Ra mắt sách “kể chuyện Ba sẵn sàng”

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 17:46:30 21/06/2017

TNV - Cuốn sách là lời kể về một thời tuổi trẻ hào hùng của những chàng trai, cô gái trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với những tháng ngày gian khổ, ác liệt nhất qua lời kể của các nhân chứng lịch sử từ phong trào "Ba sẵn sàng" (phong trào được khởi xướng từ Đoàn thanh niên TP Hà Nội).

Để cuốn sách được ra mắt, từ tháng 3 năm 2016, Thành đoàn Hà Nội hoàn thành xây dựng đề cương cuốn sách, sưu tầm các tài liệu để viết. Đến tháng 5 năm 2016, hoàn thiện dự thảo cuốn sách. Để đảm bảo tính khách quan, khoa học và lịch sử, Thành đoàn đã gửi tài liệu đến các chuyên gia, nhà khoa học, các thanh niên thời kỳ Ba sẵn sàng và Thường trực Thành đoàn Hà Nội các thời kỳ để xin ý kiến đóng góp. Tháng 10/2016, ban biên tập đã tiếp thu các ý kiến đóng góp về bố cục, dữ liệu lịch sử, chính tả, chỉnh sửa các đoạn cho phù hợp hơn.

FullSizeRender_1

Ông Vũ Hữu Loan, Bí thư Thành đoàn Hà Nội thời kỳ Ba sãng sàng chia sẻ tại chương trình

Tháng 11/2016, thực hiện nguyện vọng của ông Vũ Hữu Loan, Thành đoàn Hà Nội đã gửi Nhà xuất bản Kim Đồng dự thảo cuốn sách để biên tập, chỉnh sửa cho hợp lý.

Trải qua quá trình làm việc tận tâm, cuốn sách Kể chuyện Ba sẵn sàng đã được hoàn thành với 175 trang, gồm 3 phần. Phần 1: Phong trào Ba sẵn sàng – Lịch sử và ý nghĩa thời đại; Phần 2: Kể chuyện Ba sẵn sàng; Phần 3: Từ phong trào Ba sẵn sàng đến phong trào Thanh niên tình nguyện.

Là một trong 4 đơn vị đại diện cho các khối đối tượng tiếp nhận cuốn sách "Kể chuyện Ba sẵn sàng", chị Trần Thu Hằng, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh chia sẻ: "Đọc cuốn sách "Kể chuyện Ba sẵn sàng", chúng ta sẽ thấy sức mạnh lớn lao của một phong trào yêu nước qua những tư liệu, tài liệu lịch sử quý giá, những câu chuyện giản dị, sống động của những nhân chứng lịch sử. Từ đó, mỗi bạn trẻ hôm nay có điều kiện soi mình, tự rèn luyện, phấn đấu đóng góp sức trẻ, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày một giàu đẹp, văn minh, hiện đại hơn".

IMG_9784

FullSizeRender_2

Đồng chí Đào Ngọc Triệu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội; đồng chí Trần Văn Tuấn – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao tặng cuốn sách đến đại diện các khối trực thuộc

Dù tuổi cao, sức yếu nhưng trong buổi ra mắt cuốn sách "Kể chuyện Ba sẵn sàng", bác Vũ Hữu Loan – nguyên Bí thư Thành đoàn Hà Nội thời kỳ Ba sẵn sàng – một trong những người chủ biên cuốn sách vẫn cố gắng có mặt tham dự buổi lễ ra mắt đầy ý nghĩa.

Bồi hồi xúc động khi nhớ lại những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc, bác Loan chia sẻ: "Cách đây hơn 50 năm (9/8/1964), "Ba sẵn sàng" đã được Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội phát động. Phong trào ra đời có sức lan tỏa mạnh mẽ, đáp ứng nguyện vọng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung, với 3 nội dung: Sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu dũng cảm; Sẵn sàng gia nhập các lực lượng vũ trang; Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần đến. Đó là một phong trào hành động cách mạng, một trường học rèn luyện của thanh niên miền Bắc trong thời kỳ chống Mỹ".

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam