Vụ cháu bé 33 ngày tuổi bị giết: Người mẹ nghi mắc bệnh gì?

Thời sự, Xã hội | 10:18:44 15/06/2017

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án thương tâm này là người phụ nữ mắc bệnh trầm cảm nặng.

vu_chau_be_33_ngay_tuoi_hpcu

Công an dựng lại hiện trường nghi án mẹ sát hại con đẻ 33 ngày tuổi
Liên quan đến nghi án một người mẹ trẻ ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội giết chính con đẻ của mình mới 33 ngày tuổi, tại cơ quan điều tra, người phụ này đã khai: khi tỉnh dậy cảm thấy đau đầu, mất kiểm soát liền mang con ra thả úp mặt vào chậu nước, viết dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày" ở bậc cầu thang.
Theo cơ quan cảnh sát điều tra, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án thương tâm này là người phụ nữ vừa nêu mắc bệnh trầm cảm nặng nên xuất hiện những suy nghĩ, hành vi tiêu cực. Tuy nhiên, chuyên gia về sức khỏe tâm thần lại cho rằng, người mẹ trẻ có thể bị bệnh loạn thần sau sinh hoặc do phản ứng tâm lý nhất thời nên đã giết chính con mình.
Theo dõi vụ việc này trên báo chí, Tiến sỹ Dương Minh Tâm, Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, người mẹ chỉ giết con mà không làm hại đến mình nên không phù hợp với bệnh trầm cảm sau sinh. Bởi lẽ, trầm cảm sau sinh thường có biểu hiện mệt mỏi, chán chường, buồn bã, người bệnh cố gắng vượt qua, nếu không vượt qua được thì mới tìm đến cái chết và trước khi tự sát thường giết con, giết chồng...
Tiến sỹ Dương Minh Tâm nói: “Bên cạnh việc giết con, người phụ nữ này để lại bằng chứng mang tính hận thù liên quan đến tên của một người khác phù hợp với tên của bố chồng nên tôi càng không nghĩ đến việc người mẹ bị trầm cảm sau sinh, mà có thể có 2 khả năng: Một là bị bệnh loạn thần sau sinh, dẫn đến hoang tưởng, ảo giác liên qua đến tên người mà bệnh nhân viết ra trên cầu thang; Hai là phản ứng tâm lý nhất thời sau sinh do mâu thuẫn, tức tối về việc gì đó khiến bệnh nhân bộc phát hành động dại dột”.
Những biểu hiện của bệnh loạn thần sau sinh thường dễ phát hiện khi bệnh nhân có sự thay đổi về tính cách, nếp sinh hoạt. Chẳng hạn, khi bị bệnh, bệnh nhân thường ngủ ít hơn, có hành động, thái độ, ngôn ngữ và cảm xúc thay đổi nhiều so với trước. Phải chẩn đoán chính xác mới áp dụng phác đồ điều trị bệnh loạn thần sau sinh. Nếu bệnh do nội sinh thì dùng thuốc loạn thần là chủ yếu; còn nếu do hậu quả của việc sinh đẻ như: bệnh nhân bị nhiễm độc, nhiễm trùng, viêm tắc tĩnh mạch sau xoang hoặc tổn thương não bộ… thì tùy từng nguyên nhân sẽ có biện pháp điều trị phù hợp.
Theo vov.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam