Triệu trái tim sinh viên Việt Nam hướng về biển đảo Tổ quốc

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 06:55:42 05/06/2017

TNV - Ngày thứ 2 của chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” 2017 diễn ra với Lễ chào cờ diễn ra tại Cột cờ chủ quyền do Hội sinh viên xây dựng từ sáng sớm.

Trong không khí sáng sớm trong lành tạo đảo Phú Quý, 500 sinh viên tiêu biểu trên cả nước cùng các đại biểu đã có mặt để làm lễ chào cờ trước cột cờ tổ quốc do Trung Ương Hội sinh viên Việt Nam xây dựng gửi tặng người dân Huyện đảo Phú Quý và Tỉnh Bình Thuận. Lễ chào cờ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, đem lại nhiều cảm xúc cho các bạn sinh viên về biển, đảo, về chủ quyền. Đây là hoạt động mang tính truyền thống và để lại nhiều dấu ấn với các bạn sinh viên trên mọi miền Tổ quốc.

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình

Sau các hoạt động sinh hoạt tại khu cắm trại, trong buổi chiều, 500 bạn sinh viên đến từ mọi miền Tổ Quốc cùng 100 bạn sinh viên của tỉnh Bình Thuận đã cùng nhau mặc áo cờ đỏ sao vàng và xếp chữ “Vững chủ quyền khởi nghiệp từ biển”, tạo nên một hình ảnh vô cùng hoành tránh và ý nghĩa. "Vững chủ quyền khởi nghiệp từ Biển" cũng chính là chủ đề của chương trình "Sinh viên với biển đảo Tổ Quốc" năm nay, không chỉ nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tin và ý thức trách nhiệm bảo vệ biển đảo cho sinh viên, mà còn lan tỏa thông điệp khởi nghiệp từ biển, phát triển kinh tế vững mạnh của lực lượng trí thức trẻ, đem tinh hoa kiến thức thế giới về xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền Đất nước.

Anh Nguyễn Minh Triết, phó chủ tịch thường trực trung ương Hội sinh viên Việt Nam Các đại biểu tham dự chương trình

Các nghệ sĩ 1 Nhiều tiết mục ấn tượng của các nghệ sĩ

Tiêu điểm của chương trình là Đêm Nghệ thuật hướng về biển, đảo đã diễn ra thành công đẹp với rất nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn đến từ các ca sĩ và các bạn sinh viên. Đêm nhạc với 2 chương chính: Chương 1: Việt Nam- Vững chủ quyền và Chương 2: Vươn ra biển lớn; xuyên suốt chương trình là những khúc ca về biển đảo, Tổ Quốc. Tham dự chương trình đêm Nghệ thuật, có Đ/c Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn và Đ/c Dương Văn An, Phó bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận.

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội và xây dựng công trình thanh niên đã diễn ra trong thời gian qua, trong đêm nghệ thuật, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã có những phần quà ý nghĩa để góp phần ủng hộ cho sự phát triển của Phú Quý. Chương trình dành tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý thức vươn lên đạt thành tích cao trong học tập được trao bởi Đ/c Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, CT hội Đồng đội TW. Đồng thời trong chương trình, TW Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng website Phuquytravel.com.vn cho huyện đảo Phú Quý để góp phần mang hình ảnh của Phú Quý đến gần hơn với nhu cầu của khách du lịch. Website cung cấp hình ảnh và thông tin danh lam thắng cảnh trên đảo, các dịch vụ về du lịch, ăn ở và di chuyển, giúp cho khách du lịch ở bất cứ đâu trên thế giới cũng có thể truy cập và tìm hiểu về Phú Quý.

Trao giải cuộc thi ảnh

Bên cạnh đó, là phần giao lưu vô cùng sôi động, nhiệt huyết và sức trẻ đến từ các ca sĩ như: Vũ Cát Tường, Erik, Cao Bá Hưng và gương mặt đồng hành Chi Pu, thể hiện khát khao “vươn ra biển lớn” luôn cháy bỏng trong lòng mỗi người Việt trẻ. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các tiết mục nghệ thuật ấn tượng đến từ các bạn sinh viên. Đặc biệt hơn, lần đầu tiên Chi Pu và Erik song ca trên cùng một sân khấu với ca khúc “Em về tinh khôi” như món quà bất ngờ dành tặng các bạn sinh viên cũng như bà con huyện đảo Phú Quý.

Đêm nghệ thuật đã ghi nhận con số hơn 7000 người dân đã tập trung tại trên Bãi Triều Dương, háo hức chờ đón chương trình diễn ra, tất cả đã tạo nên một không khí vô cùng gắn kết và vui vẻ giữa người dân đảo và các bạn sinh viên. Các ca sỹ, nghệ sỹ và các bạn sinh viên được một buổi tối thú vị, tận tình biểu diễn, cháy hết mình để phục vụ cho các bạn sinh viên và bà con Phú Quý. Chương trình còn được livestream trực tuyến để các bạn sinh viên, thanh niên Việt Nam tại mọi nơi đều được sống trong tinh thần, không khí của đêm diễn.

Trao học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn

Xếp chữ trên bãi biển 8 500 sinh viên xếp chữ trên bãi biểu "Vững chủ quền, khởi nghiệp từ biển"

Đây có thể nói là một đêm biểu diễn nghệ thuật đã ghi dấu ấn mạnh mẽ không chỉ đối với các bạn sinh viên mà còn đối với mỗi người dân trên đảo Phú Quý. Có lẽ, mỗi người sẽ không thể nào quên được đêm Nghệ thuật này cũng như “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” 2017. Đêm biểu diễn, giao lưu cũng khép lại chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2017, chương trình kỷ niệm 5 năm và cũng là chương trình giáo dục lý tưởng cho sinh viên của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội được hưởng ứng nhiều nhất. Các bạn sinh viên, các nghệ sĩ sẽ trở về với đất liền, khoảng cách địa lý với người dân trên đảo sẽ lại xa xôi, nhưng trái tim của họ đã thực sự gắn kết với nhau mà không có một khoảng cách nào có thể cản trở chúng ta luôn hướng về nhau, Triệu trái tim Sinh viên Việt Nam hướng về biển đảo Tổ quốc.

Hải An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam