Kết quả Chung kết Vườn Ươm Du lịch MIST

Doanh nhân, Hội nhập, Khởi nghiệp | 11:09:33 13/06/2017

TNV - Luang Prabang, Lào (ngày 9/6/2017) – Vườn ươm khởi nghiệp Mê Koong (MIST) đã công bố danh sách 4 start-ups dành giải thưởng Đổi mới. GoP, một start-up công nghệ đến từ Myanmar, đạt giải thưởng cao nhất với phần thưởng là 10,000 đô la Mỹ. Artisan Orgigin by TAEC, một doanh nghiệp xã hội đến từ CHDCND Lào cùng với Camboticket  từ Campuchia và Chameleon City đến từ Việt Nam là 03 startups công nghệ, được nhận giải thưởng trị giá 7,000 đô la Mỹ cho mỗi đội. Nguyễn Thị Hương Liên và Nguyễn Thị Thu đến từ  I love Asia Tour và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Morning Rooms giành giải thưởng Nữ Lãnh đạo Tiên phong của Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh (WISE). _MG_6188 All MIST Awards Tại Gala Dinnercủa Diễn đàn Du lịch Mê Kông ở Luang Prabang, những đội thắng cuộc đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ các chính phủ, các cơ quan truyền thông cũng như lãnh đạo ngành du lịch.

_MG_6178 Best in Show (Startup) - GoP Đội đến từ Myanma đạt Giải thưởng cao nhất

“MIST đặc biệt ở cách thức mà ở đó nó giúp những Startups du lịch trong Tiểu vùng sông Mê Kông hòa nhập vào một hệ sinh thái khởi nghiệp với định hướng tập trung vào sự phát triển du lịch bền vững. Những doanh nghiệp khởi nghiệp mà tôi đã gặp ở MIST đã thuyết phục tôi rằng ngành công nghiệp du lịch ở khu vực này sẽ có một tương lai rất tươi sáng” - ông Jens Thraenhard, Giám đốc Văn phòng điều phối du lịch Mê Kông và đồng tổ chức Diễn đàn Du lịch Mê  Kông chia sẻ.

_MG_6171 Runnerup - Chameleon City Đội Việt Nam đạt Giải Nhì với dự án Chameleon City

_MG_6150 Runnerup CamboTicket Đội Cam-Pu-Chia đạt Giải Nhì với dự án CamboTicket

MIST, viết tắt của Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông,đượcthành lập từ năm 2016 bởi Văn phòng Điều phối du lịch vùng Mê Koong (MTCO) và Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Koong (MBI), một tổ chức hỗ trợ kỹ thuật được tài trợ bởi Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát Triển Châu Á (ADB). MIST có hai chương trình là Vườn Ươm Khởi nghiệp dành cho các Startups vẫn đang ở trong những giai đoạn đầu tiên tại Campuchia, Lào, Mynamar và Việt Nam. Chương trình thứ hai có tên Tiếp cận Thị trường, dành cho các Startups đã có chỗ đứng nhất định từ khắp nơi trên thế giới nhưng mong muốn thông qua MIST để địa phương hóa sản phẩm và giải pháp của mình nhằm phù hợp hơn với thị trường Tiểu vùng sông Mê Kông. Trong năm 2017, MIST đã nhận tới 250 hồ sơ đăng ký. Dominic Mellor, chuyên gia kinh tế cấp cao của ADB và trưởng dự án MBI cho biết: “Du lịch là một trong những ngành cùng với nông nghiệp, tài chính, môi trường và các giải pháp cho thành phố thông minh là những lĩnh vực mà Dự án Sáng kiến Hỗ trự Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông tin rằng các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tạo ra những ảnh hưởng kinh tế tốt lên toàn bộ khu vực Mê Kông.Chúng tôi tin rằng MIST đã tìm ra được một vài gương mặt doanh nghiệp khởi nghiệp tốt nhất và sáng giá nhất trong ngành công nghiệp du lịch. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng bên cạnh số tiền thưởng của giải, những mạng lưới kết nối và kiến thức họ nhận được thông qua Vườn Ươm khởi nghiệp MIST sẽ không chỉ thúc đẩy các doanh nghiệp  mà còn thúc đẩy cả kinh tế của Tiểu vùng sông Mê Kông.” Ngoài ra, cũng tại đêm Gala Dinner tại Diễn đàn Du lịch Mê Kông, MIST cũng trao giải cho 04 doanh nghiệp tham dự chương trình Tiếp cận thị trường. Adventure Bucket List từ Canada và TakeMeTour từ Thái Lan đồng đạt giải Xuất Sắc. BorderPass đến từ Malaysia giành giải Sáng tạo đặc biệt, và LokaLocal cũng đến từ Malaysia giành giải cao nhất trong góc độ Ảnh hưởng tích cực đến xã hội. Những nhà đồng sáng lập MIST cam kết sẽ tiếp tục thực hiện Vườn ươm trong các năm kế tiếp, với ưu tiên trước mắt của năm 2018 sẽ là việc thành lập các mối liên kết với những chương trình vườn ươm khác, kêu gọi các nhà đầu tư tham gia thiết kế chương trình vườn ươm, chào đón các nhà tài trợ và tiếp tục tìm ra những Startups về du lịch tốt nhất trong khu vực.

PV.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam