Ứng dụng công nghệ đặt xe qua mạng xã hội

Doanh nhân, Số hóa, | 15:08:34 13/06/2017

TNV - Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một công nghệ đặt xe hoàn toàn mới - công nghệ đặt xe trên nền tảng ứng dụng Facebook Messenger – một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo thời cách mạng công nghiệp 4.0 được phát triển và ra mắt bởi Thành Công Taxi.  Đây hứa hẹn là một bước tiến mới đánh dấu sự thay đổi đáng kể cục diện cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ trong thời gian vừa qua.

anh 1 Ông Đỗ Việt Thắng – Phó Giám đốc Thanh Cong taxi trả lời câu hỏi của các phóng viên

Trong buổi ra mắt sáng ngày 13/6, đại diện Taxi Thành Công chính thức thông báo trở thành đơn vị tiên phong tại Việt Nam ra mắt ứng dụng đặt xe dựa trên nền tảng công nghệ Chatbot mới nhất của Facebook với tên gọi: Thành Công App trên nền tảng Facebook (@ThanhCongApp). Đây thực sự là một bước đi táo bạo mang tính chất cách mạng khi mà chưa có bất kỳ một hãng vận tải hành khách nào tại Việt Nam phát triển ứng dụng này (bao gồm cả những hãng công nghệ trên thị trường Việt như Uber, Grab).

anh 2 Ông Phan Trọng Tuệ - Giám đốc dự án trình bày về ứng dụng đặt xe Thành Công App trên nền tảng facebook Công nghệ ChatBot do Facebook phát triển và công bố mới chỉ trong khoảng thời gian ngắn trở lại đây nhưng đã trở thành một mảnh đất hứa hẹn nhiều tiềm năng cho rất nhiều thương hiệu trong nhiều lĩnh vực khác nhau bởi sự tương tác linh hoạt trên nền tảng trí thông minh nhân tạo. Trên thế giới hiện nay đã có rất nhiều tên tuổi lớn đã và đang sử dụng ứng dụng này như: CNN ứng dụng công nghệ để lọc những bản tin cần thiết cho khách hàng; trang thương mại Spring sử dụng công nghệ để chọn ra những mẫu giầy dép với tầm giá phù hợp với khách,…

anh 3 Các bạn trẻ tìm hiểu về ứng dụng

Không phải mất hàng triệu USD để phát triển người dùng cài đặt APP như các đối thủ trên thị trường, @ThanhCongApp tận dụng hạ tầng sẵn có của Facebook là ứng dụng Facebook Messenger đang được cài đặt trên điện thoại của khoảng 40 triệu người tại Việt Nam sẵn sàng trải nghiệm dịch vụ mà không yêu cầu người sử dụng phải tải hay cài đặt thêm ứng dụng thứ 2. Việc sử dụng ứng dụng dễ dàng như đang nói chuyện với một người dùng khác trên Facebook Messenger. Việc ra đời ứng dụng Thành Công App trên Facebook  hứa hẹn là một bước tiến mới đánh dấu sự thay đổi đáng kể cục diện cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ trong thời gian vừa qua. Ông Nguyễn Khương Duy - đại diện Taxi Thành Công cho biết: Ứng dụng @ThanhCongApp trên nền tảng Facebook được Công ty  bắt tay vào nghiên cứu phát triển từ giữa năm 2016 và hoàn thiện sản phẩm thử nghiệm từ tháng 4 năm 2017 sau sự kiện F8-2017 của hãng Facebook công bố nền tảng Facebook Messenger 2.0 và Facebook Space. Ứng dụng chính thức hoạt động từ 13 tháng 6 có thể kết nối tới gần 40 triệu người dùng mạng xã hội facebook tại Việt Nam và dễ dàng cung cấp thông tin về các dịch vụ mới nhất, những thông tin ưu đãi mà Thành Công dành cho khách hàng. Việc áp dụng công nghệ mới không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí nhân sự và điều hành mà còn tạo ra một kênh mới tiếp cận khách hàng dễ dàng, hứa hẹn là một bước tiến mới đánh dấu sự thay đổi đáng kể cục diện cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Ông Duy cho biết thêm: nhằm mở rộng cơ hội trải nghiệm những ứng dụng đặt xe mới nhất từ Taxi Thành Công, trong thời gian tới, khách hàng đặt xe qua những ứng dụng kết nối của Thành Công Taxi như @ThanhCongApp trên nền tảng Facebook, ứng dụng MOCA để thanh toán,… sẽ nhận được những ưu đãi lớn về mức cước cũng như những giá trị dịch vụ đi kèm. Đặc biệt đáng chú ý là chương trình tuyến sân bay chiều đi và chiều về tuyến Hà Nội – Nội Bài: Giảm ngay 20.000đ cho khách hàng khi đặt xe qua ứng dụng Thành Công App trên Facebook và giảm thêm 41.000đ cho khách hàng lần đầu cài đặt ứng dụng MOCA và thực hiện thanh toán cước phí chuyến đi trên di động. Chương trình được áp dụng từ ngày 13 tháng 6 năm 2017. Hệ thống không yêu cầu khách hàng cài thêm bất cứ Mobile APP nào, nên không chiếm dụng bộ nhớ và thời gian cài đặt. Việc tương tác trực tiếp này mang lại cảm giác thân thiện hơn rất nhiều so với việc sử dụng những ứng dụng đặt xe đã có trước đó trên thị trường.

PV.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam