Đặng Văn Lâm - 'người nhện' mới của bóng đá Việt Nam

Thể thao | 15:51:22 14/06/2017

Đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa trình làng 'người giữ đền' mới rất tài năng tạo nên sự yên tâm cho người hâm mộ. Đó là cầu thủ mang 2 dòng máu Nga - Việt Đặng Văn Lâm.

dangvanlam_1_vn_anhkhahoa02_ZOWV

'Người nhện' mới của bóng đá Việt Nam Đặng Văn Lâm. Ảnh: KHẢ HÒA

Vị trí thủ môn của tuyển Việt Nam luôn là điểm yếu khiến HLV Hữu Thắng lo lắng. Ông đã thử nghiệm rất nhiều người từ Nguyễn Tuấn Mạnh đến Phí Minh Long, Huỳnh Tuấn Linh... nhưng mỗi người đều có nhược điểm riêng, nên không tạo được sự chắc chắn trong khung thành tuyển Việt Nam.
Ở trận gặp Jordan, HLV Hữu Thắng đã trao cơ hội cho Văn Lâm để thử thách chàng thủ môn Việt kiều Nga, cao 1m88. Và ông Thắng đã đúng khi chính Văn Lâm là người góp công lớn giúp giúp tuyển Việt Nam có 1 điểm quý giá trước đối thủ mạnh Jordan.
Với chiều cao lý tưởng, Văn Lâm hoàn toàn làm chủ khu vực 16m50, khiến những pha tấn công bằng bóng bổng của Jordan kém hiểu quả. Không chỉ vậy, Lâm còn phản xạ nhanh, ra vào hợp lý để không dưới 5 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam.
Từng biết Lâm khi anh khoác áo U.19 Việt Nam dự giải U.19 Đông Nam Á 2010 dưới sự dẫn dắt của HLV Triệu Quang Hà. Lúc đó, chàng trai Việt kiều còn khá bở ngỡ vì vừa mới từ Nga về Việt Nam, dù vậy anh luôn tích cực trong các buổi tập để từng bước khẳng định mình.
Năm 2011, Văn Lâm được HAGL ký hợp đồng đào tạo, nhưng anh đã không thành công khi phải chuyển qua Lào thi đấu trong màu áo CLB Hoàng Anh Attapeu. Nhận thấy không có chỗ đứng ở V-League, Lâm đã quay về Nga để thi đấu cho CLB Rodina mùa bóng 2014.
Đến giữa mùa bóng 2015, khi được Hải Phòng chiêu mộ để thi đấu ở V-League, Lâm đã chứng tỏ mình qua từng trận đấu để giúp đội bóng đất Cảng trở thành đối thủ khó bị đánh bại.
dangvanlam_1_vn_anhkhahoa08_ikrs
Đặng Văn Lâm (giữa) đã làm nản lòng các chân sút Jordan. Ảnh:KHẢ HÒA
Lâm cho biết khi mẹ anh hay tin anh được gọi vào đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 6.2016, mẹ anh đá khóc nức nở. Anh biết gia đình dù ở nước Nga xa xôi nhưng luôn giỏi theo từng bước đi của anh, chính vì thế anh luôn nỗ lực mỗi ngày để gia đình yên tâm.
Sau trận hòa với Jordan, Lâm cũng nhận rất nhiều lời chúc của gia đình, bạn bè và cả những người chưa quen, chàng thủ thành đang thuộc biên chế Hải Phòng nói: "Tôi biết Jordan rất mạnh nên tập trung trong từng pha bóng. Tôi rất mừng vì toàn đội đã có một điểm vô cùng quý giá. Hòa được Jordan chúng tôi sẽ tự tin hơn với mục tiêu đoạt vé đi tiếp. Tôi sẽ cố gắng để giữ vững phong độ của mình để đáp lại sự tin tưởng của ban huấn luyện, đồng đội và mọi người".
Trong khi đó, HLV thủ môn Võ Văn Hạnh chia sẻ: "Điểm yếu của Lâm trước đây là tâm lý, bây giờ cậu ấy đã khắc phục được nhược điểm này nên chơi rất ổn định. Chính Lâm đã giúp đồng đội yên tâm hơn nên toàn đội đã có một trận cầu hay".
Theo thanhnien.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam