Đồng chí Nguyễn Viết Hồng được bầu làm Bí thư Đoàn trường ĐH Lao động – Xã hội

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 10:46:09 22/05/2017

TNV - Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Lao động – Xã hội khóa XXVI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã diễn ra trong 02 ngày 20&21/5.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía đoàn cấp trên có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt -  UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Xuân Hiền – Chánh văn phòng Thành Đoàn Hà Nội;  về phía nhà trường có PGS – TS Bùi Anh Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS – TS Lê Thanh Hà- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường;  cùng đại diện các Ban của Thành đoàn, đoàn thanh niên các trường bạn, lãnh đạo các đơn vị, phòng, khoa, ban, trung tâm, các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn trường và 171 đại biểu chính thức đại diện cho hơn11.000 đoàn viên thanh niên nhà trường.

IMG_4073

Văn nghệ chào mừng

Đại hội có nhiệm vụ báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 – 2017 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Lao động – Xã hội nhiệm kỳ 2017 – 2019 và bầu đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội.

Nhiệm kỳ 2014 – 2017, Ban Chấp hành Đoàn trường luôn xác định nghiên cứu khoa học là những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, BCH Đoàn trường đã phát huy được vai trò tích cực và sáng tạo của đông đảo đội ngũ đoàn viên – giảng viên. 100% đội ngũ giảng viên trẻ tham gia NCKH và là nhân tố quan trọng trong các phong trào NCKH, phát huy sáng kiến cải tiến, các hoạt động thúc đẩy thi đua giảng dạy, học tập. Đã có gần 120 công trình nghiên cứu khoa học cấp trường, trên 90% công trình nghiên cứu khoa học của đoàn viên- giáo viên được bảo vệ. Trong đó trên 80% công trình NCKH của đoàn viên giáo viên, sinh viên đạt loại khá trở lên. Cấp Khoa có trên 80 đề tài NCKH của sinh viên tiêu biểu là sinh viên khoa Quản lý nguồn nhân lực. Đã có hơn 150 lượt đoàn viên là cán bộ giáo viên tham gia các hội nghị, hội thảo nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế.

IMG_4112

Đồng chí Nguyễn Xuân Hiền – Chánh văn phòng Thành Đoàn Hà Nội tằng Bằng khen cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên

IMG_4094

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt – Uv BCH TW Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội

Hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên gia đình chính sách, gia đình khó khăn  có ý thức rèn luyện tốt và phấn đấu học tập. Đoàn trường  đã tiếp tục duy trì và phát huy tốt hoạt động của Quỹ “Thắp sáng ước mơ sinh viên ULSA” với số tiền thu được hằng năm trên 200 triệu đồng. Qua các năm học đã có trên 5500 sinh viên được các suất học bổng Anh ngữ, Tin học, lớp kỹ năng sống. Phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cho sinh viên tham gia vay vốn tín dụng học tập, trong 3 năm đã có 256 sinh viên được nhận học bổng hỗ trợ từ Ngân hàng BIDV và Quỹ thắp sáng ước mơ sinh viên với số tiền gần 270 triệu đồng.  Đoàn trường đã xây dựng 02 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bắc Kạn, Hòa Bình trị giá 100 triệu đồng;  tổ chức 15 đợt tuyên truyền vận động  hiến máu,  đã có gần 4.500 số lượng đoàn viên đăng ký trong đó 3.875 lượt đoàn viên tham gia hiến máu thành công đạt 86,1%.

Với những kết quả đã đạt được, 03 năm liền tục Đoàn thanh niên Trường Đại học Lao động – Xã hội đã vinh dự được nhận Bằng khen và cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung ương Đoàn.

IMG_4101

Ban chấp hành mới ra mắt

Tại Đại hội, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng Bằng khen cho 7 cá nhân và 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 – 2017.

Với tinh thần trách nhiệm, 171 đại biểu tham dự đại diện cho hơn 11.000 đoàn viên thanh niên cũng đã nêu lên những ý kiến đóng góp thể hiện mong muốn cũng như nguyện vọng của tập thể đoàn viên thanh niên trường Đại học Lao động – Xã hội trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Thành phố Hà Nội và  PGS – TS Bùi Anh Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường  đã biểu dương những thành tích và sự phát triển của công tác đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.  Đồng thời, các đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Ban chấp hành khóa mới, trong nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn thanh niên nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho đoàn viên thanh niên,  nhất là việc giáo dục trên các trang mạng xã hội; các phong trào hành động cách mạnh triển khai cần chú trọng  đến tính hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên; việc phát triển tổ chức Đoàn phải đồng hành với Đảng ủy nhằm kêu gọi ý thức học tập, rèn luyện trong sinh viên cùng Nhà trường thực hiện thắng lợi các mục tiêu ,nhiệm vụ  nhiệm vụ chính trị. Trong nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành Đoàn trường cần quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp trong sinh viên để sinh viên nhà trường có tinh thần khởi nghiệp, đẩy mạnh việc học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên thông qua các tổ, đội, nhóm để hoạt động phát huy có hiệu quả.

Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào BCH Đoàn thanh niên Trường Đại học Lao động – Xã hội lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2017 – 2019. Đại hội tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Viết Hồng giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Hoàng Thị Lan, Nguyễn Kiên Cường và Nông Hồng Chuyên giữ chức Phó Bí thư Đoàn trường khóa XXVI, nhiệm kỳ 2017 - 2019 .  Đại hội cũng đã tiến hành bầu 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Nguyễn Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam