Chương trình Giáo dục trải nghiệm Tay trong tay – Gắn kết cộng đồng

Giáo dục, Dạy nghề | 09:18:51 29/05/2017

TNV - Sáng ngày 25/5, Công ty CP Kym Việt phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Chương trình Giáo dục trải nghiệm Tay trong tay – Gắn kết cộng đồng tại 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

anh 1 Các sản phẩm thú nhồi bông do người khuyết tật tự làm được các em học sinh háo hức đón nhận

Hướng tới nhóm đối tượng yếu thế, giúp người khuyết tật tự tin và hòa nhập là mục tiêu Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã và đang thực hiện thông qua các triển lãm chuyên đề, các hoạt động giáo dục công chúng trong nhiều năm qua. Chương trình "Giáo dục trải nghiệm - Tay trong tay - gắn kết cộng đồng" là chuỗi hoạt động Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Doanh nghiệp xã hội Kym Viet (Công ty CP Kym Việt) tổ chức nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay với mong muốn tạo ra một sân chơi sáng tạo, mới mẻ hướng đến cách sống nhân văn trong mỗi người, đặc biệt là các em thiếu nhi.

anh 2 Màn trình diễn thời trang do các cô gái khuyết tật thể hiện

Công ty CP Kym Việt được thành lập từ tháng 12 năm 2013 trực thuộc Hội khuyết tật Hà Đông. Công ty là cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng thủ công như các mặt hàng thú nhồi bông, đồ trang trí nội thất, quà lưu niệm, đồ dùng gia đình… do những người khuyết tật sáng lập để tạo việc làm cho những người khuyết tật còn khả năng lao động. Đến với sự kiện, trẻ em và gia đình sẽ được tham quan triển lãm "KymViet không gian sáng tạo", thưởng thức màn trình diễn thời trang do các cô gái khuyết tật thể hiện, lắng nghe nhưng câu chuyện vượt khó, tự tay làm ra các sản phẩm thú nhồi bông xinh xắn. Đặc biệt lần đầu tiên các em sẽ được trải nghiệm những tình huống khó khăn của người khuyết tật: Thử điều khiển xe lăn, thử bày tỏ cảm xúc và thông tin; học giao tiếp thông qua ngôn ngữ ký hiệu.

anh 3 Trải nghiệm đi xe lăn Những hoạt động trải nghiệm này sẽ giúp các em học sinh quan sát, tìm hiểu, khám phá những điều không có trong sách vở, thông qua đó tích lũy kiến thức, hình thành nhân cách và kỹ năng sống. Nhân lên lòng nhân ái, đồng cảm sâu sắc đến với những người tuy khiếm khuyết một phần thân thể nhưng họ vẫn cố gắng vươn lên hòa nhập, bình đẳng cùng cộng đồng. Chương trình không chỉ hướng đến mục tiêu đem lại cơ hội cho người khuyết tật gắn kết cộng đồng, tạo cơ hội việc làm mà còn giúp họ tự tin khẳng định mình trong xã hội. Đặc biệt là chính họ sẽ lan tỏa nghị lực sống và niềm cảm hứng, tình yêu cuộc đời đến các bạn trẻ của đất nước.

anh 4 Các trẻ em và gia đình hào hứng tham gia các hoạt động do Kym Việt tổ chức

Trong năm 2017, Kym Việt sẽ tiếp tục triển khai các chương trình trải nghiệm giáo dục dành cho các đối tượng như học sinh ở các độ tuổi, khách du lịch,... Giáo dục trải nghiệm sẽ là chương trình mang tính tương tác cao đổi với cộng đồng. Thông qua chương trình này mọi người sẽ có cái nhìn đúng hơn về người khuyết tật qua đó cũng giúp người khuyết tật hòa nhập được cộng đồng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó sẽ mở rộng các điểm phân phối để tạo nguồn việc làm, thu nhập ổn định cho người khuyết tật, tạo cho họ một môi trường để hòa nhập, bình đẳng.

BH.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam