Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Tây Hồ thành công rực rỡ

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 16:02:40 24/05/2017

TNV - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Tây Hồ (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 diễn ra trong 02 ngày 23&24/5.  Với chủ đề: "Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ xây dựng tổ chức Đoàn trong sạch vững mạnh góp phần xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch, văn hóa của Thủ đô".

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí: Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Hội, cùng lãnh đạo các phòng, ban Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Thắng Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ, các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, UBND, các đồng chí đại diện các phòng, ban quận, các đồng chí nguyên là Bí thư Quận Đòan qua các thời kỳ… và 120 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 4 ngàn đoàn viên thanh niên trong toàn quận.

IMG_4123

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Đại hội

IMG_4136

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn tặng kỷ niệm chương “ Vì thế hệ trẻ “cho 05 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận Tây Hồ lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ đang quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng Quận Tây Hồ lần thứ V, Đại hội Đảng Thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đại hội là diễn đàn quan trọng của tuổi trẻ có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, khẳng định những kết quả đã đạt được, kiểm điểm những mặt hạn chế, làm rõ nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Đưa ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác Đòan và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục cho đoàn viên thanh niên Quận Tây Hồ có bước đổi mới về nội dung, phương thức, tăng cường và nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị tư tưởng. Đoàn Thanh niên quận cũng đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối đẹp, có lý tưởng cách mạng. Đồng thời, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát triển toàn diện, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần thúc đẩy sự nghiệp văn hóa, xã hội Quận ngày càng phát triển.

Các phong trào hành động cách mạng được Đoàn Thanh niên Quận Tây Hồ triển khai sâu rộng. Trong đó, Đoàn Thanh niên quận đã triển khai phong trào Sáng tạo trẻ với hoạt động thường niên là Hội thi "Ý tưởng sáng tạo vì sự phát triển quận Tây Hồ" trong đoàn viên, thanh niên đặc biệt là khối công nhân, viên chức với các nội dung: tăng năng suất lao động, đi đầu trong nghiên cứu, phát huy sáng kiến, ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, kinh doanh… Qua đó, toàn quận đã có 409 công trình, phần việc thanh niên được các cấp, các ngành đánh giá cao.

IMG_4142

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao bằng khen tới các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn quận Tây Hồ 

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được thực hiện hiệu quả với sự  hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên như: tổ chức 3 công trường thanh niên tình nguyện và 173 phần việc vệ sinh môi trường thu dọn trên 10 tấn rác thải; tổ chức hàng nghìn buổi ra quân xóa quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn với sự tham gia của 15.435 lượt đoàn viên, thanh niên; 1.587 lượt đoàn viên,thanh niên tham gia tuyên truyền về an toàn giao thông… Đặc biệt đã phát trên 2000 xuất cơm miễn phí trong Tháng Thanh niên và Chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện.

Tổ chức Đoàn Thanh niên còn luôn quan tâm tới việc tôn vinh các tấm gương thanh niên, học sinh, sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, biểu dương, động viên, khuyến khích thanh niên nghèo vượt khó, đã có 1023 lượt thanh niên học sinh, sinh viên được trao học bổng, tặng quà trị giá trên 300 triệu đồng.; Đoàn thanh niên còn phối hợp với các Trung tâm giới thiệu việc làm và các doanh nghiệp trên địa bàn tư vấn, giới thiệu trên 500 thông tin về việc làm, 12.200 thanh niên dạy nghề, trong đó 2.365 thanh niên được tư vấn giới thiệu việc làm, giải quyết việc làm cho 869 thanh niên.

IMG_4133Ban chấp hành mới ra mắt

Với khẩu hiệu hành động "Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển", Đại hội đã xác định 10 chỉ tiêu cơ bản cho nhiệm kỳ tới với 2 khâu đột phá:  Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư đặc biệt là chất lượng đội ngũ Bí thư chi đoàn và tập trung xây dựng lớp thanh niên Tây Hồ thanh lịch, văn minh. Góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Tây Hồ giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có kiến thức, kỹ năng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức chấp hành pháp luật, có lối sống đẹp, ước mơ quyết tâm khởi nghiệp xây dựng Quận Tây Hồ ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, Trung ương Đoàn đã trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục thanh thiếu niên quận Tây Hồ. Cũng tại Đại hội, Thành Đoàn Hà Nội đã trao Bằng khen cho 07 tập thể và 06 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Quận Tây Hồ nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đại hội cũng đã báo cáo kết quả bầu cử của phiên làm việc diễn ra trong ngày 18/5. Theo đó, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đòan thanh niên Quận Tây Hồ khóa V, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 19 đồng chí. Đồng chí Bùi Thế Cường được bầu giữ chức danh Bí thư Quận Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Phương Dung  giữ chức danh Phó Bí thư Quận Đoàn Tây Hồ khóa V, Đại hội cũng đã bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội gồm 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Anh Quân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam