Thu Hằng, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh khóa XXII tái cử chức danh Bí thư Huyện đoàn Đông Anh khóa XXIII, bầu Ban thường vụ gồm 11 đồng chí và bầu 2 Phó Bí Huyện đoàn nhiệm kỳ 2017- 2022. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 06 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

 Cũng tại Đại hội Trung ương Đoàn cũng đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân. Thành Đoàn Hà Nội cũng đã trao Bằng khen có nhiều cá nhân và tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Thu Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam