Đoàn từ thiện giải bóng đá trái tim cho em - Scarlet Heart Charity Cup ghé thăm bệnh nhi tại Viện Tim Hà Nội

Giới trẻ | 17:01:57 01/06/2017

TNV - Sáng  ngày 31/5/2017, đoàn từ thiện với sự tham gia của học sinh các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã tới bệnh viện Tim Hà Nội để ủng hộ và tặng quà cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

ảnh 1. Đoàn từ thiện với sự tham gia của học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội

 

Đây là một hoạt động có ý nghĩa do giải bóng đá từ thiện trái tim cho em -Scarlet Heart Charity Cup và chương trình “Trái tim cho em” thuộc Quỹ “Tấm lòng Việt” của Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Scarlet Heart Charity Cup là dự án của một số học sinh chuyên Amsterdam và chuyên đại học Sư Phạm đã đề xuất  với sự bảo trợ của chương trình “Nuôi dưỡng Nhân tài” và Chương trình “ Trái tim cho em” của VTV. Giải bóng đá từ thiện - Scarlet Heart Charity Cup với thông điệp: “Chúng ta có thể làm những điều ý nghĩa trong các cuộc chơi” muốn mang tới một nhận thức mới cho mọi người về những việc làm ý nghĩa:  “Chúng ta sinh ra để được hạnh phúc, để giúp thế giới trở lên tốt đẹp hơn, và chúng ta hoàn toàn có thể kiến tạo lên những cơ hội cuộc sống dù cả trong những cuộc vui”.

Trong chuyến từ thiện, các bạn trẻ đã được trực tiếp trao tặng những phần quà cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

ảnh 4 Niềm vui được anh chị tặng quà của một bệnh nhi

 

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh chưa được chữa trị mà phần lớn trong số đó là những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Các em đang ở cái độ tuổi được vui chơi, được học hành thế nhưng giờ đây các em phải tạm gác lại những giấc mơ, tạm gác lại những tháng ngày vui đùa của tuổi thơ để chống chọi với căn bệnh “quái ác” này. Đôi tay gầy gò, xanh xao đón lấy những túi quà, gương mặt ngây ngô của các em nhìn xung quanh như thay lời cảm ơn mà không thể nói.

ảnh 7 Hỏi thăm và động viên các bệnh nhi

Thông qua giải bóng đá từ thiện “Trái tim cho em”, bên cạnh ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ kinh phí mổ tim cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn thì đây còn là một hoạt động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng và xã hội trong thế hệ trẻ thanh niên ngày nay.

ảnh 6 Các bệnh nhi vui vẻ giao lưu, ca hát cùng đoàn từ thiện

 

Trong chuyến từ thiện sáng 31/5, bạn Quỳnh Anh - Học sinh lớp 12 THPT Lê Quý Đôn có chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham gia một hoạt động có ý nghĩa như thế này và cũng là lần đầu tiên được nghe chính những người làm cha làm mẹ chia sẻ về hoàn cảnh của con mình thì em cảm thấy bản thân thật sự may mắn khi được sinh ra với một cơ thể khỏe mạnh. Và những dự án thiết thực như thế này thì cần được mở rộng nhiều hơn để vừa tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh lại vừa mang đến những giá trị nhân văn, ý nghĩa.”

ảnh 5 Đây là hoạt động thể hiện tính nhân văn cao cả

Có lẽ các bài học về tình yêu thương, về sự giúp đỡ giữa con người với con người trong sách vở là chưa đủ, những trải nhiệm thực tế, những cơ hộ để được thể hiện tấm lòng mình sẽ giúp cho mỗi chúng ta hiểu hơn về bản thân và cuộc sống xung quanh.

 

Hồng Nhung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam