Con đường ‘độc nhất vô nhị’ ở Việt Nam

Du lịch, Giải trí, Văn hóa | 06:28:41 17/06/2017

Dưới bàn tay khéo léo của các họa sĩ và người dân, hàng trăm bức tranh về phong cảnh, đời sống, con người làng chài được khắc họa sinh động trên “Con đường thuyền thúng nghệ thuật” ở xã biển Tam Thanh, tỉnh Quảng Nam.
thuyenthung1

Con đường thuyền thúng nhìn từ trên cao. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chạy dọc theo làng bích họa Tam Thanh, con đường thuyền thúng có chiều dài khoảng 1,5 km với 111 tác phẩm được các họa sĩ và người dân nơi đây tự tay tô vẽ trên những chiếc thuyền thúng đã cũ. Con đường nghệ thuật này nằm trong dự án phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại xã Tam Thanh do UBND TP. Tam Kỳ phối hợp với các giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật và Thiết kế Singapore thực hiện.

thuyenthung2

Dự án dựa trên 3 nhóm ý tưởng gồm: Hành trình Tam Thanh, trải nghiệm Tam Thanh và nghệ thuật Tam Thanh nhằm giúp du khách tìm hiểu vẻ đẹp thiên nhiên, đời sống văn hóa người dân và giữ gìn nét văn hóa làng biển. Bà Lê Diệu Ánh, Chủ nhiệm Dự án Phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng cho biết dự án triển khai từ tháng 9/2016 đến tháng 6/2017 nhằm phát triển du lịch cộng đồng tại xã ven biển Tam Thanh trên cơ sở gìn giữ những giá trị cốt lõi nhất của địa phương với mục tiêu mang lại lợi ích thiết thực cho người  dân.

thuyenthung3

Thông qua việc đưa nghệ thuật vào không gian sống, những người thực hiện dự án mong muốn hỗ trợ chính quyền đưa ra những giải pháp bền vững để cải thiện môi trường sống và tạo sinh kế cho người dân ở đây từ du lịch. Trước đó, đầu tháng 6/2016, dự án làng bích họa Tam Thanh được đưa vào hoạt động và làm thay đổi hẳn cả một vùng biển nghèo ở đây.

thuyenthung4

Làng bích họa đã kéo chân lượng lớn du khách đến đây tham quan và người dân địa phương được hưởng lợi từ hoạt động du lịch. Người dân Tam Thanh mỗi ngày đón hàng ngàn người, nhất là cuối tuần lượng khách đổ về rất đông. Thu nhập người dân khấm khá hơn, bình quân 42 triệu đồng/người/năm. Các sản phẩm địa phương như cá hố phơi khô, nước mắm bán rất chạy.

thuyenthung5

Dự án con đường thuyền thúng tiếp tục giúp địa phương phát triển du lịch cộng đồng, tạo sinh kế, tăng thu nhập cho người dân và quan trọng nhất là bảo tồn và phát huy văn hóa bản địa.

Theo chinhphu.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam