Sôi nổi ngày thứ nhất chương trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 17:58:13 03/06/2017

 

TNV - “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” là chương trình ý nghĩa thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01 – 08/6). Đồng thời thông qua Chương trình, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn khơi dậy tình yêu biển, đảo quê hương, lòng yêu nước, niềm tin và ý thức trách nhiệm đối với chủ quyền các vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Anh Nguyễn Minh Triết bắt tay chào đón các gương mặt đồng hành

Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” lần đầu tiên được tổ chức năm 2013 tại đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã đặt dấu mốc quan trọng, khởi động cho chuỗi chương trình hướng về biển, đảo quê hương của sinh viên Việt Nam. Trong những năm tiếp theo, Chương trình lần lượt được tổ chức tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), đảo Cù Lao Xanh (tỉnh Bình Định) và đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), và đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của sinh viên, thanh niên và toàn xã hội. Thông qua chương trình, tiếng nói của sinh viên Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền và khát vọng xây dựng, phát triển kinh tế biển, đảo được biểu thị mạnh mẽ, góp phần vào hoạt động đấu tranh chống lại các thế lực xâm phạm quyền và chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, đồng thời hun đúc tinh thần xây dựng và khởi nghiệp từ biển, đảo quê hương, một phần của không gian sinh tồn không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam.

Anh Nguyễn Minh Triết- Ủy viên Ban thường vụ- Trưởng ban Thanh niên trường học TW Đoàn- Phó Chủ tịch thường trực TW Hội SVVN- Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu khai mạc Chương trình

Trong ngày đầu tiên của Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” 2017, các gương mặt đại diện đã cùng 500 sinh viên tiêu biểu tham gia những hoạt động ý nghĩa bao gồm:

Triển lãm “Mô hình khoa học và ý tưởng kinh tế phát triển biển, đảo”.

Tại triển lãm các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên cả nước đã trưng bày cho đông đảo người dân trên đảo những sản phẩm đầy tính sáng tạo và thiết thực. Những sản phẩm như mô hình thuyền lướt, tháp rau hữu cơ hay thiết kế nhà giàn DK1 thành những đoá hoa sen giữa biển có khả năng chống bom đạn đều gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham dự khi được thuyết trình bởi chính các bạn sinh viên, những người đã sáng tạo và nghiên cứu ra các ý tưởng đó.

Anh Trần Xuân Bách- PGS trẻ nhất Việt Nam đã có mặt tại buổi lễ Khởi công Cột cờ

Hoạt động An sinh xã hội nổi bật: Trao cờ cho ngư dân đã được diễn ra vào chiều nay (ngày 2/6/2017).

Nghệ sỹ Nguyễn Thùy Chi (Chi Pu) cùng đại diện các Hội sinh viên tới tàu thuyền của ngư dân để trao đến tay ngư dân lá cờ Tổ Quốc thiêng liêng. Lá cờ trên tàu thuyền của ngư dân trải qua bao sương gió, bao lần ra khởi đã phai màu, nay được thay thế bằng lá cờ đỏ sao vàng mới, được tận tay các sinh viên trên cả nước gửi tới người ngư dân với thông điệp rằng trái tim của mỗi người dân trên mọi miền Tổ Quốc luôn hướng về Biển Đảo, dù khoảng cách xa xôi nhưng tình cảm máu thịt với Tổ Quốc, với đồng bào luôn mãi mãi sống trong lòng mỗi người con đất Việt. Những người ngư dân trên Đảo Phú Quý khi được nhận lá cờ Tổ Quốc đã vô cùng xúc động và bày tỏ niềm hạnh phúc cũng như tự hào khi cất cao lá cờ trong gió. Cũng trong ngày đầu tiên của chương trình, các bạn sinh viên đã cùng tham gia lễ khởi công xây dựng khuôn viên Cột cờ Tổ Quốc trên đảo Phú Quý, hoạt động Trồng cây xanh, tặng máy tầm ngư cụ cho ngư dân trẻ tiêu biểu. Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách và tặng tủ sách, khung thành bóng đá, trụ bóng rổ cho các trường Trung học cơ sở trên đảo. Tổng giá trị kinh tế hỗ trợ An sinh xã hội lên đến 989 triệu đồng, có do Trung ương Hội SVVN và Hội các tỉnh, thành phố cùng tham gia vận động xã hội hóa và đóng góp.

Các bạn sinh viên cùng các gương mặt đồng hành tham gia hoạt động trao cờ cho ngư dân

Lễ khai mạc chương trình “Sinh viên với Biển đảo Tổ Quốc 2017” cùng đêm lửa trại đầy nhiệt huyết, đầy sức trẻ đã diễn ra trên bãi Triều Dương, đảo Phú Quý ngày hôm nay.

Anh Nguyễn Minh Triết - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban Thanh niên Trường học - Trung ương Đoàn đọc bài phát biểu chính thức khai mạc chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2017”. Ngoài các bạn sinh viên và đại biểu, gần như toàn bộ người dân đều đổ về bãi Triều Dương háo hức đón chờ đêm khai mạc với các hoạt động ý nghĩa như Chiếu phim tài liệu về Biển đảo và thưởng thức văn nghệ đến từ các đoàn đại biểu sinh viên. Đặc biệt, trong đêm nay đại biểu các Đoàn Thanh niên đến từ các Tỉnh, Thành phố đã trao tặng nhiều suất quà giá trị tới Đoàn Thanh niên Tỉnh Bình Thuận với mong muốn đóng góp công sức trong công cuộc xây dựng và phát triển Đảo Phú Quý cũng như thể hiện tình cảm sâu sắc hướng về biển, đảo Tổ quốc. Đặc biệt, công trình sinh viên trọng tâm đang được thực hiện cũng được giới thiệu, là website com.vn giới thiệu về du lịch, phong cảnh và sản vật Phú Quý.

Các bạn sinh viên cùng ChiPu hòa chung không khí lửa trại đầy nhiệt huyết

Đêm lửa trại đầy sức trẻ và nhiệt huyết đã diễn ra vô cùng tốt đẹp và ý nghĩa.

Các bạn sinh viên cùng nắm tay nhau tạo thành vòng tròn lớn và cùng nhau chơi các trò chơi tập thể thể hiện tinh thần đồng đội, gắn bó và đoàn kết. Đặc biệt, sự xuất hiện của một số gương mặt đồng hành của chương trình như Chi Pu đã làm nóng không khí hơn bao giờ hết. Chi Pu gửi lời chào tới tất cả các bạn sinh viên và cùng nhau đàn hát 2 ca khúc: “My Everything” và “Nối vòng tay lớn” bên ngọn lửa rực sáng của tuổi trẻ.

Các bạn sinh viên tiểu biểu cùng các gương mặt đồng hành tham gia hoạt động trao cờ cho ngư dân

Chương trình sẽ được tiếp tục với những hoạt động ý nghĩa, giao lưu, trải nghiệm của các bạn sinh viên và chương trình nghệ thuật đặc biệt trong ngày tiếp theo 03/06/2017. Các hoạt động sẽ liên tục được cập nhật trên fanpage của chương trình https://www.facebook.com/tuhaobiendaoVietNam/

Các bạn sinh viên tiêu biểu đã cập bến đảo Phú Quý và sẵn sàng cho chuỗi hoạt động vô cùng ý nghĩa trong chương trình

 

Các đại biểu đang cắt băng khai mạc Triển lãm

Các đại biểu Hội SVVN, các bạn sinh viên cùng gương mặt đồng hành Chi Pu cùng chụp hình lưu niệm với người dân trên biển

Chi Pu chăm chú lắng nghe về mô hình của các bạn sinh viên

Chi Pu luôn tươi tắn đầy nhiệt huyết trong mọi hoạt động của Chương trình

Chuyến Cano đưa các gương mặt đồng hành đến gần hơn với người ngư dân

Công trình khuôn viên Cột cờ chính thức được khởi công

Đại diện các Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nên trao tặng nguồn lực hỗ trợ An sinh xã hội

Giây phút thiêng liêng đón chờ lá cở Tổ Quốc được cất cao trên con tàu của ngư dân

Mô hình sáng tạo đến từ các bạn sinh viên trong triển lãm Ý tưởng sinh viên phát triển kinh tế Biển, Đảo

Hải An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam